Thời gian gần đây, nhiều cơ sở Spa quảng cáo tiêm chất làm đầy Filler để trị hóp má, tái hình vùng mũi cao hơn, xóa nếp nhăn… các chị em thi nhau tìm đến để nâng cấp khuôn mặt nhưng không ít trường hợp phải “nát mặt”, nhiều người phải nhập viện cấp cứu khuẩn cấp.

Tin vào quảng cáo chất làm đầy, nhiều phụ nữ rơi vào cảnh tiền mất tật mang

Hồ Quang | 16/03/2017, 06:39

Thời gian gần đây, nhiều cơ sở Spa quảng cáo tiêm chất làm đầy Filler để trị hóp má, tái hình vùng mũi cao hơn, xóa nếp nhăn… các chị em thi nhau tìm đến để nâng cấp khuôn mặt nhưng không ít trường hợp phải “nát mặt”, nhiều người phải nhập viện cấp cứu khuẩn cấp.

Tại Khoa bỏng - Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Trưng Vương (TP.HCM), một cô gái khoảng 29 tuổi với khuôn mặt bị vón cục 2 bên gò má, mũi và xung quanh mí mặt nổi đầy những đốm đen không dấu vẻ lo âu.

Chị cho biết, mới đây thấy có Spa trên địa bàn TP.HCM quảng cáo tiêm chất làm đầy Filler nên đã tới làm để “nâng cấp” khuôn mặt được đầy đặn, trẻ trung hơn nhưng sau một thời gian bỗng dưng khuôn mặt lại biến chứng như thế này.

“Tui không biết họ tiêm chất làm đầy loại gì. Sau khi tiêm xong tui mới biết cơ sở này không có bác sĩ chuyên môn đứng tên. Giờ xảy ra sự cố này cũng chẳng biết kêu ai. Đây là một bài học lớn cho tui”, cô gái nói có vẻ tự trách mình.

Kế bên cô gái này là một phụ nữ khác trạc 40 tuổi cũng đang nằm điều trị vì biến chứng khuôn mặt. Chị cho biết ngay sau khi bơm chất làm đầy vào mũi, bất ngờ người chóng mặt, đau dữ dội ở vùng mắt nên được mọi người đưa đến Bệnh viện Trưng Vương cấp cứu khẩn cấp.

Ngày 15.3, TS-BS Phạm Trịnh Quốc Khanh - Trưởng khoa bỏng - Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Trưng Vương cho hay ngay sau khi bệnh nhân này chuyển đến các bác sĩ chẩn đoán tổn thương lâm sàng ở vùng mắt; còn bộ phận sống mũi, đầu mũi và vùng giữa chân mày bị biến dạng, hoại tử.

Nghi ngờ bệnh nhân bị tổn thương mạch máu, bác sĩ đã cho chụp CT-scan nhận thấy tình trạng hoại tử đang có dấu hiệu lan rộng. Bệnh nhân được chỉ định dùng kháng sinh, kháng viêm. Tuy nhiêntrong 3 ngày đầu, tình trạng hoại tử càng trầm trọng phảiđến ngày thứ 4 tình trạng trênmới giảm dần.

“Hiện sau 2 tuần điều trị, sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định, hoại tử đã không còn nhưng vẫn phải tiếp tục chăm sóc tại chỗ, dưỡng ẩm vùng da”, bác sĩ Khanh cho biết.

Theo bác sĩ Khanh, tiêm chất làm đầy là để làm đầy các vùng hõm, vùng nhăn tĩnh của khuôn mặt trên cơ thể (hóp má, tái hình vùng mũi cao hơn, xóa nếp nhăn…) rất ít khi để lại biến chứng.

"Rất có thể chất mà các bệnh nhân trêntiêm vào mặt có thể là silicon dạng lỏng mới để lại những biến chứng nguy hiểm trên”, bác sĩ Khanh nhận định.

Dù việc tiêm chất làm đầy ít khi để lại biến chứng, nhưng bác sĩ Khanh khuyên các chị em khi tiêm để làm đẹp nên tìm hiểu kỹ, có thể qua mạng Internet hoặc yêu cầu cơ sở thực hiện cho xem cái vỏ hộp, bao bì chất làm đầy có an toàn với cơ thể không. Bên cạnh đó, các chị em cũng nên đến những địa điểm được phép thực hiện, có bác sĩ tay nghề cao, được cấp phép chuyên môn. Nếu có xảy ra biến chứng, bác sĩ sẽ có hướng xử lý phù hợp.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tin vào quảng cáo chất làm đầy, nhiều phụ nữ rơi vào cảnh tiền mất tật mang