'Tôi đã bị xem là người mẹ nguy hiểm và ngược đãi con mình, khi tất cả những điều tôi làm là lắng nghe đứa con chuyển giới của mình', Susie Green - chủ tịch của Mermaid UK, một tổ chức từ thiện chuyên giúp đỡ trẻ em và thanh thiếu niên chuyển giới tại Anh, chia sẻ.

'Tôi bị nhục mạ vì đã lắng nghe người con chuyển giới của mình'

Một Thế Giới | 13/04/2015, 14:32

'Tôi đã bị xem là người mẹ nguy hiểm và ngược đãi con mình, khi tất cả những điều tôi làm là lắng nghe đứa con chuyển giới của mình', Susie Green - chủ tịch của Mermaid UK, một tổ chức từ thiện chuyên giúp đỡ trẻ em và thanh thiếu niên chuyển giới tại Anh, chia sẻ.

Trong một bài viết chia sẻ với Independent, Susie Green – chủ tịch của Mermaid UK (một tổ chức từ thiện giúp đỡ trẻ em và thanh thiếu niên chuyển giới tại Anh) - đã chia sẻ những kinh nghiệm và hành trình chuyển giới của hai mẹ con bà. Một Thế Giới xin trích đăng nội dung bài viết này như một sự chia sẻ kinh nghiệm với những bậc làm cha mẹ có con là người chuyển giới. 
Nguoi chuyen gioi, LGBT, PFLAG, Mermaid UK, giai phau chuyen doi gioi tinh
 Susie Green
Tôi đã bị xem là người mẹ nguy hiểm và ngược đãi con mình, khi tất cả những điều tôi làm là lắng nghe đứa con chuyển giới của mình. Kể từ đó, tôi đã chứng kiến hơn 200 số phận của những đứa trẻ chuyển giới, chúng luôn giống nhau – và chúng ta đã bỏ mặc chúng trong cơn hấp hối. 
Khi 4 tuổi, đứa con trai của tôi nói rằng Chúa đã có một sai lầm tai hại, rằng đáng ra nó phải là một đứa con gái. Tôi đã lắng nghe điều nó nói. 
Kể từ đó, tôi đã bị nói rất nhiều lần rằng việc tôi dạy dỗ con cái rất đáng kinh. Và không chỉ đáng kinh, nó còn đáng bị sỉ nhục, gây phẫn nộ và nguy hiểm. Theo một số người, con tôi nên được chăm sóc bởi các dịch vụ xã hội (hơn là do mẹ của nó).
Nhưng ngay trước khi con tôi có thể thể hiện sở thích của mình một cách rõ ràng, tôi chỉ nghĩ rằng tôi có một đứa con trai với những sở thích nữ tính. Khi nó hai tuổi rưỡi, giáo viên tại nhà trẻ đã hỏi tôi rằng liệu có ổn không khi cho nó mặc chiếc váy của nàng Bạch Tuyết? Tôi đã đồng ý. Sau tất cả, đó chỉ là một giai đoạn phát triển của trẻ, đúng chứ?
“Bây giờ, con tôi 21 tuổi. Nó là một cô gái hạnh phúc, năng động và tự tin. Tôi đã phải sống trong nỗi sợ hãi các cuộc gọi đến, tố cáo tôi đã tước đoạt cuộc đời con bé.”
Bây giờ, con tôi 21 tuổi. Nó là một cô gái hạnh phúc, năng động và tự tin. Nhưng cũng trong từng đó năm, tôi đã phải sống trong nỗi sợ hãi các cuộc gọi đến, tố cáo tôi đã tước đoạt cuộc đời con bé. Sau tất cả, cuộc sống học sinh của con bé bao gồm 7 lần lạm dụng thuốc quá liều, cũng như những lời lăng mạ và tổn thương thân thể. 
Tôi không biết làm cách nào để mẹ con tôi có thể vượt qua từng đó năm. Nhưng con tôi nói rằng chúng tôi có thể vượt qua được là vì tôi đã không bỏ mặc cảm giác của con mình và nói rằng nó lố bịch, hoặc cố gắng làm nó xấu hổ để sống đúng với giới tính mà nó được sinh ra, bất kể làm như vậy sẽ khiến cuộc sống của tôi dễ dàng hơn rất nhiều. (…)
Nguoi chuyen gioi, LGBT, PFLAG, Mermaid UK, giai phau chuyen doi gioi tinh
 Con gái của Susie Green
Tuổi dậy thì là một công cụ để chuẩn đoán đứa trẻ có nên chuyển giới hay không. Nếu nó không gây đau khổ cho đứa trẻ, thì có khả năng nó không cần phải chuyển giới. Nếu nó là nguyên nhân để những đứa trẻ đau khổ, thì thuốc chặn hóc môn cần được dùng, cái sẽ trở thành một sự đảo ngược hoàn toàn nếu cần. 
Khi con tôi dậy thì ở tuổi 12, nó đã vô cùng chán nản. Nó đã dùng quá liều Paracetamol, trước khi tự chuyển sang hủy hoại bản thân bằng dao cạo. Đối với nó, đó là một cách làm giảm nhẹ và làm xao lãng sự chú ý của nó đối với cơ thể đang biến đổi hằng ngày, theo cách nó không thể kiểm soát được. 
May mắn là, con gái tôi và tôi không đơn độc hoàn toàn. Khi nó 6 tuổi, tôi đã gọi đến một đường dây trợ giúp được điều hành bởi Mermaid, một tổ chức chuyên giúp đỡ những trẻ có vấn đề về giới tính và gia đình của họ. Tôi gọi cho họ sau khi con tôi nói nó cần phẫu thuật để biến thành một cô gái. Tôi không thể mô tả cho bạn biết cảm giác của tôi về cuộc gọi đó đâu. 
Trong vòng 15 năm tiếp theo, tôi đã trở thành người đứng đầu của Mermaid và đã gặp hơn 200 gia đình có con em là người chuyển giới. Nhiều người đã đặt câu hỏi trẻ em có đủ lớn để biết về giới tính thực sự của mình không? Theo kinh nghiệm của tôi, những đứa trẻ có một niềm đam mê mãnh liệt về cảm giác giới tính sẽ không bao giờ thay đổi.
Tuy nhiên, tôi đã thấy tuổi dậy thì ảnh hưởng đến 2 người đàn ông trẻ, những người đã quyết định sống như những cô gái trước khi họ thay đổi suy nghĩ. Trong quá trình dậy thì sớm, họ đã dần dần đi từ cảm giác nữ tính đến quyết định họ hạnh phúc được làm đàn ông, nhưng là gay. Một trong hai người là con của cựu Chủ tịch Mermaid. Anh ta sống như một cô gái trong 3 năm, và hoàn toàn hạnh phúc vì điều đó. Nhưng khi anh ấy nhận ra mình không phải phụ nữ, anh ấy chỉ đơn giản là quay trở lại với giới tính sinh học ban đầu của mình. 
Lắng nghe con cái của bạn không bao giờ đánh đồng với ngược đãi và nguy hiểm. Và gia đình tôi là bằng chứng về điều đó. Tôi có cô con gái của mình, còn sống thực sự, nhưng nếu tôi từ chối lắng nghe nó, rất có khả năng tôi sẽ có một đứa con trai đã chết. 
Hương Trần (Theo Independent)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Tôi bị nhục mạ vì đã lắng nghe người con chuyển giới của mình'