Tổng cục trưởng TDTT Đặng Hà Việt cho biết sẽ xử lý những lùm xùm trong thời gian qua của đội tuyển quần vợt Việt Nam sau khi nhận được báo cáo của Tổng cục phó Trần Đức Phấn – người phụ trách thể thao thành tích cao và được ông Việt giao trách nhiệm tìm hiểu, nắm bắt sự việc. Liệu ông Việt có những quyết định hợp lòng người?

Tổng cục TDTT nói gì về phát biểu không đúng sự thật của Tổng thư ký VTF trên VTV1

Đặng Hoàng | 16/02/2023, 13:05

Tổng cục trưởng TDTT Đặng Hà Việt cho biết sẽ xử lý những lùm xùm trong thời gian qua của đội tuyển quần vợt Việt Nam sau khi nhận được báo cáo của Tổng cục phó Trần Đức Phấn – người phụ trách thể thao thành tích cao và được ông Việt giao trách nhiệm tìm hiểu, nắm bắt sự việc. Liệu ông Việt có những quyết định hợp lòng người?

Các thành viên đội tuyển Việt Nam phải ứng tiền ăn, và ông Trần Đức Phấn đã phát biểu để xảy ra tình trạng này là đã sai, bản thân ông cũng đã công khai phát biểu nhận lỗi, cũng như cho biết sẽ có cuộc họp các bên gồm Tổng cục TDTT, Liên đoàn quần vợt Việt Nam (VTF), Tập đoàn Hải Đăng để giải quyết những trục trặc trong thời gian qua trên tinh thần vì cái chung.

Tuy nhiên, trong khi mọi người chờ đợi cuộc họp từ TC TDTT để giải quyết dứt điểm những chuyện không hay trong suốt quá trình đề xuất thành lập đội tuyển quốc gia cũng như là quá trình chuẩn bị rồi thi đấu của đội tuyển quần vợt Việt Nam trong trận đấu play-off Nhóm 2 Davis Cup vào 2 ngày 4, 5.2.2023, thì đêm 14.2, Tổng thư ký VTF Đoàn Thanh Tùng đã làm dậy sóng dư luận khi có những phát biểu không đúng sự thật trong chuyên mục Thể thao 24/7 của VTV1.

Có những phát biểu của ông Tùng cần phải được làm rõ. Ông Tùng cho biết đã cho người hỏi đội trưởng Trần Quốc Phong có cần xe đưa đón đội tuyển di chuyển từ khách sạn đến nơi thi đấu và ngược lại. Sau đó ông Tùng nói rằng anh Quốc Phong trả lời là không cần.

Trước phát biểu của ông Tùng, ông Phong trả lời với Một Thế Giới rằng không có bất kỳ ai liên lạc với ông Phong hỏi về việc này. Ông Phong yêu cầu ông Tùng cho biết người mà ông Tùng nhờ liên lạc với ông Phong là ai? Sau đó ông Phong kết luận: ông Tùng nói không đúng sự thật.

Ông Tùng phát biểu: “Đội tuyển quốc gia không trực thuộc VTF. Do đó việc ăn ở, đi lại, tập luyện, thi đấu như thế nào thì đó là trách nhiệm, quản lý của Tổng cục TDTT và Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia TP.HCM”.

Vậy tại sao tiền ITF gửi về VTF khi đội tuyển quốc gia thi đấu Davis Cup, VTF lại được quyền quyết định phân chia, ban phát? TC TDTT nghĩ gì về phát biểu này của ông Tùng.

Ngày 7.1.2023, VTF gửi công văn đến Tổng cục TDTT đề nghị thành lập đội tuyển quốc gia thì đến ngày 17.1 có quyết định về việc tập huấn đội tuyển quần vợt quốc gia năm 2023 từ ngày 17.1 đến 30.6.2023 tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia TP.HCM. Và đến ngày 30.1 mới có quyết định của Tổng cục TDTT về việc cử đội tuyển quần vợt nam tham dự giải Davis Cup nhóm 2 năm 2023 khởi tranh vào ngày 4.2.2023.

Như vậy việc tập trung quá muộn, chỉ 5 ngày trước khi trận đấu chính thức bắt đầu là do lỗi của TC TDTT?

Quyết định tập trung đội tuyển quá trễ, đồng thời trong quyết định ngày 17.1 của Tổng cục TDTT có quy định rõ Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia TP.HCM chi tiền ăn, tiền lương, tiền bảo hiểm và các khoản chi khác theo quy định hiện hành cho các HLV, VĐV.

Thế thì việc “Các thành viên đội tuyển VN được thông báo tạm ứng trước tiền sinh hoạt” là lỗi của Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hồ Chí Minh?

nam-giang.jpg
Hai VĐV Lý Hoàng Nam (phải) và Trịnh Linh Giang của Việt Nam giành HCV và HCB nội dung đơn nam môn quần vợt SEA Games 31

***

Tóm lại, để triệu tập được cuộc họp và được các bên đồng thuận cử đại diện tham dự, TC TDTT cần phải công khai cho biết quan điểm của mình trước những phát biểu được cho là không đúng sự thật và không tròn trách nhiệm của Tổng thư ký VTF Đoàn Thanh Tùng.

Ngược lại, nếu Tổng cục TDTT tiếp tục im lặng, nếu vẫn giữ nguyên cách làm việc quan cách, chúng tôi tin rằng, cuộc họp sẽ không thể tiến hành với đầy đủ đối tượng cần thiết tham dự để cùng nhau tìm hướng giải quyết tốt nhất cho quần vợt Việt Nam!

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
3 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng cục TDTT nói gì về phát biểu không đúng sự thật của Tổng thư ký VTF trên VTV1