Nhiều địa phương cho biết sẽ kiểm soát chắt chẽ thị trường, ngăn chặn tiểu thương lợi dụng tình hình dịch bệnh để tăng giá bất hợp lý, thu lợi bất chính.

Tiểu thương phải ký cam kết không tăng giá bất hợp lý lúc dịch

Bài và ảnh: Tuyết Nhung | 14/07/2021, 12:32

Nhiều địa phương cho biết sẽ kiểm soát chắt chẽ thị trường, ngăn chặn tiểu thương lợi dụng tình hình dịch bệnh để tăng giá bất hợp lý, thu lợi bất chính.

Hiện TP.HCM và địa phương lân cận đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19. Cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết sẽ công bố số điện thoại của các đội trưởng đội quản lý thị trường các địa bàn để người dân báo thông tin về tình hình thị trường, phản ánh những thông tin vi phạm pháp luật trong lĩnh vực thương mại và dịch vụ.

Những ngày qua, lực lượng quản lý thị trường đã ra quân phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra việc kinh doanh chấp hành những quy định về chống đầu cơ, tăng giá quá mức đối với thực phẩm tại chợ, trung tâm thương mại.

Điển hình tại Đồng Nai, Cục Quản lý thị trường tỉnh cho biết từ ngày 8 đến 12.7, Cục đã kiểm tra, xử lý 12 vụ việc vi phạm, phạt hành chính 9 triệu đồng một cơ sở về hành vi không thực hiện niêm yết giá bán.

Ngoài ra, để công tác phòng chống dịch bệnh được thực thi hiệu quả, lực lượng quản lý thị trường TP.HCM và các tỉnh phía nam như Đồng Nai, Tiền Giang, Phú Yên, Cần Thơ, Hậu Giang, Tiền Giang… đã tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng yêu cầu tiểu thương, doanh nghiệp ký cam kết trong việc chấp hành các quy định về phòng chống dịch, cũng như niêm yết giá và bán hàng đúng giá niêm yết.

Tại Cà Mau, lực lượng quản lý thị trường cho biết đã công bố các quy định liên quan về niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, không đầu cơ, găm hàng, mua gom hàng hóa hoặc lợi dụng dịch bệnh để định giá bán hàng hóa bất hợp lý đối với các hàng hóa thiết yếu, đặc biệt là trang thiết bị vật tư y tế, dung dịch khử khuẩn, khẩu trang… Trong thời gian tới sẽ tiến hành ký cam kết đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh, yêu cầu chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý nghiêm.

Tại Cần Thơ, để ổn định thị trường hàng hóa và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, ngăn chặn tiểu thương lợi dụng tình hình dịch bệnh mua gom hàng hóa, đầu cơ, tăng giá bất hợp lý thu lợi bất chính, Cục Quản lý thị trường Cần Thơ đã tăng cường công tác quản lý địa bàn, tuyên truyền người dân không nên mua tích trữ hàng hóa; kết hợp tuyên truyền và yêu cầu tiểu thương, doanh nghiệp trên địa bàn ký cam kết thực hiện việc niêm yết giá hàng hóa, bán đúng theo giá niêm yết, không lợi dụng tình tình dịch bệnh để đầu cơ, găm hàng tăng giá bất hợp lý. "Những tổ chức, cá nhân có hành vi cố ý lợi dụng tình hình dịch bệnh để đầu cơ găm hàng, tăng giá bất hợp lý sẽ bị xử phạt nghiêm theo quy định của pháp luật", đại diện Cục Quản lý thị trường Cần Thơ nhấn mạnh.

anh-1.jpg
anh-3.jpg
Hình ảnh các cơ sở kinh doanh ký cam kết niêm yết giá bán hàng hóa
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiểu thương phải ký cam kết không tăng giá bất hợp lý lúc dịch