Lần lượt những "ông lớn" như Brazil, Đức, Argentina... đã ra về và cơ hội còn lại dành cho tuyển Anh khi họ gặp được đối thủ "dễ chơi" hơn Thuỵ Điển.

Loại Thuỵ Điển, tuyển Anh vào bán kết sau 28 năm chờ đợi

nguyen huy | 07/07/2018, 23:03

Lần lượt những "ông lớn" như Brazil, Đức, Argentina... đã ra về và cơ hội còn lại dành cho tuyển Anh khi họ gặp được đối thủ "dễ chơi" hơn Thuỵ Điển.

Mất 10 phút đầu tiên để thăm dò trận đấu bằng những pha giữ bóng hơi chậm, sau đóTam sư bắt đầu thể hiện sự tươi trẻ của mình bằng những pha tấn công nhanh, câu bóng bổng vào khung cấm địa. Hàng thủ chắc chắn của Thuỵ Điển đã phải vào thế chống trả với sự tập trung cao độ.

Tuy nhiên, dù chơi rất tốt nhưng các hậu vệ Thuỵ Điển vẫn không thể ngăn cản nổinhững pha bóng bổng vốn là thế mạnh của Anh. Để rồi, thủ môn Jordan Pickford sau nhiều lần cứu thua xuất sắc cũng phải vào lưới nhặt bóng sau khiHarry Maguire tham gia tấn công và nhảy cao đánh đầu thành công ở phút 30.

Có bàn thắng, Anh chơi càng hưng phấn hơn và những đường lên bóng càng dữ dội hơn. Đến phút 60, cầu thủ trẻ Alli một lần nữa hạ thủ mônJordan Pickford cũng từ pha nhảy cao đánh đầu vào góc cao, giúptuyển Anh nâng cao cách biệt.

Sau đó, dù tuyển Thuỵ Điểnchơi cố gắng hết sức có thể nhưng với lối chơi đa dạng, thăng hoa và nhiều biến hoá của tuyển Anh, đội bóng áo vàng không thể thực hiện ý đồ của mình.

Hạ Thuỵ Điển 2-0 ở tứ kết. Thầy trò HLV Anh đang chờ chủ nhà Nga hoặc Croatia ở bán kết.

Phút 90+4: Hết giờ.

Phút 86: Cản phá một đường lên bóng của Thuỵ Điển,Harry Maguire phải nhận thẻ vàng. Đội tuyển Thuỵ Điển đã quá nôn nóng với những pha tấn công của mình.

Phút 76:Chủ nhân của bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0, Dele Alli rời sân nhường chỗ cho Fabian Delph.

Phút 72:Marcus Bergcó pha sút bóng cận thành nhưng thủ mônJordan Pickford đã xuất sắc tung hết người đẩy bóng ra ngoài.

Phút 68: Anh liên tục câu bóng vào vòng cấm Thuỵ Điển bằng những pha bóng bổng. Harry Maguire có cơ hội dứt điểm ở vị trí trống trải nhưng lần này bóng đi vọt xà khung thành Thụy Điển. Trung vệ của Leicester có một trận đấu công thủ toàn diện.Thủ mônVictor Lindelof phải làm việc quá vất vả.

Phút 62:ViktorClaesson có cơ hội dứt điểm cận thành nhưng người chiến thắng vẫn là Jordan Pickford. Thuỵ Điển vẫn chưa thể chuyển hoá những đường phản công thành bàn.

Phút 60: Vàooo. Lại một pha ghi bàn bằng đầu của tuyển Anh. Từ pha câu bóng vào vòng cấm của Lingard, Dele Alli đã băng xuống đón đầu đưa bóng vào lưới thủ thành Victor. Anh dẫn trước 2-0.

Phút 54:Một pha bóng lộn xộn trước khung thành Thụy Điển, Victor Lindelof đã kịp phá bóng giải nguy cho Thuỵ Điển.

Phút 47: Thuỵ Điển dồn lên tấn công,Marcus Berg đánh đầu căng sau quả tạt cánh trái, nhưng thủ môn Pickford kịp nhoài người đẩy bóng ngăn bàn gỡ của Thụy Điển.

