Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko ngày 23.2 đã tuyên bố Nga và nghèo đói là hai kẻ thù của nước ông.

Tổng thống Poroshenko: Nga và nghèo đói là hai kẻ thù của Ukraine

Hà Ngọc Bách | 25/02/2019, 17:31

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko ngày 23.2 đã tuyên bố Nga và nghèo đói là hai kẻ thù của nước ông.

Theo Tổng thống Poroshenko thì nước ông sẽ phải trở thành một "quốc gia vĩ đại của những người tự do, giàu có và hạnh phúc".

Tuy nhiên, ông Petro Poroshenko cũng nói rằng Ukraine hiện có hai kẻ thù, đó là Nga và nghèo đói.

"Hiện có hai kẻ thù của Ukraine: Liên bang Nga... và kẻ thù thứ hai là nghèo đói", ông Poroshenko nói trong cuộc họp của Hội đồng Phát triển Khu vực ở khu vực Lviv hôm 23.2.

Ông Poroshenko nói rằng Nga là một quốc gia xâm lược và Ukraine cần một "hòa bình lạnh" với Liên bang Nga, để quân đội và vũ khí của "kẻ xâm lược" rút khỏi nước này.

"Điều này về cơ bản rất quan trọng đối với tôi rằng một người hưu trí ở Zhovkva (thành phố phía tây của Ukraine) hoặc một người khai thác từ Chervonohrad (một thành phố khai thác mỏ ở vùng Lviv) có thể cảm thấy tăng trưởng kinh tế về tài chính", ông Poroshenko nói về sự nghèo đói của nước ông cũng như mong muốn cải thiện cuộc sống của người dân.

Chính vì vậy, Tổng thống Ukraine nhấn mạnh sự cần thiết phải biến Ukraine thành một "quốc gia vĩ đại của những người tự do, giàu có và hạnh phúc".

"Thành công của phi tập trung hóa (ở Ukraine) đã chứng minh rõ ràng điều này. Sẽ thành công trong việc này", Tổng thống Poroshenko nói thêm.

Nga hiện chưa đưa ra bình luận về tuyên bố mới nhất của ông Poroshenko, tuy nhiên nước này nhiều lần phủ nhận sự liên quan đến cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

Thiên Hà (theo Unian)
Bài liên quan
Nga tiếp tục kiểm soát thêm một làng chiến lược ở miền đông Ukraine
Bộ Quốc phòng Nga hôm 5.5 cho biết lực lượng nước này đã giành quyền kiểm soát làng Ocheretyne ở tỉnh Donetsk miền đông Ukraine.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Poroshenko: Nga và nghèo đói là hai kẻ thù của Ukraine