Theo một cuộc thăm dò dư luận được thực hiện từ ngày 9 - 14.4, 72,2% số người được hỏi cho biết họ ủng hộ ông Vladimir Zelensky trở thành Tổng thống Ukraine.

Tỉ lệ dân Ukraine ủng hộ ông Zelensky làm tổng thống tăng áp đảo

Hà Ngọc Bách | 16/04/2019, 21:22

Theo một cuộc thăm dò dư luận được thực hiện từ ngày 9 - 14.4, 72,2% số người được hỏi cho biết họ ủng hộ ông Vladimir Zelensky trở thành Tổng thống Ukraine.

Theo kết quả thăm dò dư luận do Viện Xã hội học Quốc tế Kiev (KIIS) thực hiện và công bố ngày 16.4, ứng cử viên tranh chức tổng thống Ukraine, diễn viên hài Vladimir Zelensky được sự ủng hộ vượt 47% so với đối thủ của mình, Tổng thống Ukraine đương nhiệm Petro Poroshenko.

Theo cuộc thăm dò dư luận được thực hiện vào ngày 9 đến 14.4, 72,2% những người được hỏi cho biết họ ủng hộ ông Zelensky, trong khi chỉ có 25,4% số người được hỏisẽ sẵn sàng bỏ phiếu cho ông Poroshenko. Mặt khác, 2,4% những người tham gia cuộc thăm dò dư luận này cho biết họ sẽ đi bỏ phiếu nhưng sẽ làm hỏng lá phiếu của họ.

Tổng cộng có 2.004 người trong 129 cộng đồng cư dân trên khắp Ukraine được hỏi trực tiếp về ý nguyện của họ trong vòng bầu cử thứ 2 tranh chức Tổng thống Ukraine. Theo KIIS, tỉ lệ sai số của cuộc thăm dò dư luận này không vượt quá 3,3%.

So sánh với cuộc thăm dò dư luận trong tuần trước do Rating Sociological Group thực hiện, thì sự ủng hộ của cử tri với ông Zelensky ngày càng tăng trong vài ngày qua, trong khi số người sẵn sàng bỏ phiếu cho Poroshenko đã giảm nhẹ. Cụ thể, trong cuộc thăm dò dư luận do Raiting công bố ngày 11.4, cho thấy ông Zelensky nhận được 61% sự ủng hộ từ cử tri Ukraine.

Theo kết quả của vòng bầu cử tổng thống đầu tiên của Ukraine được tổ chức vào ngày 31.3, ông Zelensky đã giành được 30,24% phiếu bầu, gấp đôi so với ông Poroshenko, người nhận được 15,95% số phiếu bầu.

Vòng bầu cử tiếp theo sẽ diễn ra ngày 21.4.

Thiên Hà (theo TASS)
Bài liên quan
Ukraine tạm đình chỉ dịch vụ lãnh sự với nam giới trong độ tuổi nhập ngũ
Ngoại trưởng Dmytro Kuleba vừa thông báo Ukraine tạm thời đình chỉ các dịch vụ lãnh sự, trong bối cảnh nước này cải tổ rộng rãi quy định nhập ngũ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tỉ lệ dân Ukraine ủng hộ ông Zelensky làm tổng thống tăng áp đảo