Gần 11.000 sản phẩm có dấu hiệu hàng lậu và giả mạo nhãn hiệu các thương hiệu lớn được rao bán rầm rộ trên Facebook thời gian qua

Khám phá ổ bán gần 11.000 sản phẩm giả, chuyên bán qua Facebook

16/06/2020, 17:24

Gần 11.000 sản phẩm có dấu hiệu hàng lậu và giả mạo nhãn hiệu các thương hiệu lớn được rao bán rầm rộ trên Facebook thời gian qua

Facebook bóc gỡ gần 11.000 sản phẩm có dấu hiệu hàng lậu và giả mạo nhãn hiệu - Ảnh: TN

Ngày 16.6, lực lượng quản lý thị trường đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh tại địa chỉ số 3, xóm 3, Đại Định, xã Tam Hưng, H.Thanh Oai, TP.Hà Nội do ông Đào Xuân Sơn làm chủ, phát hiện 10.987 sản phẩm là nước hoa Dionel, kem dựỡng âm Grace, dầu xoa trị mụn OL-CELL, dầu gội Ylofang, bột ngũ cốc Hafer Flocken, thực phẩm bổ sung Bitamin E, kem trị mụn KLNPBIH, kem đánh răng Sensodyne, quần dài Gucci... có dấu hiệu hàng lậu và giả mạo nhãn hiệu GUCCI và SENSODYNE.

Tại thời điểm kiểm tra, có sự chứng kiến của bà Tạ Thị Loan nhân viên cơ sở. Cơ sở này đang kinh doanh hàng hóa quần áo, hàng tiêu dùng, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng... hoạt động ẩn sâu trong khu dân cư và chỉ sử dụng tài khoản Facebook có tên “Tổng kho Huyền Trang” để giao dịch mua bán, giao nhận hàng hóa.

Lúc này, cơ sở đang có 7 nhân viên sử dụng máy tính và điện thoại di động để trao đổi, giao dịch với khách hàng trực tuyến online.

Chủ cơ sở thừa nhận, toàn bộ hàng hóa tại cơ sở không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu là hàng lậu và giả mạo nhãn hiệu GUCCI và SENSODYNE đã được bảo hộ tại Việt Nam. Đoàn kiểm tra đã niêm phong, tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nói trên.

Tổng cục Quản lý thị trường cho biết hiện nay nhiều đối tượng kinh doanh đã lợi dụng mô hình kinh doanh thương mại điện tử, bán hàng online để ngang nhiên kinh doanh hàng giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Nắm bắt tình hình, cơ quan này đã tham tra xác minh cùng nhiều các biện pháp nghiệp vụ nhằm phát hiện làm rõ các sai phạm nêu trên để tiến hành kiểm tra, xử lý kịp thời.

Tin và ảnh: Tuyết Nhung

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khám phá ổ bán gần 11.000 sản phẩm giả, chuyên bán qua Facebook