Ngày 10.9, Tổng thống Joe Biden đã kêu gọi người dân Mỹ đoàn kết và gọi đây là sức mạnh lớn nhất của đất nước này khi phải đối mặt với nghịch cảnh trước thềm kỷ niệm 20 năm sự kiện 11.9.

Tổng thống Joe Biden kêu gọi người dân Mỹ đoàn kết trước ngày 11.9

Đan Thuỳ | 11/09/2021, 09:58

Ngày 10.9, Tổng thống Joe Biden đã kêu gọi người dân Mỹ đoàn kết và gọi đây là sức mạnh lớn nhất của đất nước này khi phải đối mặt với nghịch cảnh trước thềm kỷ niệm 20 năm sự kiện 11.9.

Tổng thống Joe Biden phát biểu trong một đoạn băng ghi hình tại Nhà Trắng nhằm tôn vinh những người đã thiệt mạng trong vụ tấn  công 11.9.

Ông thừa nhận “những thế lực đen tối của bản chất con người, nỗi sợ hãi và giận dữ, phẫn uất và bạo lực nhằm vào những người Mỹ theo đạo hồi, những tín đồ chân chính và trung thành của một tôn giáo hòa bình” đã bẻ cong nhưng không phá vỡ được sự đoàn kết của nước Mỹ.

“Đối với tôi, đó là bài học không bao giờ quên về ngày 11.9. Đó là lúc chúng ta dễ bị tổn thương nhất nhưng cũng khiến chúng ta trở thành con người mạnh mẽ trong cuộc chiến vì linh hồn nước Mỹ. Sự đoàn kết là sức mạnh lớn nhất của chúng ta. Thống nhất không có nghĩa là chúng ta phải tin vào điều giống nhau. Chúng ta phải có sự tôn vinh và niềm tin cơ bản vào nhau, vào quốc gia này.”, ông Joe Biden nói.

ty-le-ung-ho-ong-joe-biden-tang.jpeg
Tổng thống Mỹ Joe Biden - Ảnh: Internet

Nhà Trắng đã công bố đoạn băng ghi hình này vào đêm trước ngày kỷ niệm 20 năm vụ tấn công 11.9. Tổng thống Joe Biden sẽ đánh dấu sự kiện này bằng cách ghé thăm cả 3 địa điểm đã từng bị tấn công.

Vào ngày 11.9, ông Biden và đệ nhất phu nhân Jill Biden sẽ đến thăm Thành phố New York, nơi hai chiếc máy bay đã phá huỷ Trung tâm Thương mại Thế giới và cướp đi 2.753 sinh mạng. Tiếp theo đó là Lầu Năm Góc ở Arlington, bang Virginia, nơi chiếc máy bay thứ ba bị rơi. Cuối cùng là Shanksville, bang Pennsylvania, nơi chiếc máy bay thứ 4 hạ cánh trước khi tấn công Điện Capitol hoặc Nhà Trắng.

Lời kêu gọi sự đoàn kết của Tổng thống Joe Biden được đưa ra vào thời điểm các vấn đề liên quan đến dịch COVID-19, yêu cầu tiêm chủng bắt buộc, quyền bỏ phiếu và phá thai đang gây ra sự chia rẽ lớn.

anh-chup-man-hinh-2021-09-11-luc-09.12.33.png
Một người đàn ông đi bên cạnh một bức tranh tưởng niệm ngày 11.9 tại quận Bronx, New York (Mỹ) - Ảnh: Reuters

Các vụ phạm tội do thù ghét nhằm vào người Mỹ gốc Arab, người theo đạo Hồi và những người được cho là dân Arab hoặc tín đồ Hồi giáo gia tăng sau vụ tấn công 11.9. Số vụ phạm tội loại này giảm bớt trong những năm qua nhưng chưa bao giờ trở lại mức trước sự kiện 11.9, theo thống kê của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI).

Song gần đây, Mỹ đã chứng kiến sự gia tăng các tội ác phân biệt chủng tộc và thù ghét nhằm vào người Do Thái và người châu Á.

Bài liên quan
Trung Quốc mua được chip AI Nvidia tiên tiến mà Mỹ cấm xuất khẩu từ máy chủ Supermicro, Dell, Gigabyte
Một số trường đại học và viện nghiên cứu Trung Quốc gần đây đã mua được chip trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến của Nvidia thông qua các đại lý, bất chấp việc Mỹ thắt chặt lệnh cấm bán công nghệ như vậy cho cường quốc châu Á vào năm ngoái.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Joe Biden kêu gọi người dân Mỹ đoàn kết trước ngày 11.9