Tui chỉ mong cơ quan công an điều tra làm rõ, thu hồi giùm tui tiền trúng số để cất lại căn nhà cho khang trang”, ông Lộc nói.

Tiền Giang: Đi uống cà phê vài tiếng đồng hồ, mất vé số trúng 10 tỉ đồng

08/03/2020, 11:03

Tui chỉ mong cơ quan công an điều tra làm rõ, thu hồi giùm tui tiền trúng số để cất lại căn nhà cho khang trang”, ông Lộc nói.

Ông Lộc trình bày sự việc bị mất 5 tờ vé số trúng giải đặc biệt 10 tỉ đồng - Ảnh: Thanh Anh

Tá hỏa khi hay tin 5 tờ vé số bị mất trúng độc đắc 10 tỉ đồng

Ông Trương Văn Lộc (SN 1973, ngụ ấp Mỹ Lương, xã Mỹ Hạnh Đông, TX.Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tiền Giang vẫn đang điều tra làm rõ vụ ông bị mất 5 tờ vé số kiến thiết trúng giải đặc biệt 2 tỉ đồng/tờ vào ngày 30.10.2019. Đó là 5 tờ vé số có cùng dãy số 882173 do Công ty Xổ số kiến thiết TP.Cần Thơ phát hành.

Ông Lộc trình bày, khoảng 8 giờ sáng 30.10.2019, ông đến uống cà phê ở quán của ông Tám Hồng (Đặng Ngọc Hòa, SN 1966, ngụ ấp Mỹ Phú) gần chợ xã Mỹ Hạnh Đông. Trong lúc ông Lộc uống cà phê thì bà Hồ Thị N. (SN 1966, ngụ P.Nhị Mỹ, TX.Cai Lậy) mời mua vé số. Cầm xấp vé số của bà N. trên tay, ông Lộc lựa tới lựa lui và nhìn thấy mấy tờ có 3 số cuối là 173, trùng với số điện thoại cũ của ông, nên mua 5 tờ (trị giá 50.000 đồng) cầu may.

Ông Lộc chỉ mong lấy lại được tiền trúng số để cất căn nhà mới thay cho căn nhà ọp ẹp hiện nay - Ảnh: Thanh Anh

Mua vé số xong, ông Lộc có khoe với ông Tám Hồng và nhiều người đang uống cà phê trong quán là ông mua 5 tờ vé số này vì có 3 con số trùng với số điện thoại cũ. Ngồi tại quán cà phê của ông Tám Hồng đến khoảng 11 giờ, ông Lộc chợt nhớ có cuộc hẹn với mấy người bạn tại quán cà phê của bà Nguyễn Thị H. (SN 1980, ngụ ấp Mỹ Lương, xã Mỹ Hạnh Đông), nên lấy xe gắn máy chạy đến nơi hẹn trên đường huyện 49, cách quán cà phê của ông Tám Hồng hơn 1km.

“Lúc tui đến quán bà H. ở đầu cầu Phồn Quy thì bạn của tui chưa đến, nên tui leo lên võng nằm chờ. Lúc đó ở bàn kế bên có 5 thanh niên tên T., H., K., M., và N. đang ngồi nhậu. T. và K. là người cùng xã nhưng khác ấp, còn H., M., và N. là người ở xã Phước Lập (H.Tân Phước, Tiền Giang). Do quen biết từ trước nên nhóm thanh niên có rủ tui nhậu chung, nhưng tui từ chối.

Lúc đó vì trời nắng nóng nên tui cởi áo ra vắt lên vai, nhưng sợ rớt mấy tờ vé số và gói thuốc lá để trong túi áo, bèn lấy ra để trên bàn, dằn gói thuốc phía trên mấy tờ vé số. Chưa kịp lấy thuốc lá và vé số bỏ vào túi quần thì bạn tui chạy xe đến quán, nên tui đứng dậy vào quầy lấy mấy chai nước ngọt ra, nằm võng uống cùng bạn”, ông Lộc kể lại.

Khoảng 20 phút sau, ông Lộc nhớ đến gói thuốc và mấy tờ vé số nên quay ra bàn để lấy thì 5 tờ vé số đã không cánh mà bay mất, chỉ còn gói thuốc lá trên bàn. Ông Lộc đã cố gắng tìm kiếm xung quanh mấy chiếc bàn trong quán, nhưng không thấy tung tích 5 tờ vé số, trong khi ở bàn kế bên 5 thanh niên kia vẫn ngồi ăn nhậu bình thường như không có chuyện gì xảy ra.

Tìm không thấy 5 tờ vé số, ông Lộc nghĩ coi như mất 50.000 đồng, rồi đi về nhà. Chẳng ngờ sáng hôm sau 31.10, ông Lộc tá hỏa khi nghe bạn bè thông báo hôm qua vé số của bà N. bán ở chợ đã trúng độc đắc với dãy số 882173.

“Nghe tin này tui tá hỏa, rụng rời chân tay, vì vẫn nhớ như in trong đầu toàn bộ 6 con số của 5 tờ vé số bị mất. Sau đó tui tiếp tục hay tin 5 tờ vé số của tui đã có người nhận giải thưởng là 4 thanh niên ăn nhậu ở bàn kế bên gồm K., T., H., M., riêng T. lãnh tiền thưởng 2 tờ vì không chia cho người tên N.”, ông Lộc cho biết.

