Theo một nghiên cứu khoa học quy mô nhỏ mới vừa được công bố kết quả thì đời sống tình dục phong phú sẽ giúp người già minh mẫn, khỏe mạnh hơn.

Tình dục sung mãn giúp người già minh mẫn hơn?

Hà Ngọc Bách | 25/06/2017, 20:01

Theo một nghiên cứu khoa học quy mô nhỏ mới vừa được công bố kết quả thì đời sống tình dục phong phú sẽ giúp người già minh mẫn, khỏe mạnh hơn.

Nghiên cứu về tình dục nói trên được thực hiện tại Mỹ với sự tham gia của 73 người tình nguyện trong độ tuổi từ 50 đến 83 và độ tuổi trung bình là 62. Các nhà nghiên cứu đã thu hút các đối tượng tham gia thông qua "các quảng cáo được truyền tải bởi mạng lưới cộng đồng địa phương".

Những người tham gia vào nghiên cứu được hỏi về tần suất hoạt động tình dục của họ trong 12 tháng vừa qua. Trong cuộc nghiên cứu này, "hoạt động tình dục được định nghĩa là quan hệ tình dục, thủ dâm hoặc cử chỉ âu yếm/vuốt ve".

Ngoài vấn đề tình dục, các nhà nghiên cứu còn hỏi về các câu hỏi liên quan đến trìnhđộ giáo dục, giới tính, sức khỏe tim mạch và nhiều yếu tố khác như phúc lợi xã hội của người tham gia nghiên cứu. Sau đó, nhóm nghiên cứu cho các tình nguyện viên kiểm tra về trí nhớ, sự tập trung và các khả năng nhận thức khác.

Cuối cùng, nhóm nghiên cứu kết luận rằng những người già có tần suất hoạt động tình dục cao hơn có xu hướng diễn đạt bản thân và khả năng xác định các đối tượng liên quan đến nhau chính xác hơn. Hay nói ngắn gọn là người lớn tuổi có hoạt động tình dục phong phú sẽ minh mẫn hơn.

Những hạn chế

Nghiên cứu này rõ ràng là có nhiều hạn chế nhất định. Nhóm tác giả của nghiên cứu cho biết số lượng mẫu chỉ là 73 không phải là một khối lượng mẫu đủ lớn để khái quát một vấn đề lớn như thế này. Nhóm nghiên cứu cũng không phân biệt rõ các hoạt động tình dục khác nhau, điều sẽ có tác động khác nhau đến những nhóm đối tượng nghiên cứu.

"Lĩnh vực nghiên cứu này còn tương đối mới mẻ và chúng tôi có kế hoạch giải quyết các vấn đề chi tiết này trong những nghiên cứu tiếp theo của mình", nhóm nghiên cứu cho biết sau khi công bố kết luận của mình.

Theo Gizmodo, nghiên cứu này không thể được xem là một nghiên cứu thực nghiệm có kiểm soát mà chỉ là một cuộc khảo sát với 73 mẫu tình nguyện.

"Chúng ta không thể suy ra mối quan hệ nhân quả giữa hoạt động tình dục và nhận thức, khi mà những người có khả năng nhận thức tốt hơn có thể nói rằng họ hoạt động tình dục nhiều hơn", biên tập viên Ryan F. Mandelbaum của Gizmodo nhận xét. "Có lẽ họ hoạt động tình dục nhiều hơn vì họ minh mẫn hơn".

Năm ngoái, có một nghiên cứu tương tự trên quy mô nhỏ hơn của nhóm tác giả thực hiện nghiên cứu về tình dục sự minh mẫn của người già đã được Nhà xuất bản Đại học Oxford xuất bản. Nên có thể dù còn nhiều sơ hở trong lần nghiên cứu lần này nhưng nhóm tác giả sẽ hoàn thiện nghiên cứu hơn trong những lần tới.

Ái Vi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tình dục sung mãn giúp người già minh mẫn hơn?