Sáng 17.6, sau một ngày xét xử, HĐXX TAND cấp cao tại Hà Nội quyết định bác toàn bộ kháng cáo kêu oan, xin giảm nhẹ hình phạt của các bị cáo, tuyên y án sơ thẩm.

Tòa bác kháng cáo, tuyên y án tử hình những kẻ sát hại nữ sinh giao gà

17/06/2020, 09:56

Sáng 17.6, sau một ngày xét xử, HĐXX TAND cấp cao tại Hà Nội quyết định bác toàn bộ kháng cáo kêu oan, xin giảm nhẹ hình phạt của các bị cáo, tuyên y án sơ thẩm.

Các bị cáo tại phiên phúc thẩm - Ảnh: N.T

Theo đó, HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, gây hoang mang dư luận và làm ảnh hưởng an ninh trật tự ở địa phương, đặc biệt là trong dịp tết nên cần giữ nguyên bản án sơ thẩm, tuyên bị cáo Bùi Văn Công (45 tuổi); Phạm Văn Nhiệm (44 tuổi); Vương Văn Hùng (36 tuổi), Vì Văn Toán (38 tuổi) án tử hình.

HĐXX nhận định căn cứ các tài liệu, chứng cứ trong hồ sơ vụ án và lời khai các bị cáo tại 2 phiên tòa, xác định xuất phát từ việc bà Trần Thị Hiền (mẹ của nạn nhân) nợ Vì Văn Toán 300 triệu sau vụ mua bán 2 bánh heroin, Toán đã bàn bạc với Vương Văn Hùng và Bùi Văn Công bắt cóc con gái bà Hiền để đòi tiền.

Việc bàn bạc, bắt cóc và sát hại Cao Mỹ Duyên là do Vì Văn Toán chủ mưu. Ngoài ra, bà Hiền còn nợ Công 30 triệu đồng nên Công cùng đồng bọn đã tích cực tham gia kế hoạch bắt cóc Cao Mỹ Duyên theo sự chỉ đạo, định hướng của Toán.

Đối với Bùi Văn Công, HĐXX xác định sau khi được Toán hứa trả công bằng tiền và ma túy, Công đã cùng Vương Văn Hùng các bị cáo khác đã bàn bạc, lên kế hoạch và chuẩn bị mọi thứ để gây án. Trong vụ án, Vương Văn Hùng ngoài giúp sức cho Toán còn là người đã tiêu hủy chứng cứ nên bị cáo Hùng cũng giữ vai trò tiếp sức, hỗ trợ Toán và nhóm của Công thực hiện hành vi phạm tội.

Quá trình gây án, các bị cáo còn lại đã hỗ trợ, giúp sức Công đoạt mạng nạn nhân. Trong đó, Bùi Thị Kim Thu (vợ Công) chứng kiến toàn bộ tội ác của chồng và đồng bọn nhưng không tố giác với cơ quan chức năng mà tìm cách che giấu hành vi của nhóm bắt cóc, đánh lạc hướng cơ quan điều tra bằng cách tung thông tin giả.

Trước đó, Vì Văn Toán (38 tuổi), bị xác định là chủ mưu trong vụ án, kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, cho rằng án tử hình là quá nặng. 3 bị cáo Bùi Văn Công (45 tuổi); Phạm Văn Nhiệm (44 tuổi); Vương Văn Hùng (36 tuổi) kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm, kêu oan “không phạm tội”.

Trong phần luận tội, đại diện Viện KSND cấp cao tại Hà Nội cũng đã nhận định Vì Văn Toán với vai trò chủ mưu, lên kế hoạch bắt cóc, hứa hẹn trả công, chỉ đạo các bị cáo khác khai báo không khai ra đồng bọn… Hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trong, nguy hiểm cho xã hội, đủ yếu tố cấu thành tội “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”, “Hiếp dâm”, “Giết người”; “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Do vậy, Viện kiểm sát đề nghị HĐXX không chấp nhận kháng cáo của các bị cáo.

Nhã Thanh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tòa bác kháng cáo, tuyên y án tử hình những kẻ sát hại nữ sinh giao gà