Mới đây, JK Rowling vừa tiết lộ những bí mật đáng sợ đằng sau nhân vật Dolores Umbridge trong Harry Potter. Theo đó, bà ta là người được tạo ra dựa trên một người giáo viên có thật ngoài đời mà JK Rowling rất ghét.

Tiết lộ bí mật về nhân vật Dolores Umbridge trong truyện mới Harry Potter

Một Thế Giới | 01/11/2014, 11:00

Mới đây, JK Rowling vừa tiết lộ những bí mật đáng sợ đằng sau nhân vật Dolores Umbridge trong Harry Potter. Theo đó, bà ta là người được tạo ra dựa trên một người giáo viên có thật ngoài đời mà JK Rowling rất ghét.

Theo công bố mới nhất trên trang Pottermore.com, một cộng đồng tập hợp đông đảo những người mê bộ truyện lừng danh, JK Rowling vừa tiết lộ rằng Dolores Umbridge, mụ phù thủy từng buộc Harry Potter phải viết những lời "Tôi không được nói dối" lên tay, được lấy cảm hứng từ một người thật ngoài đời.
nhung bi mat ve dolores umbridge hinh anh 2
 Nữ diễn viên Imelda Staunton thủ vai mụ phù thủy hiểm độc Dolores Umbridge trong phần 5 của phim

Theo đó, người này thực chất cũng từng là một giáo viên cũ của tác giả. Tuy nhiên, bà cũng từ chối tiết lộ danh tính cũng như nơi ở của người giáo viên này mà chỉ ghi đơn giản trên diễn đàn: “Bà ta từng là một giáo viên của tôi, người mà tôi đã cảm thấy rất khó chịu mỗi khi vừa chạm mặt”.

Như đã hẹn, hôm nay, JK Rowling vừa cho ra mắt một mẫu truyện ngắn dài 1.700 chữ được cho là tiếp tục ‘mở rộng’ thế giới của chàng phù thủy lừng danh với câu chuyện tập trung vào nhân vật Dolores Umbridge, một phù thủy hiểm độc từng được Bộ Pháp Thuật yêu cầu làm giáo sư trường phù thủy Hogwarts trong bộ môn chống lại phép thuật hắc ám.

Song thay vì dạy cho học sinh cách tự vệ và tấn công. Dolores chỉ tập trung độc đoán và quản thúc ngôi trường. Theo đó, bà ta nghiêm cấm tất cả những hoạt động vui chơi, đặt điều lệ cho giáo viên và sẵn sàng đuổi tất cả ai mà bà cảm thấy không phù hợp. Đỉnh điểm là việc bắt Harry phải viết hàng chữ "Tôi không được nói dối" lên tay bằng viết pháp thuật, sau khi cả hai có cuộc cãi nhau về Chúa tể Voldemort, khiến các fan nổi máu.
nhung bi mat ve dolores umbridge hinh anh 3

JK Rowling vừa tiết lộ những bí mật về nhân vật Dolores Umbridge trong truyện ngắn mới của Harry Potter.

Tuy nhiên, Dolores không phải là một phù thủy cấp cao và thuần khiết như bà ta tự nhận. Theo mẫu truyện mới vừa được công bố bởi JK Rowling trên Pottermore.com, thì bà ta là một Muggle, thuật ngữ trong Harry Potter dùng để chỉ những phù thủy lai có 2 dòng máu, một là người thường và một là phù thủy.

“Được sinh bởi cha là Orford Umbridge (phù thủy) và mẹ là Ellen Cracknell (người thường), Dolores là đứa con gái thứ 2 trong gia đình. Anh trai của bà lại hoàn toàn không biết sử dụng phép thuật. Cả Dolores và Orford đều cảm thấy khó chịu và chán nản với cuộc sống hiện tại, do đó họ đã chọn con đường riêng trong khi anh trai và Ellen trở về với thế giới Muggle. Kể từ ngày đó trở đi, Dolores tự giới thiệu mình là một phù thủy chính thống và thuần khiết, dĩ nhiên điều này chỉ là sự giả dối”, theo trang Pottermore.com.

“Dolores lần đầu tới thực tập cho Bộ Pháp Thuật lúc 17 tuổi tại Improper Use of Magic Office (Văn phòng xử lý những trường hợp sử dụng pháp thuật sai quy định). Bà lên chức trưởng phòng ở tuổi 30 và thậm chí càng trở nên lớn mạnh hơn nhờ sự khéo léo và tàn nhẫn của mình. Dolores sau đó thậm chí còn tìm cách loại cả cha ruột mình ra khỏi Bộ và từ chối mối liên kết với ông….”
nhung bi mat ve dolores umbridge hinh anh 4 

Bên cạnh đó, câu chuyện còn rất nhiều chi tiết như khi Dolores tìm cách khiến dư luận chống là hiệu trưởng Albus Dumbledore trong năm thứ 5 của Harry tại trường. Giải thích lý do vì sao bà ta lại cực kỳ ghét Hagrid và sinh vật huyền bí đến như vậy. Và cuối cùng là số phận của mụ ta sau sự kiện “Bảo bối tử thần”.

Trước đó, nữ nhà văn đã phát hành một truyện ngắn trực tuyến vào cuối tháng 7 kể về Harry Potter khi 33 tuổi, gặp lại Weasley, Hermione Grainger, Luna Lovegood và Neville Longbottom trong trận đấu Quidditch World Cup 2014.

Bên cạnh đó, bà cũng đang rất bận rộn viết kịch bản cho một bộ phim ăn theo “Harry Potter” là “Sinh vật huyền bí và những nơi tìm thấy chúng”, dự kiến sẽ công bố vào tháng 11 năm 2016.
Clip mụ Dolores sa thải giáo sư Trelawney

Bảo Toàn (Theo Telegraph)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đu trend ‘tìm kho báu’ là chia sẻ thông tin sai sự thật
8 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ông Lê Quang Tự Do khẳng định đây là hành vi đăng tải thông tin sai sự thật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiết lộ bí mật về nhân vật Dolores Umbridge trong truyện mới Harry Potter