Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Điện Biên, tính đến 6h30 sáng 5.2, toàn tỉnh ghi nhận 6 ca có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2

Tỉnh Điên Biên liên tục phát hiện 6 ca dương tính SARS-CoV-2

A.T | 05/02/2021, 11:30

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Điện Biên, tính đến 6h30 sáng 5.2, toàn tỉnh ghi nhận 6 ca có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2

Cụ thể 2 trường hợp nghi mắc COVID-19 đầu tiên là L.T.L (sinh năm 2003), L.T.L (sinh năm 2003) trú tại xã Ảng Tở, huyện Mường Ảng về địa phương từ huyện Cẩm Giàng, Hải Dương trên tuyến xe Thành Công (Móng Cái – Điện Biên) biển kiểm soát 27B - 004.55 trong đêm 2.2. Theo báo cáo nhanh của huyện Mường Ảng, khoảng 2h30 ngày 3.2, tổ tuần tra kiểm soát dịch bệnh của xã Ảng Tở phát hiện các đối tượng trên xuống xe khách nên yêu cầu về trạm y tế xã Ảng Tở để khai báo y tế.

Ngay sau khi xác định các đối tượng này trở về từ vùng dịch, lực lượng chức năng đã đưa vào khu cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Mường Ảng. Qua xét nghiệm lần 1 cả 2 trường hợp trên đều dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ 3 là L.T.D (sinh năm 2002) xã Nà Tấu, TP. Điện Biên Phủ. Trường hợp này có cùng hành trình với 2 trường hợp trên. Ngay sau khi trở về địa phương, L.T.D đã tự cách ly tại nhà, tiến hành khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm. Qua xét nghiệm lần 1 cho thấy, L.T.D dương tính với SARS-CoV-2.

2 trường hợp nghi nhiễm mới tại huyện Mường Nhé là P.N.Q.C, sinh viên Trường Đại học tại Hà Nội, trú tại tổ dân phố số 2, xã Mường Nhé về địa phương từ 30/1 và đã thực hiện cách ly tại nhà; trường hợp thứ 2 là N.Q.H, học sinh trường THPT trên địa bàn TP. Hà Nội, trú tại tổ dân phố 1, xã Mường Nhé về địa phương ngày 31/1.

Trường hợp thứ 6 là L.V.M trú tại bản Nà Nhạn 2, xã Nà Nhạn, TP. Điện Biên Phủ về địa phương từ ngày 29.1. Các trường hợp trên đều được lấy mẫu làm xét nghiệm và có kết quả dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Theo báo Điện Biên, trên cơ sở xác định 6 trường hợp nghi nhiễm trên, Ban Chỉ đạo tỉnh, các địa phương đã tích cực tiến hành truy vết, phát hiện 414 trường hợp F1, 218 trường hợp F2 và đang tiếp tục truy vết các trường hợp F2, F3, các trường hợp F1 còn lại… Các địa phương có trường hợp nghi nhiễm đều khẩn trương, quyết liệt tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch: Tiến hành phong tỏa, cách ly, phun phòng khử khuẩn các khu vực có trường hợp nghi nhiễm; đưa các trường hợp F1 đi cách ly tập trung; tiếp tục truy vết F1, F2… Sở Giao thông vận tải đã chỉ đạo tước giấy phép lái xe, tước phù hiệu của chuyến xe liên quan đến 2 trường hợp tại huyện Mường Ảng; tạm dừng các chuyến xe vào huyện Mường Nhé.

Bí thư tỉnh uỷ Điện Biên Nguyễn Văn Thắng khẳng định để xử lý tình huống cấp bách hiện nay cần truy vết thần tốc và toàn diện, nhanh chóng, triệt để với các trường hợp F1, F2, dứt khoát không có ngoại lệ. Các địa phương có dịch biện pháp phòng chống dịch ở mức cao nhất, theo các phương án mà Ban Thường vụ đã đặt ra, tuân thủ các quy định của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế: Cách ly nhà với nhà, bản với bản; dừng hết các hoạt động vui chơi giải trí; hạn chế tập trung đông người… CDC chủ động các hóa chất, sinh phẩm khẩn trương xét nghiệm các trường hợp F1, F2 nhanh nhưng phải chính xác.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
11 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tỉnh Điên Biên liên tục phát hiện 6 ca dương tính SARS-CoV-2