2 tính năng mới được bổ sung của ứng dụng NCOVI là tính năng Giám sát cách ly và tính năng Quản lý điểm kiểm soát.

Tính năng giám sát cách ly đã xuất hiện trên ứng dụng NCOVI

02/04/2020, 07:16

2 tính năng mới được bổ sung của ứng dụng NCOVI là tính năng Giám sát cách ly và tính năng Quản lý điểm kiểm soát.

Rất nhiều tính năng đã được triển khai trên ứng dụng NCOVI

Bộ Y tế và Bộ TT-TT khuyến nghị toàn dân sử dụng ứng dụng NCOVI để cung cấp thông tin hỗ trợ ngành y tế nhằm tìm ra các trường hợp cần chú ý, đảm bảo việc phòng, chống dịch COVID-19 một cách chủ động. Với ứng dụng này, người dân cần cung cấp các thông tin cá nhân và tình hình sức khỏe của bản thân trong mục “Khai báo y tế tự nguyện” ở màn hình chính.

Ngoài ra, người dân cần thường xuyên cập nhật tình hình dữ liệu ở màn hình “Theo dõi sức khỏe”. Dựa trên dữ liệu mà ứng dụng này gửi về, hệ thống y tế sẽ biết được các trường hợp cần chú ý để bảo đảm hỗ trợ y tế nhanh nhất và hiệu quả nhất có thể.

Song song với việc khai báo tình hình sức khỏe trên ứng dụng NCOVI, việc đọc mã QR code trên ứng dụng giúp kiểm soát và phân loại tình trạng của người dân di chuyển qua các điểm cách ly, điểm kiểm soát như quản lý nhân sự ra vào tỉnh, đơn vị, bệnh viện, trường học, công ty...

Trước tình hình thực tế, modul Quản lý điểm kiểm soát được xây dựng nhằm mục đích hỗ trợ các nhà quản lý nắm được thông tin của các điểm kiểm soát. Khi người kiểm tra đứng tại điểm kiểm soát, thực hiện việc đọc mã QR code, các thông tin này sẽ được thống kê và báo cáo cho nhà quản lý của đơn vị để nắm được thông tin, và có phương án xử lý, đối phó phù hợp với tình hình thực tế.

Tính năng giám sát cách ly trên ứng dụng NCOVI

Ngoài tính năng Quản lý điểm kiểm soát, ứng dụng NCOVI cũng bổ sung thêm tính năng giám sát cách ly để giám sát người cách ly theo yêu cầu của cơ quan chức năng. Theo đó, tính năng này sử dụng công nghệ tiên tiến để điểm danh người cách ly hàng ngày bằng nhận diện khuôn mặt, cảnh báo nếu di chuyển quá 100m so với địa điểm cách ly.

Theo thông tin từ đơn vị nghiên cứu và phát triển ứng dụng NCOVI, tính đến 8 giờ ngày 1.4.2020, đã có 4.300.000 lượt tải ứng dụng khai báo tự nguyện toàn dân NCOVI; 4.486.200 bản ghi khai báo y tế tự nguyện; 1.388.000 bản ghi mã QR.

Được biết, ứng dụng NCOVI (do Tập đoàn VNPT cùng các công ty công nghệ lớn ở Việt Nam nghiên cứu và phát triển) gồm nhiều chức năng như khai báo yếu tố nguy cơ (dành cho những người đi từ vùng dịch, đã tiếp xúc với người bệnh hoặc nghi ngờ nhiễm bệnh, giúp họ được hỗ trợ kịp thời từ cơ quan y tế); chức năng khai báo y tế toàn dân (dành cho người dân đăng ký thông tin sức khỏe bản thân và người thân trong gia đình với cơ quan y tế).

Bên cạnh đó còn có chức năng theo dõi sức khỏe, chức năng phản ánh thông tin (cho phép người dùng phản ánh đến cơ quan chức năng các trường hợp khả nghi, cần theo dõi bệnh), chức năng cảnh báo khu vực có dịch...

Thu Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
7 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tính năng giám sát cách ly đã xuất hiện trên ứng dụng NCOVI