Theo như kế hoạch, chiều nay 24.5, một vị lãnh đạo trẻ của Tập đoàn Trung Thủy Group - sẽ có cuộc đối thoại trực tiếp với Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Tiết lộ về chàng trai mà Tổng thống Obama trò chuyện tại TP.HCM

tuyetnhung | 24/05/2016, 18:38

Theo như kế hoạch, chiều nay 24.5, một vị lãnh đạo trẻ của Tập đoàn Trung Thủy Group - sẽ có cuộc đối thoại trực tiếp với Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Sau 40 tiếng làm việc bận rộn tại Hà Nội, 14 giờ 17 phút chiều nay (24.5), Tổng thống Obama đã rờiHà Nội và lên đường vào TP.HCM để tiếp tục thực hiện chuyến thăm chính thức của ông tại Việt Nam.

Tại TP.HCM, Tổng thống Obama sẽtiếp tục có 24 tiếng để đối thoại và làm việc về các vấn đề như: quan hệ thương mại song phương, thảo luận về những lợi ích Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) mang lại cho cả hai nước...

Trong đó đáng chú ý, Tổng thống Obama sẽ dành thời gianđể đối thoại trực tiếp với doanh nhân trẻ Nguyễn Trung Tín của Tập đoàn Trung Thủy Group.

Nguyễn Trung Tín - CEO của Tập đoàn Trung Thủy

Trung Thủy Group ban đầu được biết đếnlà doanh nghiệp mỹ nghệ Miss Aodai chuyên sản xuất, mua bán hàng thủ công mỹ nghệ và cung cấp dịch vụ may đo áo dài thương hiệu Miss Aodai từ năm 1994. Tập đoàn do bà Dương Thanh Thủy (mẹ của CEO Nguyễn Trung Tín) sáng lập.

Đến năm 2002, công ty TNHH Trung Thủy được thành lập và mở rộng kinh doanh ra thị trường phía Bắc. Năm 2005, Trung Thủy lấn sân sang lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp bằng việc mở An Nam Spa. Sang năm 2006, 2007 công ty này tiếp tục chuyển bước sang bất động sản với việc tòa nhà Miss Aodai và tòa nhà Lancaster đi vào hoạt động tại TP.HCM.

Hiện tập đoàn này hoạt động trong 5 lĩnh vực chính gồm: Dịch vụ - nhà hàng với chuỗi trạm dừng Mekong Rest Stop, Long Thành Rest Stop, Hải vân Rest Stop và nhà hàng Mama Restaurant; Trung tâm thương mại như: Miss Áo dài Shop, Miss Áo dài Building; Massage-Spa gồm Annam Spa, Sen Spa; Khu vui chơi giải trí như: Sin Lounge, Ace Nightclub, Dự án cao ốc: các dự án Lancaster tại TP.HCM và Hà Nội.

Trong đó, Nguyễn Trung Tín được đề cử làm CEO Tập đoàn Trung Thủy từ đầu năm 2014. Hiện nay,anh đang chuyển đổi phong cách làm việc của tập đoàn này thành mô hình holding với 4 lĩnh vực chính: dịch vụ, truyền thông và thiết kế, bất động sản và quỹ đầu tư khởi nghiệp.

Trở thành ông chủ Trung Thủy Group từ một nhân viên tập sự

Sinh năm 1987, sau khi tốt nghiệp đại học Melbourne, Úc và về nước vào năm 2011, Tín đã bắt đầu làm việc từ vị trí nhân viên marketing tập sự tại Tập đoàn Trung Thủy. Sau đó, Tíntự khởi nghiệp riêng bằng việc vay 10 tỉ đồng mở Sin Ultra Lounge - một mô hình F&B thành công sau 1 năm và hoàn trả được cả vốn, lãi và tiền thuê mặt bằng khoảng 13 tỉ đồng.

Sau thành công của Sin Lounge, Tín tiếp tục mở Ace Night - club theo phong cách hiện đại vào năm 2013. Đến cuối năm 2014, vị doanh nhân này tiếp tục mở nhà hàng Mama chuyên kinh doanh ẩm thực Thái Lan. 3 dự án này đã đón hơn 100 khách mỗi ngày và 700-800 khách dịp cuối tuần. Ngoài ra, Tín còn mở thêm công ty Hush Creative chuyên về thiết kế nội thất, marketing và tổ chức sự kiện.

Từ những thành tích đáng nể trong việc kinh doanh nên Tín đã được bổ nhiệm vào vị trí CEO. Hiện nay, Tín đang quản lý 800 nhân viên, trong đó đa phần hơn tuổi nên thách thức với vị doanh nhân 28 tuổi này là không hề nhỏ.

Cũng từ đó, một trong 4 hoạt động mà Nguyễn Trung Tín muốn Tập đoàn Trung Thủy chú trọng vào chính là quỹ đầu tư khởi nghiệp do anh luôn có mong muốn tạo ra sự khác biệt cũng như có niềm tin vào thế hệ tiếp theo.

Từ đó, Trung Tín đã không ngừng hoạt động trong lĩnh vực đầu tư cho các doanh nghiệp khởi nghiệp ngành công nghệ. Từ năm 2015, Tập đoàn Trung Thủy đã bước vào lĩnh vực đầu tư cho các doanh nghiệp khởi nghiệp trong ngành công nghệ thông qua dự án Dreamplex.

Dreamplex được mệnh danh là "tổ hợp của những giấc mơ khởi nghiệp", gồm 3 tầng, mỗi tầng rộng 500m2 tại tòa nhà Miss Áo Dài. Hai tầng 9 và 11 được thiết kế thành 35 văn phòng riêng dành cho các công ty khởi nghiệp, doanh nghiệp nhỏ với quy mô từ 2 đến 14 người; tầng 10 được thiết kế thành một không gian mở, nơi hơn 100 người có thể ngồi làm việc cùng nhau.

Dreamplex hiện có khoảng 300 thành viên làm việc tại chỗ với 50-60 công ty. Trong đó, 70% các doanh nghiệp liên quan đến lĩnh vực công nghệ. Dreamplex được cho là nơi quy tụ các bạn trẻ khởi nghiệp, các doanh nghiệp trẻ… Mặc dù mô hình không gian làm việc chia sẻ này khá phổ biến ở Mỹ, Châu Âu, Châu Á… nhưng lại khá mới mẻ ở Việt Nam.

Theo lịch trình, chiều 24.5 khi đến Dreamplex, Tổng thống Obama đi thăm không gian làm việc chung của Dreamplex ở tầng 10, sau đó đi lên tầng 11 và 12 để tham quan không gian riêng cho các startup. Cuối cùng, ông chủ Nhà Trắng sẽ lên tầng 13 để trò chuyện trực tiếp với CEO Nguyễn Trung Tín.

Chia sẻ với báo giới về cảm giác được gặp nguyên thủ của cường quốc số 1 thế giới, CEO Trung Tín nói: "“Đây là một vinh dự quá lớn với tôi. Khi gặp Tổng thống Obama, tôi hy vọng sẽ được lắng nghe nhiều kinh nghiệm từ công việc đến cuộc sống của một trong những nhân vật quyền lực nhất thế giới”.

Tín cũng hy vọng với kinh nghiệm điều hành một quốc gia mang tư duy khởi nghiệp mãnh liệt như Mỹ, ông chủ Nhà Trắng sẽ đưa ra lời khuyên hữu ích cho những công dân trẻ Việt Nam mạnh dạn hiện thực hóa ý tưởng của mình.

Tuyết Nhung

Ảnh: nguồn internet

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiết lộ về chàng trai mà Tổng thống Obama trò chuyện tại TP.HCM