Hiệp 2 bắt đầu

Phút 45+1: Hết giờ. Anh tạm dẫn trước 1-0

Phút 45: Starling có pha bức tốc từ khu vực giữa sân đã khiến thủ mônOlsen té ngã sau khi đẩy mạnh trái bóng ra nhưng bóng vẫn đến chân Starling. Thay vì chuyền bóng đồng đội ở thế thuận lợi, cầu thủ mang áo số 10 quyết dứt điểmbóng bay ra ngoài.

Phút 44: Raheem Sterling đối mặt thủ môn Robin Olsen nhưng không thể dứt điểm thành công. Thật may cho cầu thủ thuộc biên chế Man City khi trọng tài chính cất còi báo việt vị nếu không, anh sẽ phải nhận rất nhiều chỉ trích về pha bỏ lỡ này.

Phút 35:Tuyển Anh tiếp tục đẩy cao tốc độ những đợt lên bóng, Trippier, Ashley Young khuấy đảo hàng thủ Thụy Điển bằng những pha tạt bóng, căng ngang nhưng các cầu thủ áo vàng vẫn đang thi đấu tập trung.

Phút 30: Vàoo: Liên tục những pha đưa bóng vào vòng cấm của Anh đã hiệu quả. Từ cú phạt góc, Harry Maguire đã nhảy cao đánh đầu vào góc cao khiến thủ thành Thuỵ Điển bó tay. Anh dẫn trước 1-0.

Phút 23:Raheem Sterling chủ động đá bóng vào Emil Forsberg nhưng tiền vệ số 10 của Thụy Điển đã kịp khép tay sát thân người. Trọng tài Kuipers không thể cho tuyển Anh hưởng quả 11 m.

Phút 19: Từ pha đi bóng lắc léo của Starling, Harry đã chạy nhận bóng ở thế thuận lợi ở ngoài vòng cấm. Anh tung cú sút hiểm nhưng bóng hơi chệch góc ra ngoài.

Phút 13: Nhận thấy khoảng trống trước mặt, tiền vệ cánh ViktorClaesson thực hiện cú sút xa táo bạo đưa bóng đi cao hơn một chút so với khung thành ĐT Anh. Chơi phòng thủ nhưng Thuỵ Điển cũng rất nguy hiểm khi chuyển sang tấn công nhanh.

Phút 11:Kieran Trippier thực hiện pha treo bóng vào vùng cấm nhưng thủ môn Robin Olsen đã băng ra bắt gọn trái bóng.

Phút 9: Harry Kane chuyền bóng nhanh cho Sterling nhưng các cầu thủ Thuỵ Điển chơi phòng thủ chắc chắn, không có các cầu thủ Anh cơ hội.

Phút 6: Tiền vệ trẻ Dale Alli tranh bóng thành công ở giữa sân và chuyền quả bóng vào trong cho Harry Kane nhưng pha bóng không quá nguy hiểm.

Phút 4: Hai đội khởi trận đấu bằng lối chơi phòng thủ chặt phản công nhanh bằng những đường chuyền xa.Những phút đầu trận đấu diễn ra với tốc độ không thực sự cao. Tuyển Anh nhập cuộc chủ động hơn nhưng đang vấp phải sự chống trả quyết liệt từ hàng thủ số đông của Thụy Điển.

Trận đấu bắt đầu:

Đội hình ra sân:

Thuỵ Điển: Olsen, Lindelof, Granqvist, Augustinsson, Krafth, Larsson, Ekdal, Forsberg, Claesson, Berg, Toivonen.​

Anh:Pickford; Walker, Stones, Maguire; Trippier, Alli, Henderson; Lingard, Young; Sterling, Kane.

Tuyển Anh đã lọt vào tứ kết World Cup sau 12 năm vắng bóng (năm 2010 bị Đức loại ở vòng 1/8 và năm 2014 bị loại ở vòng bảng) trong khi đó Harry Kane đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 6 bàn thắng và đây là cơ hội để anh để nâng cao cách biệt.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Loại Thuỵ Điển, tuyển Anh vào bán kết sau 28 năm chờ đợi