Chủ nhà Nga đã bị loại khỏi World Cup tại vòng tứ kết sau khi để thua Croatia theo đúng cách thức và quy trình họ lựa chọn.

Tuyển Nga bị loại đúng quy trình

Anh Tú | 08/07/2018, 06:34

Chủ nhà Nga đã bị loại khỏi World Cup tại vòng tứ kết sau khi để thua Croatia theo đúng cách thức và quy trình họ lựa chọn.

Đối mặt với Croatia toàn thắng vòng bảng với lối chơi ấn tượng, Nga tự chọn mình ở vị thế cửa dưới. Đội bóng của HLV Cherchesov đã dàn quân chơi phòng ngự giống như cách mà họ đã làm trước Tây Ban Nha. Lối đá này của Nga khiến Croatia khó tiếp cận khung thành trong khi chủ nhà gắng tìm kiếm cơ hội cho mình bằng kiểu đánh nhanh rút gọn.

Phút 31, Nga bất ngờ mở tỷ số trước nhờ Denis Cheryshev sút xa hiểm hóc trong một đợt đánh nhanh rút gọn đúng quy trình. Nhưng sau khi có bàn thắng, Nga lại quá hưng phấn và mạnh dạn chơi tấn công hơn khiến quy trình bị lỗi. Phút 39, Croatia thực hiện một đợt phản công sắc sảo, hàng phòng ngự Nga không kịp lùi về chọn vị trí, kèm người dẫn đến việc Kramaric đánh đầu gỡ hòa 1-1.

Trong hiệp 2, hai đội đều tỏ ra thận trọng vì đã run chân sau khi để thủng lưới trong hiệp 1. Sự thận trọng đó dẫn đến nhịp độ tẻ nhạt cho đến khi 90 phút kết thúc. Bước vào hiệp phụ thứ nhất, Nga chủ trương đá phòng ngự để chờ đá luân lưu, cách mà họ đã loại Tây Ban Nha. Chỉ khi Croatia bất ngờ vươn lên 2-1 phút 101 nhờ công hậu vệ Vida đánh đầu may mắn, Nga mới dâng cao đội hình.

Nỗ lực tấn công bền bỉ của Nga được đền đáp vào phút 115 khi hậu vệ người gốc Brazil, Fernandes lên tham gia đá phạt đã đánh đầu gỡ hòa 2-2. Trong 5 phút cuối, Nga lại quay về chơi phòng ngự để chờ đá luân lưu. Rốt cục thì các cầu thủ Nga đã thực hiện đúng quy trình, đạt được mục tiêu là đưa Croatia đến vạch 11 mét để đấu súng.

Chỉ có điều, các chân sút của Nga không còn sự may mắn và chính xác như khi đá với Tây Ban Nha. Người sút đầu tiên là Smolov sút hỏng khiến Nga hoang mang. Mặc dù sau đó thủ môn Akinfeev đã xuất sắc chặn được cú sút của Kovacic trong loạt sút thứ 2 để cân bằng 1-1 thì ngay lượt thứ 3, đến lượt Fernandes sút ra ngoài. Trong 3 lượt sútcuối, các cầu thủ Croatia không còn mắc sai lầm nào và giành chiến thắng 4-3 trong loạt luân lưu. Kết quả này giúp Croatia vào bán kết gặp Anh vào 1h ngày 12.7.

Nga bị loại trong một trận đấu có tiếc nuối nhưng cũng không quá đau đớn. Chính Nga đã chọn cách kết thúc trận đấu như vậy nhưng họ lại không đủ bản lĩnh và may mắn để vượt qua Croatia. CĐV Nga cũng không thể trách Fernandes sút hỏng quả luân lưu thứ 3 vì nếu hậu vệ gốc Brazil này không ghi bàn trong hiệp phụ thứ 2 thì Nga còn không có cơ hội đấu súng.

Xét tổng thể trận đấu, Nga đã nỗ lực hết mình và đạt được một phần mục tiêu nhưng Croatia xứng đáng đi tiếp. Xét lại hành trình của toàn giải đấu, việc Nga đi đến vòng tứ kết cũng là thành công cho thầy trò Cherchesov nên việc bị loại cũng không quá buồn. Tất cả đều đúng quy trình.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
4 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển Nga bị loại đúng quy trình