Ngày 11.10 (giờ địa phương), Kanye West có chuyến thăm Nhà Trắng và dự buổi ăn trưa với ông Trump, Jared Kushner cùng Ivanka. Đi cùng anh là nam ca sĩ Kid Rock và cầu thủ bóng bầu dục Jim Brown.

Tổng thống Mỹ nhận được sự ủng hộ từ giới ca sĩ

Chí Thiện | 12/10/2018, 05:59

Ngày 11.10 (giờ địa phương), Kanye West có chuyến thăm Nhà Trắng và dự buổi ăn trưa với ông Trump, Jared Kushner cùng Ivanka. Đi cùng anh là nam ca sĩ Kid Rock và cầu thủ bóng bầu dục Jim Brown.

Giọng ca của I Like It từ lâu đã công khai là một người ủng hộ Tổng thống Donald Trump nhiệt thành.Đội chiếc mũ có dòng chữ “Make America Great Again” ("Làm nước Mỹ vĩ đại trở lại") - khẩu hiệu của ông Trump trong chiến dịch tranh cử vào năm 2016, West nói với phóng viên rằng việc này khiến anh “cảm thấy giống như siêu nhân”.

Kanye West hào hứng nói lên chính kiến của mình trước ông Trump và truyền thông - Ảnh: Reuters

Sau khi trao nhau cái ôm thân tình, West và ông Trump đã cóbuổi trao đổi kéo dài gần 10 phút tại phòng bầu dục trước sự theo dõi của hàng chục phóng viên từ nhiều cơ quan truyền thông. Những chủ đề được đưa ra bàn luận khá đa dạng, từ mối quan hệ Mỹ - Triều Tiên, tạo việc làm, kiểm soát súngcho đến khả năng tranh cử Tổng thống Mỹ của West.

Xoay quanh cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, West nhận định: “Chúng ta phải tạo ra nhiều việc làm hơn tại Mỹ. Loại hàng hóa xuất khẩu tốt nhất của chúng ta là sự giải trí và ý tưởng. Tuy nhiên, nếu chúng ta sản xuất tất cả mọi thứ tại Trung Quốc chứ không phải Mỹ thì đó là hành vi lừa dối đất nước”.

Ảnh: Reuters

Ảnh: Reuters

Về tin đồn tranh cử Tổng thống, West cho biết việc đó chỉ “có thể xảy ra sau năm 2024”, ám chỉ lúc ông Trump kết thúc nhiệm kỳ thứ 2. Anh nói: “Đừng lo lắng về tương lai mà hiện tại mới là quan trọng nhất. Trump đang ở trên con đường của mình để trở thành một anh hùng. Và ông ấy rất có thể đã không ngờ rằng luôn có một kẻ khốn kiếp như tôi ủng hộ ông ấy!”

West còn tiết lộ anh đang bị ảnh hưởng bởi chứng rối loạn lưỡng cực và thường xuyên thiếu ngủ. “Bác sĩ nói rằng tôi không hẳn là bị rối loạn lưỡng cực. Chỉ là tôi thiếu ngủ quá nhiều dẫn đến mất trí nhớ, và sau 10 hay 20 năm nữa, tôi chẳng thể nhớ nổi tên của con trai mình”, anh nói.

Ảnh: Reuters

Ông Trump đã im lặng và nghiêm túclắng nghe bài diễn thuyết của West. Sau đó, ông đã kết lại bằng một lời khen: “Tôi buộc phải nói rằng những gì anh vừa nói thật sự ấn tượng. Đó là những lời đến từ tận đáy lòng. Và tôi hoàn toàn đồng cảm”.

Theo đại diện phát ngôn của Nhà Trắng, buổi trưa của West và ông Trump bao gồm món salad Caprese, gà nướng, khoai tây và măng tây.

Ảnh: Reuters

Chia sẻ với báo chí trước đó, Kim Kardashian - vợ của West - cho biết cô tự hào về chồng mình và West đã lên kế hoạch rất kỹ lưỡng về những gì sẽ nói với ông Trump trong buổi gặp mặt lần này. "Tôi sẽ cố gắng giúp anh ấy tăng cường kỹnăng giao tiếp. Kanye chắc chắn không phải là một người giỏi trong việc truyền đạt, thế nhưng anh ấy có cái tâm rất tốt. Tôi luôn hiểu rõ anh ấy muốn đạt được điều gì... và tôi không thể chờ đợi để thấy điều đó xảy ra”, cô nói.

Đây là cuộc gặp mặt công khai lần thứ 2 của West với ông Trump kể từ cuộc bầu cửvào năm 2016. Tháng 12.2016, West đã đến thăm ông Trump tại Tòa tháp Trump. Cả hai thảo luận về các vấn đề như đa văn hóa, giáo dục và bạo lực ở thành phố Chicago.

Ông Trump khi đó đã nói với các phóng viên rằng họ là "bạn bè trong một thời gian dài."

Kim Kardashian và ông Trump vào tháng 6 năm nay - Ảnh: Twitter

Trong vài tháng gần đây, Kim Kardashian cũng đã đến Nhà Trắng hai lần để thảo luận về cải cách nhà tù và quy trình khoan hồng cho các tù nhân. Thậm chí, cô còn kiến nghị ông Trump ân xá cho Alice Johnson, một phụ nữ 67 tuổibị kết án tù chung thân vào năm 1997 vì tội buôn bán ma túy nhưng không dính dáng đến bạo lực. Ông Trump sau đó đã chấp thuận lời đề nghị này.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Mỹ nhận được sự ủng hộ từ giới ca sĩ