Theo con số thống kê trên báo chí, có khoảng 570.000 sĩ tử dự thi, nhưng trên thị trường có tới 162.000 cử nhân thất nghiệp. Hai con số đó thể hiện đằng sau sự hân hoan đỗ đại học của các tân sinh viên năm 2014 là sự lo toan về cuộc sống của cha mẹ phụ huynh học sinh và sự căng thẳng vô hình làm thế nào học đại học hiệu quả giúp cho các bạn sinh viên có được việc làm khi ra trường.

Tiếp sức tri thức sinh viên

Một Thế Giới | 10/07/2014, 06:00

Theo con số thống kê trên báo chí, có khoảng 570.000 sĩ tử dự thi, nhưng trên thị trường có tới 162.000 cử nhân thất nghiệp. Hai con số đó thể hiện đằng sau sự hân hoan đỗ đại học của các tân sinh viên năm 2014 là sự lo toan về cuộc sống của cha mẹ phụ huynh học sinh và sự căng thẳng vô hình làm thế nào học đại học hiệu quả giúp cho các bạn sinh viên có được việc làm khi ra trường.

Báo điện tử Một Thế Giới có cuộc trò chuyện với anh Vũ Tuấn Anh, Phó Giám đốc Thanhnien Investment về chương trình Hướng dẫn học đại học hiệu quả online hoàn toàn miễn phí cho cộng đồng tân sinh viên năm 2014 trên cả nước.

Anh có thể trình bày lý do hình thành chương trình này cho các bạn tân sinh viên?

Trong 4 năm nay, bản thân tôi và gần đây Thanhnien Investment có thực hiện rất nhiều hoạt động giúp cho các bạn sinh viên phát triển nghề nghiệp nhằm có việc làm trong những năm cuối.

Trong năm 2013, VIM có thực hiện chuỗi Học ĐH hiệu quả cùng với FBNC.  Trong quá trình tư vấn chúng tôi phát hiện ra rằng, hiểu cho đúng về học đại học như thế nào là rất quan trọng đối với các tân sinh viên từ năm thứ nhất.

Có thể nói học đại học hiệu quả quyết định tới 80 % khả năng thành công- có việc làm của các em bên cạnh ngoại ngữ và kỹ năng mềm. Quan trọng hơn nữa là học đại học cần cả 3-4 năm để thực hiện xong không như kỹ năng mềm, ngoại ngữ có thể học và nâng câp bất kỳ lúc nào mình thích.

Trong chương trình này điều gì anh muốn nhắn gửi tới các bạn tân sinh viên?

Chương trình muốn nhắn gửi các bạt tân sinh viên rằng học đại học hiệu quả là quan trọng nhất đối với các bạn trong vòng 4 năm tới. Tất cả những câu chuyện khác như làm thêm, kiếm tiền… cần phải dành ưu tiên cho việc học đại học.

Trong việc học đại học, các bạn cũng cần hiểu đã bao gồm học ngoại ngữ. Cái thứ hai quan trọng khi học đại học đó là không phải kiến thức mà nhằm rèn luyện cho các bạn trở thành một cá nhân hiệu quả như khả năng tập trung, tư duy, phản biện , sáng tạo.

Cái thứ ba cần phải chuẩn bị sẵn sàng tâm thế ngay từ ngày đầu tiên, ngay từ giờ đầu tiên của cuộc chạy marathon trong vòng 4 năm.

Anh đánh giá hiệu quả thế nào về chương trình Tư vấn học đại học hiệu quả này thông qua các hoạt động đã được thực hiện?

Hàng năm có khoảng hơn 1 triệu sinh viên các trường và cấp độ nhập học trên cả nước. Tại các trường trọng điểm và có tên tuổi, các bạn tân sinh viên sẽ được giảng dạy về các vấn đề này.

Tuy nhiên, phần đông các bạn sinh viên tại các tỉnh và các trường còn lại không có điều kiện tiếp cận chương trình. Đây chính là mục tiêu mà chương trình nhắm tới để tạo điều kiện cho các bạn sinh viên ở xa các thành phố lớn tiếp cận được.

Ngoài ra chương trình còn tạo ra các tài liệu giảng dạy - online video và các trường có thể sử dụng chúng để tích hợp chung các chương trình đào tạo tân sinh viên.

Các bạn sinh viên trên toàn quốc có thể truy cập vào www.youtube.com/user/vimtraining để học online trực tiếp hướng dẫn học đại học hiệu quả và các chương trình phát triển nghề nghiệp khác của chương trình như kỹ năng mềm, quản trị cuộc đời, xây dựng thương hiệu bản thân.

Đâu là những lợi điểm vượt trội của chương trình đào tạo online Học đại học hiệu quả này?

Thứ nhất chương trình hoàn toàn miễn phí; thứ hai chương trình xây dựng khá đầy đủ các mục, đồng thời có những mục thiết kế riêng cho các bạn sinh viên Việt Nam; thứ ba các bạn sinh viên có thể xem ngay không cần phải đợi vào đầu năm học; thứ tư , cha mẹ phụ huynh cũng có thể xem để hiểu rõ về học đại học như thế nào, qua đó sẽ nhắc nhở và hỗ trợ các bạn tân sinh viên trong cuộc sống hàng ngày;

Thứ năm, các bạn tân sinh viên có thể nhận được hỗ trợ online trực tuyến thông qua nhóm www.facebook.com/groups/hanhtrangnghenghiep; thứ sáu các bạn sinh viên sẽ nhận được các tài liệu, công cụ thông qua nhóm nói trên.

Theo anh giá trị xã hội chương trình Tư vấn học đại học hiệu quả này mang lại như thế nào?

Chương trình này có ý nghĩa lớn khi xác định lại tầm quan trọng của việc học đại học. Các bạn trẻ và cha mẹ sẽ nhận thức học đại học hiệu quả là con đường bền vững của sự nghiệp.

Sau khi nhận thức đúng đắn, cả cha mẹ và các bạn sinh viên sẽ tự mình tìm tòi và hoàn thiện kỹ năng học đại học của mình thông qua các tài liệu sách vở có sẵn trên thị trường.

Chương trình có vai trò thúc đẩy và xúc tác cho các hoạt động học thuật cộng đồng diễn ra sâu rộng hơn. Ngoài ra nếu cộng đồng cần tư vấn hỗ trợ thì có thể thực hiện qua các hoạt động online hoàn toàn miễn phí.

Cám ơn anh!
Nguyễn Thi thực hiện

Các bạn tân sinh viên có thể đăng ký chương trình tư vấn học đại học hiệu quả miễn phí qua group www.facebook.com/groups/hanhtrangnghenghiep vào ba ngày 17.7, 22.7 và 24.7 vào lúc 18 – 21 giờ. Số lượng 200 bạn /1 buổi. Chi phí tham dự 100.000 / 1 bạn hoàn toàn được tài trợ 100 % do Báo điện tử Một Thế Giới, Thanhnien Investment và Viện Quản lý Việt Nam.

Chi tiết hội thảo:

Hội thảo giúp cho các bạn tân sinh viên hiểu và nắm được về học đại học hiệu quả:

1-Mục tiêu của học đại học 

2-Trắc nghiệm phát hiện mẫu hình học đại học

3-Mối quan hệ giữa học đại học và phát triển nghề nghiệp

4-Năng lực cho học đại học hiệu quả

5- Khung học đại học hiệu quả 

6- Các hoạt động học tập 

7- Các quan điểm sai lầm về học đại học 

8- Các bí quyết học đại học hiệu quả 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp sức tri thức sinh viên