Như tin đã đưa, sáng 14.6.2021, Bộ Y tế đã công bố 14 trường hợp mắc mới COVID-19 của tỉnh Tiền Giang.

Tiền Giang thông báo về 14 ca COVID-19 do Bộ Y tế vừa công bố

P.V | 14/06/2021, 15:16

Như tin đã đưa, sáng 14.6.2021, Bộ Y tế đã công bố 14 trường hợp mắc mới COVID-19 của tỉnh Tiền Giang.

Theo thông cáo do Tiền Giang đưa ra trưa nay, đó là các bệnh nhân mang mã số từ BN10617 đến BN10630; trong đó, có 1 trường hợp dương tính (F0) cư trú tại tại xã Mỹ Hạnh Đông, TX. Cai Lậy và 12 trường hợp dương tính là F1 của trường hợp này, cư trú cùng địa chỉ trên; 1 trường hợp dương tính cư trú tại xã Long Khánh, TX. Cai Lậy có liên quan dịch tễ (tiếp xúc qua lại) với trường hợp F0 tại xã Mỹ Hạnh Đông.

cai-lay.jpg
Tiền Giang cách ly thị xã Cai Lậy

12 trường hợp dương tính mới đã được chuyển đến cách ly điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Long Định, Tiền Giang và 2 trường hợp dương tính mới đã chuyển từ Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy lên Bệnh viện Chợ Rẫy do diễn biến bệnh nặng. Trước đó, 12 trường hợp là F1 (trước khi chuyển thành F0) đã được cách ly tập trung ngay nên ít khả năng lây lan trong cộng đồng.

Các ngành chức năng đã khẩn trương truy vết ngay và liên tục các trường hợp F1 để cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm; các trường hợp F2 để cách ly tại nhà, thực hiện test nhanh kháng nguyên, đồng thời thực hiện các biện pháp phòng chống dịch một cách khẩn trương, tích cực.

Như vậy, kể từ ngày 5.6 - thời điểm có trường hợp mắc Covid-19 đầu tiên ngoài cộng đồng, Tiền Giang đã có các chùm dịch bệnh tại các địa bàn và diễn biến như sau:

- Xã Nhị Quý, TX. Cai Lậy: 1 trường hợp vào ngày 5.6, qua 11 ngày không có trường hợp mắc mới.

- Xã Hoà Tịnh, huyện Chợ Gạo: 1 trường hợp vào ngày 7.6, qua 7 ngày không có trường hợp mắc mới.

- Văn phòng điều hành công trình Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, xã Mỹ Đức Đông, huyện Cái Bè: 2 trường hợp vào ngày 10.6; sau đó, truy vết F1 và xét nghiệm phát hiện thêm 10 trường hợp vào ngày 12.6; qua 2 ngày không có trường hợp mắc mới.

Xã Mỹ Hạnh Đông, TX. Cai Lậy: 13 trường hợp vào ngày 14.6; còn đang tiếp tục truy vết và khoanh vùng, dập dịch. 

Theo thông tin từ Chủ tịch UBND TX. Cai Lậy, ca dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên được phát hiện tại ấp Mỹ Hội, xã Mỹ Hạnh Đông. Khi người phụ nữ này có triệu chứng nhiễm bệnh đã đến khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy và được test nhanh cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân này ngay lập tức được cách ly, sau đó mẫu bệnh phẩm được chuyển xét nghiệm PCR cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Truy vết ca dương tính tại ấp Mỹ Hội, xã Mỹ Hạnh Đông phát hiện 23 trường hợp F1 và qua xét nghiệm có 12 người trong số này dương tính với SARS-CoV-2.

Xã Long Khánh, TX. Cai Lậy 1 trường hợp vào ngày 14.6; còn đang tiếp tục truy vết và khoanh vùng, dập dịch. 

Hiện nay, công tác phòng chống dịch COVID-19 của các ngành chức năng và các địa phương trong tỉnh vẫn đang thực hiện hết sức tích cực, khẩn trương, nhanh chóng, trên tinh thần “chống dịch như chống giặc” và đang kiểm soát được tình hình dịch bệnh.

Sở Y tế đề nghị những người có tiếp xúc các trường hợp mắc mới phải nhanh chóng liên hệ cơ quan y tế gần nhất để khai báo y tế; khi có triệu chứng sốt, ho, khó thở không tự ý đi khám bệnh (kể cả các phòng khám tư nhân) mà phải điện thoại cho cơ quan y tế gần nhất; tuân thủ nghiêm những quy định về công tác phòng chống dịch, thông qua việc thực hiện 5K (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế); hợp tác với các cơ quan chức năng, cơ quan y tế nhanh chóng truy vết, xử lý sớm các trường hợp nghi nhiễm hoặc có tiếp xúc với cas mắc bệnh, nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

Ngày 13.6, UBND Tiền Giang đã tổ chức làm việc về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Tại cuộc họp này, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Nguyễn Văn Vĩnh chỉ đạo Thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn TX. Cai Lậy và huyện Cái Bè theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Giao UBND huyện Cai Lậy quyết định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ ở một số khu vực trọng điểm, phức tạp trên địa bàn quản lý. Chủ tịch Ủy ban nhân dân TX. Cai Lậy có trách nhiệm ban hành quyết định phong tỏa các khu vực có liên quan ca bệnh của xã Mỹ Hạnh Đông và quản lý chặt chẽ khu vực phong tỏa. Đồng thời tiếp tục truy vết các trường hợp F1, F2, F3 trên địa bàn thị xã, khẩn trương hoàn chỉnh các thủ tục có liên quan để chuyển các F0 đến Bệnh viện Dã chiến và ban hành quyết định thực hiện cách ly tập trung đối với các F1.

UBND TX. Cai Lậy đã ra quyết định phong tỏa toàn bộ khu vực xã Mỹ Hạnh Đông từ 12 giờ trưa ngày 13.6. Như vậy, trên địa bàn TX. Cai Lậy có 3 khu vực bị phong tỏa, gồm 2 khu dân cư và 1 xã.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiền Giang thông báo về 14 ca COVID-19 do Bộ Y tế vừa công bố