Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng ông đã cứng rắn hơn với Nga, so với người tiền nhiệm của ông là Barack Obama.

Tổng thống Donald Trump nói ông cứng rắn với Nga hơn ông Barack Obama

Hà Ngọc Bách | 16/10/2018, 10:59

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng ông đã cứng rắn hơn với Nga, so với người tiền nhiệm của ông là Barack Obama.

Cụ thể, ông Trump cho hay ông đã gửi cho Ukraine vũ khí, trong khi ông Obama chỉ gửi cho nước này "gối và chăn".

"Tôi là người đã đưa cho Ukraine những vũ khí tấn công và xe bọc thép. Obama thì không như thế. Mọi người biết ông ta đã gửi gì tới đó không? Ông ấy đã gửi tới đó gối và chăn", ông Trump nói trong một cuộc phỏng vấn trên chương trình 60 Phútcủa CBS.

Không chỉ nóiông Obama chỉ gửi tới Ukraine "gối và chăn", ông Trump còn cho rằng chính Tổng thống Obama đã khiến Nga sáp nhập một phần lãnh thổ Ukraine vào đất mình.

Tổng thống Trump từ trước đến nay phải hứng chịu nhiều chỉ trích vì ông phủ nhận các cáo buộc rằng chính phủ Nga đã "can thiệp" vào cuộc bầu cử Mỹ hồi năm 2016, cũng như thái độ quá thân thiện của ông với Tổng thống Nga Vladimir Putin khi hai ông gặp nhau hồi tháng 7 tại Helsinki.

"Tôi nghĩ rằng trên phương diện cá nhân tôi đã rất cứng rắn với ông ấy (ông Putin). Tôi đã có một cuộc họp với ông ấy. Hai chúng tôi đối mặt với nhau. Đó là một cuộc họp rất khó khăn và là một cuộc họp rất tốt", ông Trump nói.

Ông Trump cho biết ông tin rằng Nga đã cố gắng "can thiệp" trong cuộc bầu cử năm 2016, nhưng lại không trả lời trực tiếp rằng liệu chuyện này có liên quan đến Tổng thống Putin hay không.

Ái Vi (theo Washington Examiner)
Bài liên quan
Mỹ cử phái đoàn sang Malaysia bàn chuyện vi phạm trừng phạt dầu Iran
Trang SCMP đưa tin vấn đề vi phạm lệnh trừng phạt mà Mỹ áp đặt với Iran nằm trong chương trình nghị sự khi phái đoàn của Bộ Tài chính Mỹ gặp gỡ quan chức Malaysia vào cuối tuần.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
15 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Donald Trump nói ông cứng rắn với Nga hơn ông Barack Obama