Tờ Newsweek ngày 26.6 ghi nhận Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un xấu hổ vì đôi tai to, nên 'lính' phải sửa ảnh chụp cho ông. Nhưng ông Kim Jong-un lại tự hào với mái tóc ‘lạ’ của ông.

Tờ Newsweek 'soi' kiểu đầu, vành tai của Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Trần Trí | 27/06/2017, 15:30

Tờ Newsweek ngày 26.6 ghi nhận Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un xấu hổ vì đôi tai to, nên 'lính' phải sửa ảnh chụp cho ông. Nhưng ông Kim Jong-un lại tự hào với mái tóc ‘lạ’ của ông.

Khi xem ảnh chụp vị lãnh đạo trẻ của CHDCND Triều Tiên, điều đầu tiên đập vào mắt mọi người là mái tóc hớt cao, cạo sạch hai bên của ông Kim Jong-un.

Nhưng dù ông tự hào với kiểu tóc này, xem ra ông cảm thấy bất ổn với đôi tai của ông, đến độ chúng thường được photoshop để giúp ông có vẻ ngoài thích hợp với một nhà lãnh đạo tuyệt đối.

Jeffrey Lewis, chủ nhiệm Chương trình không phổ biến vũ khí hạt nhân ở Đông Á (thuộc Viện nghiên cứuquốc tế Middlebury(Mỹ),nói:

“Vài năm qua, chúng tôi để ý đôi tai Kim Jong-un thường được sửa tùy theo các trạng huống khác nhau của vẻ ngoài của ông ấy. Chúng tôi cho rằng có sự chỉnh sửa thẩm mỹ, để giúp ông ấy có vẻ đẹp trai hơn so với ngoài đời thực, giống như thợ chụp ảnh đám cưới thường chỉnh sửa ảnh họ chụp cho khách. Ông Kim Jong-un không ưa đôi tai của ông ấy, hoặc xem ra là như thế”.

Dù không thể kết luận được gì, nhưng khi dùng phần mềm nhiệt độ màu chuyên dụng để kiểm tra xem hình có bị chỉnh sửa hay không, các chuyên gia nhận thấy ở vùng tai và các bộ phận cơ thể ông Kim Jong-un có sự thay đổi bất thường.

Và nếu tinh ý thì ngay cả nhìn bằng mắt thường cũng thấy được những thay đổi này. Như một tấm ảnh chụp ông Kim Jong-un có những người lính phía sau, khi phóng to sẽ thấy vùng dái tai có một vệt mờ, nghi là vùng ảnh bị cắt đi. Điều này hiện rõ qua chiếc mũ của người lính phía sau bị méo.

Dễ thấy bóng tai gốc của ông Kim Jong-un

Theo Newsweek, ông Kim Jong-un cũng có những thay đổi ngoại hình tự nhiên nhiều hơn, kể từ sau khi thừa nhiệm chức lãnh đạo từ người cha Kim Jong-il (qua đời năm 2012. Mái tóc nổi tiếng của ông thay đổi nhẹ hồi hai năm trước, từ như bức màn trở nên như phồng lên. Lông mày của ông cũng sụp xuống theo dòng thời gian.

Sẽ không có chuyện vành tai của ông Kim Jong-un được gọt mỏng trở thành tiêu chuẩn mới mà dân Triều Tiên sẽ được khuyên nên bắt chước theo. Nhưng hồi năm 2014, có tin một nam sinh viên đại học Triều Tiên được yêu cầu cắt tóc cho giống nhà lãnh đạo trẻ.

Triều Tiên cũng được ghi nhận có khả năng chỉnh sửahình. Ví dụ năm 2015, các chuyên gia nói đã có sự chỉnh sửa những tấm ảnh chụp một tên lửa phóng từ tàu ngầm đang lặn, trước sự chứng kiến của ông Kim Jong-un.

Kim Hương (theo Newsweek)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiêu thụ điện lập kỷ lục, cảnh báo hóa đơn tiền điện tăng cao
Cuối tháng 4, thời tiết nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc lên cao kỷ lục, có ngày lên tới gần 1 tỉ kWh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tờ Newsweek 'soi' kiểu đầu, vành tai của Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un