Tổ chức khủng bố IS đã bắt hơn 300 công nhân trong một nhà máy xi măng tại Syria, theo các nhân chứng và truyền hình Syria.

Tổ chức khủng bố IS bắt cóc hơn 300 công nhân Syria

Hà Ngọc Bách | 08/04/2016, 05:45

Tổ chức khủng bố IS đã bắt hơn 300 công nhân trong một nhà máy xi măng tại Syria, theo các nhân chứng và truyền hình Syria.

Công ty Xi măng al-Badia, có trụ sở chính ở phía đông bắc của Damascus, nơi mà IS đã phát động một cuộc tấn công bất ngờ vào lực lượng quân đội chính phủ Syria hồi đầu tuần này.

Các quan chức Syria cho biết họ bị mất liên lạc hoàn toàn với các công nhân và nhà thầu của công ty xi măng này. Vụ bắt cóc diễn ra gần thị trấn Dumeir, khoảng 40 km bên ngoài thủ đô của Syria.

Phát ngôn viên của công ty al-Badia từ chối thảo luận về số phận của những công nhân mới bị bắt cóc và cho biết nhà chức trách đã yêu cầu công ty này giữ im lặng. "Tình hình không dễ dàng chút nào", người phát ngôn nói với AP.

Aamaq, một kênh tin tức có liên kết với IS đã đăng một video cho thấy nhà máy xi măng bị bỏ hoang, nằm gần một căn cứ không quân của chính phủ. Đoạn video này cũng cho thấy một binh sĩ Syria nằm trên mặt đất, dường như đã chết, chứng tỏ có giao tranh trong khuôn viên nhà máy xi măng này.

Ông Islam Alloush, phát ngôn viên của nhóm nổi dậy Jaysh al-Islam, thuộcnhóm chiến binh đang kiểm soát Dumeir, nói rằng tổ chức khủng bố IS đã tấn công 5 mục tiêu trong thị trấn, trong đó có các vị trí của những lực lượng nổi dậy khác ở gần sân bay. Tổ chức khủng bố IS cũng nắm quyền kiểm soát nhà máy xi măng và bắt cóc hàng trăm công nhân.

Ông Alloush cho biết nhóm chiến binh của ông đã cứu được một số công nhân khi họ thoát khỏi nhà máy, nhưng số phận của các công nhân bị IS bắt cóc là không thể rõ. Ông Alloush nói thêm rằng thị trấn Dumeir rất đông dân vì vậy IS khó có thể dễ dàng đưa các công nhân đi khỏi thị trấn này.

IS thường xuyên bắt cóc và hành quyết hàng loạt dân thường mỗi khi chúng chiếm được một vùng lãnh thổ có nhiều người ủng hộ chính phủ Syria.

Tuần này, quân độiSyria được trợ giúp bởi các cuộc không kích của Ngađã đẩy lùi IS ra khỏi al-Qaryatain, thành phố nằm giữa thủ đô Damascus và thành phốPalymrya. Quân đội Syria giải phóng thành phố Palmyra từ tay IS ngày 27.3.

Thiên Hà (theo Fox News)
Bài liên quan
Căn cứ Mỹ tại Syria bị tập kích
Hãng Reuters dẫn nguồn tin cho biết ngày 21.4, có ít nhất 5 quả tên lửa được phóng từ thị trấn Zummar của Iraq đến một căn cứ quân sự Mỹ ở vùng Đông Bắc Syria.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổ chức khủng bố IS bắt cóc hơn 300 công nhân Syria