Quyết tâm xây dựng các địa phương đạt chuẩn Nông thôn mới được thể hiện rõ khi lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị cho biết sẽ nhanh chóng có văn bản yêu cầu rà soát, giám sát chặt chẽ các dự án sử dụng nguồn vốn xây dựng Nông thôn mới.

Tỉnh Quảng Trị chỉ đạo giám sát chặt các dự án Nông thôn mới

15/05/2020, 06:24

Quyết tâm xây dựng các địa phương đạt chuẩn Nông thôn mới được thể hiện rõ khi lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị cho biết sẽ nhanh chóng có văn bản yêu cầu rà soát, giám sát chặt chẽ các dự án sử dụng nguồn vốn xây dựng Nông thôn mới.

Đơn vị thi công khẳng định sẽ sớm kiểm tra sai sót nhằm khắc phục sửa chữa, hoàn thiện đường trước khi bàn giao - Ảnh: Q.S

Ngày 16.4.2020 sẽ đi vào lịch sử của tỉnh Quảng Trị khi tỉnh này có huyện đầu tiên được công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới, vào ngày này Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã ký quyết định công nhận huyện Cam Lộ, thuộc tỉnh Quảng Trị đạt chuẩn Nông thôn mới 2019. Sự kiện đó mang lại niềm vui, sự phấn khởi cho cả hệ thống chính trị và người dân địa phương tỉnh Quảng Trị.

Từ sự thành công của huyện Cam Lộ, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị không giấu tham vọng đưa các huyện còn lại sớm đạt chuẩn Nông thôn mới. Ngay từ cuối năm 2019, quyết định phân bổ nguồn vốn gần 330 tỉ đồng đã được ban hành. Kế hoạch và nguồn vốn sớm được UBND tỉnh triển khai, giúp các địa phương vùng miền núi có đủ thời gian để nắm bắt và triển khai công việc.

Không những sớm ban hành quyết định phân bổ nguồn vốn, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị rất quan tâm đến việc triển khai thực hiện xây dựng Nông thôn mới ở các địa phương. Trong các cuộc họp, các lần đi kiểm tra… vấn đề về xây dựng Nông thôn mới luôn là vấn đề hàng đầu được nhắc đến nhằm thúc đẩy các địa phương làm tốt hơn.

Ông Hà Sỹ Đồng (đứng) luôn theo dõi sát quá trình xây dựng Nông thôn mới ở các địa phương - Ảnh: VNN

Vì thế, ngay khi nắm được thông tin dự án đường liên thôn Cheng – Mã Lai xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa được xây dựng từ nguồn vốn Nông thôn mới nhưng chưa nghiệm thu đã hư hỏng, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đã lập tức có ý kiến và yêu cầu sớm rà soát kiểm tra. “UBND tỉnh Quảng Trị sẽ nhanh chóng có chỉ đạo huyện Hướng Hóa xác minh kiểm tra lại chất lượng công trình đường liên thôn tại xã Hướng Phùng”, Ông Hà Sỹ Đồng, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh khẳng định.

Theo ông Đồng, chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới là bước đi rất cần thiết, giúp cho các địa phương còn gặp nhiều khó khăn về kinh tế, địa hình… sớm được khang trang, xanh sạch đẹp, đồng thời đời sống của người dân cũng sẽ được cải thiện. Vì vậy, cả hệ thống chính trị của tỉnh cùng nhân dân đã vào cuộc, đặt quyết tâm xây dựng bằng được địa phương đạt chuẩn Nông thôn mới.

Tuy vậy, quan điểm của Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cũng rất rõ ràng: “Có thể làm nhanh là tốt, nhưng làm nhanh, xây dựng nhanh không đồng nghĩa với làm ẩu, làm chậm mà chắc vẫn tốt hơn. Cơ bản là công trình, dự án khi hoàn thành phải được người dân ủng hộ, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân được thuận tiện hơn…”.

Lãnh đạo UBND tỉnh nhấn mạnh không được làm nhanh mà ẩu - Ảnh: Q.S

Song song với quyết tâm đưa các xã vùng biên giới thành nơi đạt chuẩn Nông thôn mới, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị nhấn mạnh sẽ xử lý thật nghiêm những trường hợp nào, địa phương nào để xảy ra vi phạm, cả đơn vị thi công và chủ đầu tư đều phải chịu trách nhiệm xử lý nghiêm nếu phát hiện ra sai phạm.

Như Một Thế Giới đã đưa tin trước đó, dự án đường liên thôn, Cheng – Mã Lai tại xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa với vốn đầu tư khoảng 1 tỉ đồng đã nhanh chóng xuống cấp, hư hỏng dù chưa bắt đầu nghiệm thu và đưa vào sử dụng. Sự việc nghiêm trọng hơn nữa khi đơn vị thi công dự án này chính là người trong gia đình với ông Đinh Văn Dũng, Chủ tịch xã Hướng Phùng.

Đơn vị thi công dự án này là Công ty TNHH MTV Tâm Phát, đại diện Công ty này đã thừa nhận những thiếu sót trong quá trình thi công, đồng thời công ty này khẳng định sẽ sớm đưa trang thiết bị đến nhằm khẩn trương khắc phục những điểm nứt, gãy, ảnh hưởng tới đời sống của người dân.

Quế Sơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tỉnh Quảng Trị chỉ đạo giám sát chặt các dự án Nông thôn mới