Trong buổi tiệc báo chí Nhà Trắng cuối cùng của ông Obama vào tối 30.4, Tổng thống Mỹ đã có nhiều câu hài hước và chỉ trích mạnh ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump.

Tổng thống Obama chọc Donald Trump trong buổi tiệc với giới báo chí

Hà Ngọc Bách | 01/05/2016, 17:21

Trong buổi tiệc báo chí Nhà Trắng cuối cùng của ông Obama vào tối 30.4, Tổng thống Mỹ đã có nhiều câu hài hước và chỉ trích mạnh ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump.

"8 năm trước tôi từng nói chúng ta phải thay đổi nền chính trị của nước Mỹ. Giờ đây tôi nhận ra rằng lẽ ra tôi phải đặt mục tiêu cụ thể hơn. 8 năm trước tôi là một chàng trai trẻ đầy sức sống và lý tưởng. Còn bây giờ tóc tôi chuyển sang màu hoa râm và ngày sang thế giới bên kia của tôi trở nên gần hơn", ông Obama nói, nhắc lại nhiệm kỳ tổng thống kéo dài 8 năm của mình.

"Tôi hơi bị tổn thương khi mà Donald Trump không có đây tối nay. Chúng tôi có rất nhiều niềm vui trong thời gian qua. Và thật ngạc nhiên. Chúng ta có một khán phòng đầy đủ các phóng viên, máy ảnh, người nổi tiếng. Nhưng lại không có Trump. Bữa tối này là quá tồi tàn dành cho Donald? Ông ta sẽ làm gì trong tối nay? Ông ta ở nhà? Ăn Trump Steak? viết những lời lăng mạ Angela Merkel trên mạng xã hội? Ổng đang làm gì vậy ta?", ông Obama chọc cười quan khách, nhắc chuyện không có Donald Trump trong buổi tiệc.

"Tôi nghi ngờ đảng Cộng hòa có thể chọn Donald Trump làm ứng viên tổng thống Mỹ", ông Obama đùa về khả năng ông Trump có thể được đảng Cộng hòa đề cử ra tranh chức Tổng thống Mỹ.

"Trong rất nhiều năm qua, Trump gặp vô số nhà lãnh đạo trên thế giới, như Hoa hậu Thụy Điển, Hoa hậu Argentina, Hoa hậu Azerbaijan", Tổng thống Mỹ chế nhạo khả năng chính trị của ông Trump.

Theo ông Obama, kinh nghiệm của Trump chỉ hữu ích trong một việc là đóng cửa nhà tù Guantanamo. "Vì Trump am hiểu chút ít về việc đưa các tài sản giữa biển xuống dưới lòng đất", ông giải thích.

Ngoài Donald Trump, ông Obama còn nhắc tới 2 ứng viên Tổng thống Mỹ khác là Hillary Clinton và Bernie Sanders.

"Năm tới, một người nào đó sẽ đứng tại vị trí này. Và người đó có thể là một phụ nữ", ông Obama thể hiện sự ủng hộ đối với bà Clinton trở thành nữ Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ.

Trong buổi tối với báo chí lần này có sự có mặt của ứng viên Bernie Sanders, ông Obama đã chào mừng Thượng nghị sĩ Vermont với quan khách và nói đùa"Bernie, ông trông giống như một triệu phú tất nhiên là theo hàm ý có 37.000 sự đóng góp trị giá 27 USD".

Kết thúc buổi nói chuyện, ông Obama đột nhiên nghiêm nghị và nói:"Tôi chỉ muốn nói nốt hai từ cuối: Obama đi", rồi thả micro và bước khỏi sân khấu.

Thiên Hà (theo Entertaiment Weekly, CNN)

Ảnh: Tổng thống Obama pha trò trong buổi tiệc với báo chí
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
12 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Obama chọc Donald Trump trong buổi tiệc với giới báo chí