Doanh nhân, tỉ phú giàu nhất Trung Quốc một thời - Huang Guangyu, người đã bị bắt giam năm 2010 vì tội hối lộ và giao dịch nội gián, đã gia tăng gấp đôi số vốn của mình ở Gome Electrical Appliances lên ngưỡng 1,2 tỉ USD vào tháng trước.

Tỉ phú ‘ra tù vào tội’ bỗng nhiên ôm hàng tỷ USD trong tay

17/05/2015, 06:40

Doanh nhân, tỉ phú giàu nhất Trung Quốc một thời - Huang Guangyu, người đã bị bắt giam năm 2010 vì tội hối lộ và giao dịch nội gián, đã gia tăng gấp đôi số vốn của mình ở Gome Electrical Appliances lên ngưỡng 1,2 tỉ USD vào tháng trước.

Nhà bán lẻ điện tử tại Bắc Kinh Gome Electrical Appliances là một trong những tập đoàn có cổ phiếu mang hiệu suất cao nhất ở Hang Seng Composite Index kể từ khi cổ phiếu tăng điểm vào ngày 8.4.

Tập đoàn bán lẻ này được cho là có giá trị thấp hơn so với nhiều đối thủ, theo Citigroup và CCB Chứng khoán Quốc tế gần đây.

“Tôi không thể không vui vì tài sản của tôi đã tăng gấp đôi. Tuy nhiên, sự gia tăng này là nằm ngoài dự tính của tôi, tôi không khỏi bất ngờ”, ông Andrew Sullivan, Giám đốc kinh doanh bán hàng tại Tập đoàn Chứng khoán Quốc tế Haitong ở Hồng Kông cho biết.

Vận may khác đến với ông Huang Guangyu chính là thị trường chứng khoán tăng điểm. Điều này đã khiến khối tài sản của vị tỉ phú này tăng cao chóng mặt.

Tính đến gần ngày hôm qua, tài sản của Chủ tịch Tập đoàn Dalian Wanda, Wang Jianlin, đã tăng 45% trong quý này lên tới 43,8 tỉ USD, trong khi Chủ tịch của Fosun Group, Guo Guangchang, đã tăng 33% lên tới 8,4 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index.

Cổ phiếu của Gome đã tăng 114% lên tới 2,40 HKD từ tháng trước. Điều này đã thêm 7,04 tỉ HKD vào giá trị cổ phần 32,4% mà ông Huang đang nắm giữ cùng vợ - bà Lisa Du Juan, theo dữ liệu của Bloomberg.

Tỉ phú Huang Guangyu đã từng là người đàn ông giàu nhất Trung Quốc, bị kết án phạt tù 14 năm. Mặc dù ông thất bại trong việc giành quyền kiểm soát ban lãnh đạo của Tập đoàn Gome, nhưng ông Huang và vợ ông vẫn là cổ đông lớn nhất của tập đoàn này.

Tập đoàn Gome hiện đang hoạt động hơn 1.000 cửa hàng bán TV, máy giặt và các thiết bị khác ở Đại Lục. Tập đoàn đã được hưởng lợi lớn từ việc thiết lập các chương trình cho phép hoạt động thương mại xuyên biên giới giữa Hồng Kông và các trung tâm tài chính của Thượng Hải.

Tuyết Nhung (Theo The Straits Times)

Bài liên quan
Mark Zuckerberg đón sinh nhật 40 tuổi với phong cách thời trang mới và tài sản ròng 169 tỉ USD
Mark Zuckerberg, nhà đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Meta Platforms, dường như rất yêu thích việc thể hiện phong cách đường phố.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chậm nhất ngày 17.5 phải công bố quyết định thanh tra thị trường vàng
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu chậm nhất ngày 17.5 công bố quyết định thanh tra thị trường vàng; xử lý nghiêm theo quy định các hành vi vi phạm, nhất là buôn lậu, thẩm lậu, trục lợi, đầu cơ, thao túng, đẩy giá, cạnh tranh không đúng quy định…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tỉ phú ‘ra tù vào tội’ bỗng nhiên ôm hàng tỷ USD trong tay