Sau phần lễ khai mạc, trận đấu mở màn giải U.19 Quốc tế 2019 giữa chủ nhà U.19 Tuyển chọn VN và Myanmar đã diễn ra hấp dẫn và kịch tính đúng như những gì khán giả có mặt trên sân 19.8 TP Nha Trang chờ đợi.

“Tiểu Công Phượng” lập công, U.19 Tuyển chọn VN thắng ấn tượng ngày khai mạc

Quế Sơn | 23/03/2019, 21:48

Sau phần lễ khai mạc, trận đấu mở màn giải U.19 Quốc tế 2019 giữa chủ nhà U.19 Tuyển chọn VN và Myanmar đã diễn ra hấp dẫn và kịch tính đúng như những gì khán giả có mặt trên sân 19.8 TP Nha Trang chờ đợi.

Trước sự cổ vũ của hơn 4000 khán giá TP Nha Trang có mặt trên sân vận động 19.8, các cầu thủ U.19 Tuyển chọn VN nhập cuộc có phần tâm lý bởi sự kỳ vọng rất lớn của người hâm mộ phố biển.

Phút 11 trong một tình huống không quá nguy hiểm, các hậu vệđội bóng chủ nhà đã bất cẩn, phạm lỗi với cầu thủ Myanmar dẫn đến quả 11m, La Min Htwe đã mở tỷ số cho Myanmar.

Tuy nhiên sau đó không lâu, khi đã tìm lại sự tự tin, các cầu thủ trẻ Việt Nam đã liên tiếp tạo ra cơ hội về phía khung thành đội bạn.

Khán giả trên sân 19.8 không phải đợi lâu, phút 20 “Tiểu Công Phượng” Phạm Xuân Tạo trong pha bức tốc mạnh mẽ vượt qua 2 hậu vệ Myanmar đã đưa trận đấu về vạch xuất phát bằng cút sút chìm chéo góc.

U.19 Tuyển chọn VN (áo đỏ) chơi lấn lướt trước U.19 Myanmar - ảnh: Đức Anh

8 phút sau cũng chính Xuân Tạo, bằng tốc độ của mình băng xuống vượt qua cả thủ môn Nay Lin Htet, bấm bóng vào góc cao nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà U.19 Tuyển chọn VN.

Cầu thủ trẻ đang khoác áo đội bóng Đà thành đã trở thành nỗi khiếp sợ củahàng thủ Myanmarkhi suýt có cú hattrick nếu các trọng tài không phất cờ việt vị trong tình huống bóng đã vào lưới.

Sang hiệp 2, U.19 Myanmar vẫn thể hiện lối chơi khó chịu như đầu hiệp 1, nhưng kinh nghiệm rút ra từ hiệp đấu đầu tiên, sự tập trung của các hậu vệ đội chủ nhà đã không cho Myanmar cơ hội uy hiếp khung thành.

Tiền đạo Kha Tấn Tài (áo đỏ) vào sân ở cuối trận và có nhiều cơ hội ghi bàn - ảnh: Đức Anh

U.19 Myanmar phải dâng cao đội hình tấn công, tạo cơ hội cho các học trò của HLV Guillaume Graechen có đất để biểu diễn, liên tiếp các cơi hội đến với Xuân Tạo, Mạnh Quỳnh… nhưng tất đều không thành công.

Nếu dứt điểm tốt hơn đội chủ nhà đã có thêm từ 2-4 bàn thắng, đặc biệt là khi Yan Naing Lin bên phía Myanmar nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân ở phút 89.

Sau rất nhiều nỗ lực dồn ép không thành công, đội khách đã phải chấp nhận thất bại 1-2 trong trận đấu khai mạc giải U.19 Quốc tế.

Về phía đội chủ nhà, HLV Guillaume Graechen chứng tỏ ông đã có lý khi hết lời khen ngợi lứa cầu thủ U.19 năm nay và đặt mục tiêu lọt vào trận chung kết.

Nhà báo Nguyễn Công Khế phát biểu khai mạc giải U.19 Quốc tế lần thứ 3 năm 2019
Nhiều lãnh đạo sở ban ngành đến tham dự lễ khai mạc

Lời cảm ơn

- NTT Đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hoà

- Cùng các nhà tài trợ: Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Minh, Khách sạn IBIS Styles Nha Trang và các nhà tài trợ khác đã đồng hành cùng Giải.

Quế Sơn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Tiểu Công Phượng” lập công, U.19 Tuyển chọn VN thắng ấn tượng ngày khai mạc