Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là một chính trị gia đã trưởng thành.

Tổng thống Putin: Kim Jong-un là một chính trị gia đã trưởng thành

Hà Ngọc Bách | 12/01/2018, 18:09

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là một chính trị gia đã trưởng thành.

Theo Tổng thống Nga, ông Kim Jong-un là "một nhà chính trị có năng lực và trưởng thành", trước sự cương quyết của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tuy nhiên, Tổng thống Putin cũng kêu gọi nhà lãnh đạo Triều Tiên hãy xoa dịu những căng thẳng với cộng đồng quốc tế bằng cách tránh leo thang chương trình hạt nhân gây tranh cãi của mình.

Bình luận của Tổng thống Putin đưa ra ngay sau khi ông Kim Jong-un bất ngờ cho khôi phục đối thoại với Hàn Quốc, sau hơn 2 năm tan vỡ quan hệ giữa hai nước.

"Tôi tin ông Kim Jong-un đã chiến thắng vòng này. Ông ấy đã đạt được những mục tiêu chiến lược của mình - ông vừa có đầu đạn hạt nhân và một tên lửa có tầm bắn khắp thế giới với tầm bắn lên tới 13.000 km, đủ sức bắn bất kỳ điểm nào trên thế giới.Ông ấy là một chính trị gia hoàn toàn có năng lực và đã trưởng thành", ông Putin nhận xét về ông Kim Jong-un.

Trong những ngày qua tình hình trên bán đảo Triều Tiên đã bất ngờ xoay chiều nhanh chóng kể từ khi ông Kim nói sẽ cử đoàn thể thao sang dự Thế vận hội mùa đông ở Pyeongchang vào tháng tới. Hàn Quốc ngay lập tức nối lại kênh đàm phán với Bình Nhưỡng và Mỹ cũng đánh tiếng sẽ tham gia đối thoại khi hoàn cảnh thích hợp.

Ái Vi (theo Sky News)

Bài liên quan
Cựu Tổng thống Mỹ Trump dẫn trước ông Biden trong khảo sát mới
Theo khảo sát mới do đài CNN dùng nền tảng SRSS thực hiện, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục dẫn trước đương kim Tổng thống Joe Biden về tỷ lệ ủng hộ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Putin: Kim Jong-un là một chính trị gia đã trưởng thành