Ngày 12.12, Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 và xuất hiện một số triệu chứng nhẹ.

Tổng thống Nam Phi nhiễm COVID-19

Đan Thuỳ | 13/12/2021, 08:15

Ngày 12.12, Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 và xuất hiện một số triệu chứng nhẹ.

Ông Ramaphosa bắt đầu cảm thấy không khỏe sau khi rời khỏi Khu tưởng niệm nhà nước để tưởng nhớ cố Tổng thống FW de Klerk tại Cape Town (Nam Phi) vào cùng ngày. Ông cho biết mình xuất hiện một vài triệu chứng nhẹ.

"Tổng thống Ramaphosa nói ông bị nhiễm COVID-19 cũng là lời cảnh tỉnh cho tất cả người dân phải tiêm vắc xin và cảnh giác trước nguy cơ lây nhiễm. Tiêm chủng vẫn là biện pháp bảo vệ tốt nhất chống lại nguy cơ trở nặng và nhập viện", văn phòng Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa ra thông báo ngày 12.12.

aa294aad12aa49daa06217fef2cf5d97.jpeg
Tổng thống Ramaphosa - Ảnh: Internet

Tổng thống đã được tiêm phòng đầy đủ và đang tự cách ly tại Cape Town. Ông đã giao mọi trách nhiệm cho Phó tổng thống David Mabuza trong tuần tới.

Tuần trước, ông Ramaphosa đã đến thăm 4 nước khu vực Tây Phi. Ông và tất cả các thành viên trong đoàn đã được xét nghiệm COVID-19 ở mỗi quốc gia trong chuyến đi. Một số người trong đoàn cho kết quả dương tính ở Nigeria và trở về thẳng Nam Phi. Trong suốt phần còn lại của chuyến đi, ông Ramaphosa và phái đoàn đều cho kết quả âm tính. Tổng thống trở về từ Senegal vào ngày 8.12.

Trong vài ngày qua, một đợt bùng phát tại Nam Phi được cho là có liên quan đến biến thể Omicron đã lây nhiễm cho khoảng 20.000 người mỗi ngày. Các nhà khoa học Nam Phi không tìm thấy dấu hiệu nào cho thấy biến thể này gây bệnh nặng hơn. Hiện khoảng 30% dân số nước này đã được tiêm vắc xin, trong đó hơn 25% tiêm đủ liều.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Nam Phi nhiễm COVID-19