Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 17.12 đã gọi điện cho Tổng thống Mỹ Donald Trump để cảm ơn vì CIA đã cảnh báo Nga trước đó về một âm mưu khủng bố nhắm vào thành phố St.Petersburg.

Tổng thống Putin cảm ơn CIA giúp Nga phá âm mưu khủng bố

Hà Ngọc Bách | 18/12/2017, 06:11

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 17.12 đã gọi điện cho Tổng thống Mỹ Donald Trump để cảm ơn vì CIA đã cảnh báo Nga trước đó về một âm mưu khủng bố nhắm vào thành phố St.Petersburg.

Thông tin nói trên được điện Kremlin công bố sau cuộc điện đàm giữa hai nhà lãnh đạo, cho biết CIA đã cung cấp cho an ninh Nga thông tin về kế hoạch đặt bom tại nhà thờ Kazan ở St.Petersburg của bọn khủng bố, giúp lực lượng an ninh Nga bắt giữ kẻ thủ ác trước khi chúng thực hiện âm mưu.

"Thông tin mà chúng tôi nhận được từ CIA đã đủ để xác minh và bắt giữ những tên tội phạm", điện Kremlin cho biết, thể hiện sự cảm ơn đối với cơ quan tình báo Mỹ.

Nhà Trắng sau đó ngay lập tức xác nhận cuộc điện đàm cũng như nội dung về chuyện Tổng thống Putin cảm ơn Tổng thống Trump.

"Dựa vào thông tin mà Mỹ cung cấp, chính quyền Nga đã bắt được những kẻ khủng bố trước khi chúng thực hiện vụ tấn công có thể giết chết nhiều người. Cả hai nhà lãnh đạo đã đồng ý rằng đây là một ví dụ cụ thể cho thấy những điều tích cực có thể xảy ra khi chúng ta hợp tác làm việc với nhau", Nhà Trắng tuyên bố và cho biết ông Trump "đánh giá cao" cũng như cảm ơn hành động gọi điện cảm ơn của Tổng thống Putin.

Tổng thống Trump cũng đã gọi điện cho Giám đốc CIA Mike Pompeo để chúc mừng cũng như cảm ơn "cộng đồng tình báo về một công việc tốt".

Trong khi đó, điện Kremlin cho hay rằng trong cuộc gọi lần thứ 2 giữa hai nhà lãnh đạo trong 4 ngày qua, ông Putin đã hứa rằng lực lượng tình báo Nga sẽ cung cấp "những thông tin liên quan đến các mối đe dọa khủng bố chống Mỹ và công dân của họ".

Ái Vi (theo Financial Times)

Bài liên quan
Nga gây sức ép lên phòng tuyến Ukraine để chuẩn bị tiến công vào mùa xuân
Hãng tin AP cho biết Nga đang làm tiêu hao các lực lượng Ukraine nhằm chuẩn bị cho đợt tiến công vào mùa xuân và mùa hè, khi mặt đất khô cứng lại cho phép xe tăng cùng thiết bị hạng nặng khác hoạt động dễ dàng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Putin cảm ơn CIA giúp Nga phá âm mưu khủng bố