Làm đẹp kiểu Hàn Quốc luôn là một trào lưu và xu hướng phổ biến lâu dài, rộng khắp, chưa bao giờ có dấu hiệu giảm nhiệt hay hết thời với các cô gái trẻ.

8 mẹo làm đẹp nhất định phải biết nếu muốn xinh như gái Hàn

Một Thế Giới | 15/11/2015, 10:00

 Làm đẹp kiểu Hàn Quốc luôn là một trào lưu và xu hướng phổ biến lâu dài, rộng khắp, chưa bao giờ có dấu hiệu giảm nhiệt hay hết thời với các cô gái trẻ.

Phụ nữ Hàn Quốc nổi tiếng với những quy trình dưỡng da hết sức phức tạp và các bước chăm sóc tỉ mỉ đến từng chi tiết. Nói cách khác, những bí quyết làm đẹp của họ đã tồn tại từ nhiều thế kỷ nay và dường như trở thành một nét truyền thống, văn hóa vốn có của phụ nữ Hàn. Và đổi lại, họ thu về được làn da đáng ngưỡng mộ mà mọi cô gái châu Á đều ao ước. Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để xem người Hàn chia sẻ những mẹo gì về công cuộc làm đẹp của họ nhé.

1. Rửa mặt 2 lần

Rửa mặt là tối quan trọng trong chế độ chăm sóc da của các cô gái Hàn Quốc. Và phần lớn họ thường có 2 lần làm sạch da mặt với mỗi lần rửa. Trước tiên, da mặt sẽ được rút sạch bã nhờn, vi khuẩn, bụi bẩn, cặn trang điểm một cách nhẹ nhàng bằng cách sử dụng sản phẩm chứa dầu để rửa, vì dầu không chỉ làm sạch mà còn giúp loại bỏ các tạp chất mà không hề làm khô da. Tiếp đó, họ rửa mặt mình lần thứ 2 với một loại kem nhẹ hoặc sữa rửa mặt tạo bọt với những chuyển động nhẹ nhàng, không chà mạnh để giúp cân bằng, làm dịu nhẹ và làm thư giãn cho làn da.

2. Massage mặt

Nhiều cô gái Hàn coi massage mặt hàng ngày như một cách để thư giãn bản thân, đồng thời giúp lưu thông máu và cung cấp vẻ tươi tắn, hồng hào cho da mặt. Hãy bắt đầu từ bên dưới phần xương gò má của bạn, sử dụng các đốt ngón tay trên (chủ yếu là ngón trỏ và giữa của mỗi bàn tay) đi nhẹ, ấn và đè nhẹ nhàng lên vùng da đó để tạo một áp lực giúp kéo căng làn da. Tiếp theo, bạn sử dụng những khớp ngón tay tập trung vào vùng chữ T (từ 2 bên mũi lên đến phần trán), rồi đi xuống dần cho tới hết khuôn mặt bạn với những chuyển động nhẹ nhàng, đều đặn nhất. Cuối cùng và quan trọng nhất, hãy sử dụng phần thịt ở mỗi đốt ngón tay massage nhẹ nhàng vùng dưới mắt. Việc này không chỉ giúp tiêu hao bọng, sưng thâm mà còn giúp máu lưu thông tốt hơn đến toàn gương mặt. Nhớ là bắt đầu từ sống mũi và di chuyển dần ra 2 bên thái dương bạn nhé.

3. Tinh chất dưỡng thể

Trong thói quen chăm sóc da của người Hàn, nhất định không thể bỏ qua sản phẩm này: tinh chất dưỡng thể. Đây là một loại sản phẩm chăm sóc da bắt nguồn từ Hàn Quốc, dưới thể một chất lỏng siêu cô đặc hoặc dạng kem dưỡng da, có chứa các thành phần chủ yếu như axit hyaluronic và glycerin, giúp tăng lượng tế bào để làm da săn chắc, sáng hồng, và tăng độ đàn hồi da ở mức tốt nhất. Với dạng xịt thơm giống như nước hoa, hãy vỗ nhẹ lên da sau mỗi lần xịt để nó được thẩm thấu tốt nhất, thay vì xoa hay chà mạnh nhé.

