​Tuyển Anh đã hạ Thụy Điển ở trận tứ kết World Cup 2018 và qua đó giành vé vào bán kết. Đây là điều chưa hề xảy ra trong vòng 28 năm qua.

Đội Anh làm nên kỳ tích chưa từng có sau 28 năm khi hạ gục Thuỵ Điển

tuong anh | 08/07/2018, 07:06

​Tuyển Anh đã hạ Thụy Điển ở trận tứ kết World Cup 2018 và qua đó giành vé vào bán kết. Đây là điều chưa hề xảy ra trong vòng 28 năm qua.

Lần cuối cùng mà Tam Sư vào đến vòng bán kết của một kỳ World Cup đã là tận năm 1990 trên đất Ý dưới thời của Bobby Robson. Gần 30 năm sau, đoàn quân trẻ của Gareth Southgate đã tái hiện lại kỳ tích này.

TOPSHOT-FBL-WC-2018-MATCH60-SWE-ENG

Hai bàn thắng của Harry Maguire và Dele Alli giúp tuyển Anh vượt qua tuyển Thụy Điển và chấm dứt câu chuyện thần kỳ của đối thủ.

Không chỉ vậy, tuyển Anh còn lập nên những cột mốc ấn tượng như sau: Tuyển Anh ​đã ghi đến tám bàn thắng từ những tình huống cố định, nhiều nhất trong lịch sử World Cup kể từ sau khi tuyển Bồ Đào Nha năm 1966 làm được cũng với con số 8 bàn tương tự.

Có đến 6 trên 11 bàn thắng gần nhất của tuyển Anh ghi được mỗi khi đụng độ tuyển Thụy Điển là từ những pha đánh đầu.

FBL-WC-2018-MATCH60-SWE-ENG

Tuyển Anh ghi tổng cộng 11 bàn thắng ở World Cup - con số cao nhất lịch sử của nước này và đã san bằng kỷ lục của World Cup 1966.

Dele Alli - người ghi bàn ấn định tỉ số 2-0 trở thành cầu thủ trẻ thứ nhì lịch sử từng ghi bàn cho tuyển Anh tại World Cup với 22 tuổi và 87 ngày. Alli chỉ đứng sau mỗi mình Michael Owen khi mà thần đồng nước Anh lập công vào lưới Romania ở World Cup 1998.

Thủ thành Jordan Pickford trở thành thủ môn trẻ nhất của tuyển Anh từng giữ sạch lưới ở một trận đấu tại World Cup với 24 tuổi và 122 ngày.

C.N
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đội Anh làm nên kỳ tích chưa từng có sau 28 năm khi hạ gục Thuỵ Điển