Tổng thống Emmanuel Macron bất ngờ bị một người đàn ông tát vào mặt khi đến thăm người dân ở ngoại ô TP.Valence, đông nam nước Pháp.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron lên tiếng sau khi bị tát

Đan Thuỳ | 09/06/2021, 10:44

Tổng thống Emmanuel Macron bất ngờ bị một người đàn ông tát vào mặt khi đến thăm người dân ở ngoại ô TP.Valence, đông nam nước Pháp.

Hôm 8.6, Tổng thống Macron tới thăm làng Tain-l’Hermitage thuộc vùng Drome, ngoại ô Valence, điểm dừng chân thứ 2 trong chuyến thăm nhiều địa phương trên toàn nước Pháp của ông.

Tuy nhiên trong lúc Tổng thống Pháp bước đến chào hỏi người dân địa phương, một người đàn ông tóc dài, mặc áo xanh bất ngờ giữ chặt tay phải của ông Macron, chồm qua hàng rào và tát thẳng vào mặt tổng thống.

Video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy nhân viên an ninh đã không kịp trở tay trước sự việc và Tổng thống Macron cũng không kịp né cú tát. Video còn ghi lại được khẩu hiệu “Hạ bệ chủ nghĩa Macron”được hô vang khi Tổng thống Pháp bị tấn công. Ngay sau đó, hai người đàn ông đã bị bắt và bị lực lượng hiến binh thẩm vấn.

tat1-4676-1623169363.jpg
Tổng thống Pháp bất ngờ bị một người đàn ông lạ mặt tát - Ảnh: Internet

Người ra tay tát ông Macron được xác định là Dmien T. Dường như người này bắt chước trận chiến thời trung cổ và theo dõi một số người cực hữu có ảnh hưởng trên mạng, theo các tài khoản mạng xã hội mang tên anh ta. Người bạn đứng ngay cạnh Dmien T. tỏ ra kinh ngạc: "Anh ta vốn không phải người bạo lực", Loic Dauriac, 36 tuổi, nói.

Dauriac cho rằng tiếng hét trong video nhiều khả năng liên quan đến bộ phim hài Les Visiteurs hơn là lý do bảo hoàng, bởi Damien T không ủng hộ chủ nghĩa này.

Người đàn ông khác bị bắt là Arthur C, thành viên hội đồng khu phố, theo trang web của tòa thị chính.

Sau sự việc, Tổng thống Macron cũng đã lên tiếng, đồng thời mô tả cái tát là “sự ngu ngốc”. “Tôi vẫn ổn. Chúng ta phải nhìn nhận đúng sự việc này. Theo tôi, đây chỉ là sự cố cá biệt”, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trả lời báo Dauphine Libere hôm 8.6. “Đừng để các sự kiện cá biệt, những cá nhân cực đoan chiếm sóng dư luận, bởi chúng không xứng”.

Ông Macron cũng cho biết mình không sợ hãi và sẽ tiếp tục gặp gỡ công chúng theo cách này. “Tôi luôn muốn tiếp xúc ở khoảng cách gần như tôi đã nói. Tôi muốn như thế”, Macron nói.

1566899376-429-de-nhat-phu-nhan-phap-bi-tong-thong-brazil-che-gia-ong-macron-gian-giu-dap-tra-aagm515-1566880535-width1620height1080.jpg
Tổng thống Emmanuel Macron và phu nhân - Ảnh: Internet

Đây được coi là một lỗ hổng an ninh lớn đối với lực lượng bảo vệ Tổng thống Pháp. Các chính trị gia Pháp đã lên án rộng rãi sự việc trên.

Bà Marine Le Pen, chính trị gia cực hữu, cho biết trong một bài đăng trên Twitter rằng bà "lên án mạnh mẽ hành vi tấn công thân thể không thể dung thứ được nhắm vào Tổng thống của nước Cộng hòa Pháp".

Lãnh đạo đảng cánh tả France Unbowed, ông Jean-Luc Melenchon, cũng cho biết ông bày tỏ sự đoàn kết với ông Macron: "Không có sự bất đồng nào có thể biện minh cho hành vi tấn công thân thể".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron lên tiếng sau khi bị tát