4. Sản phẩm che phủ mờ

Khi nói đến việc che phủ cho da, phụ nữ Hàn Quốc có xu hướng sử dụng sản phẩm có chứa hiệu ứng làm mờ từ kem nền. Không đơn giản chỉ là một sản phẩm trang điểm nền tảng cơ bản, chúng còn giúp che đi nếp nhăn, làn da không đồng màu, đốm đen, mụn, và tất cả các khuyết điểm phổ biến khác một cách hoàn hảo và tự nhiên nhất trên khuôn mặt bạn.

5. Mặt nạ giấy

Dưỡng ẩm là quy trình cần phải có trong các bươc chăm sóc da của phụ nữ Hàn Quốc. Chính bởi vì chúng được chú trọng nên các bạn sẽ hiểu vì sao da con gái Hàn luôn căng, bóng mịn và trẻ hóa tới như vậy. Hãy bổ sung độ ẩm cho da mỗi ngày bằng việc uống ít nhất 8 ly nước, và sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm để củng cố thêm. Loại mặt nạ này thường sẽ bao gồm các chất chống oxi hóa và vitamin cần thiết giúp làm ẩm da, khiến da bạn căng hơn, mềm hơn và luôn luôn ẩm mượt.

6. Son bóng

Thực chất phương thức làm đẹp của người Hàn luôn hướng tới vẻ đẹp tự nhiên nhất. Họ sẽ rất hạn chế việc trang điểm và nếu có, họ sẽ tiết chế ở mức tối thiểu nhất bằng cách trang điểm nhẹ nhàng hoặc chỉ nhấn nhá ở mắt hay môi. Trong đó, môi luôn là vị trí được quan tâm nhất. Họ sẽ khiến cho đôi môi trong hấp dẫn, căng bóng hơn như vừa mút một cây kẹo hay ăn một quả cherry bằng cách đánh son bóng - thường là sử dụng son tint - loại son có độ tương phản và hiệu ứng bóng tốt cho đôi môi. Mẹo đánh son này là bạn không nên đánh toàn bộ môi hay quá chú trọng viền môi, chỉ nên đánh một lớp vào lòng môi sau đó dùng ngón tay mình thoa dần và bặm môi đều để son phai dần ra phần môi ngoài.

7. Thực đơn dinh dưỡng

Một luật bất thành văn trong công cuộc dưỡng da là bạn không chỉ phụ thuộc vào những tác động bên ngoài, mà quan trọng hơn cả vẫn là từ bên trong cơ thể, cụ thể hơn chính là từ sự tiêu hóa những dinh dưỡng bạn thu nạp vào người. Và món phổ biến và hiệu quả nhất mà phụ nữ Hàn vẫn sử dụng để duy trì làn da ổn định suốt nhiều năm nay chính là món truyền thống kimchi, món ăn có sự trộn lẫn giữa bắp cải cay, hạt tiêu, tỏi, gừng, hành lá và hẹ. Một loạt lợi ích của kimchi đến từ chính sự lên men của nó, giúp cung cấp probiotic và bao gồm các chất chống oxi hóa rất cao giúp làm chậm quá trình lão hóa và giúp da căng mịn.

8. Kẻ mắt mèo

Với số đông các cô gái Hàn Quốc, kẻ mắt là một trong những bước không thể thiếu trong quá trình trang điểm hàng ngày. Và mắt mèo đã trở thành một xu hướng phổ biến nhiều năm nay, lan sang cả các nước khác như một trào lưu, một nét riêng rất truyền thống và đầy cảm hứng chỉ của riêng họ sở hữu. Có rất nhiều biến thể từ kẻ mắt mèo, tuy nhiên cơ bản nhất vẫn là kẻ nét mảnh theo đường mi mắt, đến cuối thì bạn kéo dài đuôi mắt hoặc xếch ngược đường kẻ lên để tạo điểm nhấn cho toàn bộ đôi mắt.

 Quỳnh Anh 


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài
Thủ tướng nêu rõ, việc mở rộng nhà ga T2 để bảo đảm đáp ứng kịp thời tình trạng quá tải cảng hàng không quốc tế Nội Bài là rất cần thiết, không thể chậm trễ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
8 mẹo làm đẹp nhất định phải biết nếu muốn xinh như gái Hàn