Bằng kinh nghiệp và bản lĩnh của mình, Nam Định đã vượt qua Hà Nội B với tỷ số 5-3 sau loạt sút luân lưu, tiếp tục chơi V.League trong trận play-off chiều nay 13.10.

Toàn cảnh trận Nam Định đánh bại Hà Nội B để giành vé chơi lại V.League

Tuấn Tú | 13/10/2018, 19:53

Bằng kinh nghiệp và bản lĩnh của mình, Nam Định đã vượt qua Hà Nội B với tỷ số 5-3 sau loạt sút luân lưu, tiếp tục chơi V.League trong trận play-off chiều nay 13.10.

ĐỘI HÌNH RA SÂN CỦA HAI ĐỘI

Nam Định:Thiện Esele, Viết Tú, Hữu Quý, Văn Thuận (Thế Vương, 78’), Đình Mạnh, Hữu Đình, Minh Tuấn, Hạ Long, Quốc Hường, Văn Trường, Sỹ Minh.

Hà Nội B:Sỹ Huy, Tuấn Hải, Văn Đạt, Văn Nam, Văn Đức, Việt Anh, Văn Xuân, Văn Vỹ (Đức Nam, 81’), Xuân Tú, Văn Công (Văn Long, 68’), Trung Học.

Trận cầu play-off giữa hai đối thủ Nam Định và Hà Nội B diễn ra rất quyết liệt với những pha tranh chấp bóng đầy máu lửa.Dù chơi trên chân nhưng á quân giải Hạng Nhất QG vẫn không thể chuyển hoá ưu thế đó thành bànthắng.

Hoà 0-0 sau 90 phút, hai đội bước vào loạt đấu luân lưu đầy may rủi và quân đoàn của HLV Nguễn Văn Sỹ giành quyền trụ hạng sau khi vượt qua đối thủ với tỷ số 5-3.


Rấtđông những người ủng hộ Hà Nội B từ thủ đô về Hà Tĩnh để cổ động cho á quân giải Hạng Nhất QG.

Những CĐV yêu bóng đá thành Nam cũng không kém cỏi. Họ từ Nam Định kéo về để nhuộm vàng một góc sân.
Trước trận cầu, các cầu thủ Hà Nội B đã có màn tri ân CĐV đội nhà. Hành động nàynhư một lời khẳng định, họ sẽ thi đấu hết mình để giành quyền thăng hạng.

Trong cuộc tranh tài này, trước một đối thủ trẻ khoẻ và tràn đầy tự tin, HLV Nguyễn Văn Sỹ đã cho các học trò chơi bóng theo chiến thuật phòng ngự phản công.Cựu tiền vệ tuyển Việt Nam bố trí một đội hình lùi sâu về phần sân nhà, phòng thủ khu vực để rình rập sự sai lầm từ đối phương.Ở phía bên kia chiến tuyến, các cầu thủ Hà Nội B đã không ngần ngại chơi tấn công trước đại diện V.League. Bằng lối chơi pressing, các học trò của HLV Nguyễn Minh Đức áp sát, tranh chấp bóng ngay trên phần sân Nam Định.Trong một thế trận lấn lướt này, Nam Định gặp rất nhiều khó khăn. Ở 15 phút đầu của trận đấu, họ không tổ chức được pha tấn công nguy hiểm thực sự nào về phía khung thành thủ môn Sỹ Huy bên phía Hà Nội B.
Lối chơi đòi hỏi nhiều thể lực của á quân Giải hạng Nhất đã phát huy tác dụng khi họ chiếm lĩnh thế trận và tạo ra nhiều pha tấn công nguy hiểm.Phút 20, trong một pha dàn xếp tấn công từ trung lộ, Văn Công tạt bóng rất khó chịu từ cánh trái vào vòng cấm cho Tấn Hải băng vào đánh đầu.Tiếc là tiền đạo của Hà Nội B lại đánh đầu không trúng tâm bóng ở cự ly gần.Trong thế trận hoàn toàn lấn lướt, Hà Nội B đã liên tiếp tạo sóng gió về phía khung thành Quốc Thiện Esele. Phút 25, từ một pha tấn công biên phải, Hà Nội B được hưởng cú sút phạt góc. Bóng được treo vào vòng cấm địa, Văn Nam băng vào đánh đầu nhưng may mắn đã đứng về phía Nam Định khi bóng bay về phía xa khung thành.
Trước một hàng phòng ngự thi đấu rất kỷ luật của đội bóng thành Nam, các chân sút non trẻ của Hà Nội B đã không tận dụng được những cơ hội ăn bàn từ những pha tấn công tạo được. Hai đội tạm nghỉ với tỷ số 0-0 sau 45 phút thi đấu đầu tiên.
Trái với sự áp đảo của Hà Nội trong hiệp đấu đầu tiên, hiệp hai đã chứng kiến thế trận hoàn toàn đổi chiều. Vào đầu hiệp hai, quân đoàn của HLV Nguyễn Văn Sỹ đã dần lấy lại sự quân bình trên sân và tổ chức tấn công nhiều hơn.
Tuy nhiên ý đồ tấn công để phòng ngự được thể hiện rõ qua cách chơi của đội bóng thành Nam. Dù đã chiếm lĩnh thế trận và dồn đối phương vào thế chống đỡ nhưng Nam Định đã không quyết liệt trong các pha tấn công.
Họ kéo trận đấu đến những loạt đấu súng đầy may rủi như đã dự tính trước đó và trên chấm luân lưu cân não, các cầu thủ Nam Định đã tiếp tục thể hiện bản lĩnh của mình khi giành chiến thắng 5-3 và giành quyền ở lại V.League mùa bóng năm sau.

Khi tiếng còi tan trận của trọng tài Ngô Duy Lân được cất lên thì các cầu thủ đội bóng thành Nam vỡ ào sung sướng. Thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ đã trụ lại, chơi bóng ở V.League thêm một mùa bóng

Trong khi Nam Định ăn mừng chiến thắng thì ở sần sân bên kia, thầy trò HLV Nguyễn Minh Đức buồn tê tái. Họ phải tự trách mình bởi chơi trên chân, tạo được nhiều tình huống ghi bàn nhưng không thể tận dụng được và đã phải trả giá.

Tuấn Tú
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Toàn cảnh trận Nam Định đánh bại Hà Nội B để giành vé chơi lại V.League