Bạn muốn mái tóc của mình hết xơ rối, vào nếp suôn mượt và không bị chẻ ngọn thì hãy áp dụng ngay bí quyết hiệu quả dưới đây.

Tóc xơ rối, xù đến đâu cũng trở nên thẳng mượt, óng ả nhờ dùng chanh

Blogtamsu | 03/12/2016, 11:09

Bạn muốn mái tóc của mình hết xơ rối, vào nếp suôn mượt và không bị chẻ ngọn thì hãy áp dụng ngay bí quyết hiệu quả dưới đây.

Cho dù bạn để tóc thẳng hay làm xoăn thì vẫn muốn chúng thật óng mượt, vào nếp và hết xơ rối. Nếu để tự nhiên thì rất ít người có được mái tóc như vậy, ai cũng phải "đầu tư" chăm sóc chúng theo 1 cách riêng và bạn chỉ cần lưu lại công thức này là đủ.

- Nguyên liệu cần chuẩn bị

+ 1 quả chanh

+ Dầu oliu

+ Bột bắp

+ Sữa dừa (nước cốt dừa)

- Cách thực hiện

Bước 1: Vắt 1 quả chanh vào bát, bỏ hạt. Tiếp theo, bạn thêm 2 thìa dầu oliu + 3 thìa bột bắp + 250 ml nước cốt dừa, trộn đều, đem đun với lửa nhỏ sao cho hỗn hợp đặc lại như dạng kem.

Đun hỗn hợp khoảng 5 phút để có được dạng kem sánh đặc như thế này hoặc bạn có thể dùng trực tiếp luôn mà không cần đun nóng.

Bước 2: Làm ẩm tóc rồi bôi đều hỗn hợp lên, massage nhẹ nhàng khoảng 1 - 2 phút, dùng mũ chụp đầu phủ kín mái tóc. Nếu không dùng hết, bạn hãy bảo quản trong lọ kín có nắp, để ở nơi thoáng mát.

Bôi đều từ chân tóc đến ngọn tóc để dưỡng chất thấm sâu.

Bước 3: Nhúng khăn vào nước nóng, vắt bớt nước đi rồi quấn xung quanh mũ trùm tóc (làm như vậy sẽ giúp da đầu thư thái, các nang lông cũng giãn nở tốt hơn, hỗ trợ dưỡng chất thấm sâu vào từng sợi tóc).

Bước 4: Để nguyên khoảng 1 tiếng thì gỡ bỏ khăn, mũ ra.

Bước 5: Gội đầu lại với nước và dầu gội dịu nhẹ là được.

- Công dụng

Với cách làm này, bạn chỉ cần thực hiện 2 tháng 1 lần, thậm chí là lâu hơn mà tóc vẫn mềm mại, suôn mượt. Dưỡng chất tự nhiên trong nước cốt dừa, dầu oliu cung cấp cho tóc độ ẩm tuyệt vời, giúp mái tóc hết xơ rối mà không bị bết nhanh, phục hồi những phần tóc yếu, chẻ ngọn.

Chanh và bột bắp kiểm soát bã nhờn tiết ra, làm sạch da đầu, trị gàu hiệu quả.

Chúc bạn thành công!

Lựu Nguyễn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tóc xơ rối, xù đến đâu cũng trở nên thẳng mượt, óng ả nhờ dùng chanh