Vụ quân khủng bố IS tấn công đồn cảnh sát Indonesia diễn ra lúc rạng sáng 25.6 ở phía tây nước này. Kẻ tấn công đã giết chết một sĩ quan bằng nhiều nhát dao.

Khủng bố IS táo bạo tấn công đồn cảnh sát Indonesia

Trần Trí | 26/06/2017, 10:01

Vụ quân khủng bố IS tấn công đồn cảnh sát Indonesia diễn ra lúc rạng sáng 25.6 ở phía tây nước này. Kẻ tấn công đã giết chết một sĩ quan bằng nhiều nhát dao.

Ông Setyo Wasisto, người phát ngôn củalực lượng cảnh sát quốc gia cho biết, cảnh sát đãbắn chết một tên khủng bố vàbắn bị thương một tên khác. Sau đó, khi khám xét nhà của một trong 2 tên này đã phát hiện một lá cờ đen của bọn khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) cùng một cuốn sách viết về tổ chức này.

Ông Wasisto nói thêm rằng 2 nghi phạm có thể dính líu vớiBahrun Naim, một người Indonesia sống ở Trung Đông.

Cảnh sát Indonesia nói Naim giúp chuyển tiền của bọn khủng bốISđể thực hiện những cuộc tấn công phối hợp, sử dụng súng và bom ở thủ đô Jakarta hồi năm 2016. Đó là những vụ tấn công đầu tiên của khủng bốIS ở Indonesia, nước đông dân Hồi giáo nhất thế giới.

Ở vụ tấn công đồn cảnh sát ngày 25.6, cảnh sát nghi ngờ cóliên quan vụ bắt 3 nghi can khủng bố hồi tuần trước ở Medan, một trong những thành phố lớn nhất Indonesia. 3 nghi can nàybị nghi lên kế hoạch tấn công cảnh sát.

Từ lâu, chính quyền Indonesia đã lo ngại tầm ảnh hưởng của bọnkhủng bố IS gia tăng ở đất nước 250 triệu dân này. Hàng trăm người Indonesia đã đi Trung Đông để chiến đấu cho khủng bố IS, trong khi hàng chục người tham gia các tổ chức thề trung thành với bọn IS ở Philippinestrong mục tiêulập một "nhà nước" ở Đông Nam Á.

Trong vài năm gần đây, cảnh sát chống khủng bố Indonesia đã bắt hoặc tiêu diệt hàng chục tay súng và phá vỡ các mạng lưới của chúng. Những kẻnày thường khôngcó vũ khí hiện đại hoặc tạo chất nổ mạnh nên chúng không thể thực hiện các vụ tấn công thảm sát như vụ đánh bom Bali năm 2002 khiến 202 người chết.

Hồi tháng 5, hai tên đánh bom tự sát nghi dính líu bọn khủng bố IS đã tự sát và giết chết 3 cảnh sát trong hai vụ đánh bom. Vụ đánh bom cũnglàm 6 cảnh sát và 5 dân thường bị thương tại một trạm xe buýt đông người.

Kim Hương (theo The Wall Street Journal)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
FPT, Vinaconex 'đau đầu' về giải phóng mặt bằng tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc
Tại hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy hoạt động công nghệ cao tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, đại diện Vinaconex, FPT cho biết còn nhiều vướng mắc trong giải phóng mặt bằng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khủng bố IS táo bạo tấn công đồn cảnh sát Indonesia