Trúng 10 tỉ đồng, được thương tình “cho lại” 70 triệu đồng

Theo lời ông Lộc, sau khi biết nhóm thanh niên lấy trộm 5 tờ vé số của mình và trúng giải đặc biệt, ông đã đích thân chất vấn họ: “Vé số của tao tụi bây lấy trộm rồi đi lãnh giải phải không?”. Ông Lộc nói, sở dĩ ông trực tiếp chất vấn nhóm thanh niên này là vì thường ngày họ chỉ đi làm thuê làm mướn như ông, không thể nào ngày một ngày hai có tiền tỉ để gửi ngân hàng, mua xe tải, xe máy đắt tiền tặng người yêu, cho tiền cha mẹ hàng trăm triệu đồng để trả nợ, chuộc lại đất đai.

Điều bất ngờ là sau khi bị ông Lộc chất vấn, người tên T. đã trực tiếp thương lượng với ông, hứa sẽ thuyết phục những người còn lại mỗi người sẽ hoàn trả cho ông từ 100 - 200 triệu đồng, nếu ông Lộc không làm đơn tố cáo họ. “Họ nói vậy nhưng chỉ đưa tui 70 triệu đồng rồi làm thinh, vì vậy tui mới làm đơn tố cáo sự việc đến cơ quan công an”, ông Lộc cho biết.

Quán cà phê ông Tám Hồng, nơi ông Lộc mua 5 tờ vé số của bà N. - Ảnh: Thanh Anh

Trong khi đó, ông Tám Hồng, chủ quán cà phê, cho biết sự việc ông Lộc mua 5 tờ vé số của bà N. và khoe với mọi người là có thật. “Cho đến lúc này, dù sự việc đã xảy ra hơn 4 tháng nhưng tui vẫn nhớ rõ 5 tờ vé số trúng đặc biệt mà ông Lộc đã mua của bà N. có dãy số 882173, đài Cần Thơ.

Đáng chú ý là trong ngày đó ở khu vực này chỉ có 5 tờ vé số của ông Lộc mua trúng giải đặc biệt 2 tỉ đồng/tờ. Mấy tờ còn lại ở đâu trúng tui không biết rõ, nhưng gần nhất là vợ chồng ông T. ở chợ xã Mỹ Hạnh Trung kề bên xã Mỹ Hạnh Đông cũng trúng được 1 tờ do bà N. bán ra”, ông Tám Hồng khẳng định.

Riêng bà N., nhiều người dân ở khu vực chợ Mỹ Hạnh Đông cho biết từ khi xảy ra sự việc đến nay không thấy bà này đến bán vé số. Có tin đồn là nhóm thanh niên lấy 5 tờ vé số của ông Lộc đã bắn tin sẽ “xử đẹp” bà N. nếu bà dám ra làm chứng có bán vé số cho ông Lộc, nên bà N. “chuyển địa bàn” và đổi luôn số điện thoại di động.

Hiện tại gia cảnh ông Lộc thuộc dạng rất khó khăn. Ngoài việc làm ruộng, trồng nấm rơm, mở tiệm hớt tóc, mỗi khi rảnh rỗi ông Lộc còn tranh thủ đi làm thuê làm mướn kiếm tiền nuôi gia đình. Căn nhà ông Lộc nằm sâu trong 1 con hẻm nhỏ trên đường huyện 49, nền đất mấp mô, mái tôn, vách che bằng những tấm ván tạp cũ kỹ.

“Lúc nào có đồng ra đồng vô tui đi uống cà phê mới mua vài tờ vé số cầu may đổi đời, nhưng chủ yếu là chỉ mong trúng số để cất lại căn nhà đàng hoàng cho vợ con che mưa, tránh nắng. Vậy mà đến khi trời thương cho trúng số thì bị người ta chiếm đoạt mất. Mấy tháng qua tui buồn rầu, sụt mất gần 6kg, nhiều lúc chẳng muốn làm lụng gì nữa, tiệm hớt tóc cũng đóng cửa luôn”, ông Lộc rầu rầu, nói.

PV đã liên hệ với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tiền Giang để tìm hiểu thêm thông tin về vụ việc hy hữu này. Tuy nhiên, lãnh đạo của cơ quan này đã từ chối tiếp xúc cung cấp thông tin với lý do… bận họp.

Trong khi đó theo luật sư Nguyễn Minh Tấn (Tiền Giang), nhóm thanh niên lấy 5 tờ vé số trúng giải đặc biệt của ông Lộc để chia nhau đã cùng lúc phạm vào các tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Chiếm giữ trái phép tài sản của người khác”.

Quán cà phê của bà H. (bên trái đầu cầu Phồn Quy) nơi ông Lộc bị trộm mất 5 tờ vé số sau đó trúng giải đặc biệt 2 tỉ đồng/tờ - Ảnh: Thanh Anh

Theo luật sư Tấn, việc nhóm thanh niên lấy 5 tờ vé số của ông Lộc gặp nạn nhân để thương lượng trả lại một phần tiền trúng số và đưa 70 triệu đồng, đã đủ yếu tố cấu thành tội “Chiếm giữ trái phép tài sản của người khác”, được quy định tại điều 176 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Theo khoản 2 của điều luật này, người nào chiếm giữ tài sản trị giá từ 200 triệu đồng trở lên thì bị phạt tù từ 1 - 5 năm, nhưng tài sản bị chiếm giữ có giá trị càng cao thì hình phạt càng tăng nặng. Vì vậy, nhóm thanh niên chiếm giữ 5 tờ vé số trúng giải đặc biệt của ông Lộc khó thoát việc bị truy tố, xét xử và còn bị các cơ quan hữu trách thu hồi tài sản chiếm giữ trái phép (tiền trúng số) để trả lại cho khổ chủ.

Thanh Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiền Giang: Đi uống cà phê vài tiếng đồng hồ, mất vé số trúng 10 tỉ đồng