Trong một cuộc phỏng vấn phát sóng ngày 14.2, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết bản thân thích người đồng cấp Mỹ Joe Biden hơn cựu Tổng thống Donald Trump.
Chuyển động

Tổng thống Putin nói thích ông Biden hơn ông Trump

Cẩm Bình 15/02/2024 09:47

Trong một cuộc phỏng vấn phát sóng ngày 14.2, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết bản thân thích người đồng cấp Mỹ Joe Biden hơn cựu Tổng thống Donald Trump.

Khi nhà báo Pavel Zarubin hỏi rằng giữa ông Biden và Trump “ai sẽ tốt hơn cho chúng ta”, Tổng thống Putin đã trả lời không do dự: “Biden. Ông ấy giàu kinh nghiệm, dễ đoán, là chính trị gia kiểu cũ. Tuy nhiên chúng ta sẽ làm việc với bất cứ Tổng thống Mỹ nào mà người dân nước họ tin tưởng”.

ong.jpg

Đây là lần đầu tiên Tổng thống Putin công khai bình luận về bầu cử Tổng thống Mỹ 2024 (nhiều khả năng chứng kiến Tổng thống Biden “tái đấu” người tiền nhiệm Trump). Trong bối cảnh nền chính trị Mỹ đang đấu đá gay gắt và quan hệ song phương vô cùng xấu hiện tại, phát ngôn của nhà lãnh đạo Nga có thể bị coi là hành động phá hoại thay vì chỉ là bình luận đơn thuần.

Tổng thống Biden dẫn dắt phản ứng mạnh mẽ của phương Tây khi cuộc chiến Ukraine nổ ra - bao gồm mở rộng NATO, áp đặt trừng phạt với Nga và viện trợ cho Kyiv. Trong khi đó, cựu Tổng thống Trump lúc còn nắm quyền lại tránh chỉ trích người đồng cấp Nga. Mới đây ông Trump còn tuyên bố Mỹ không nên bảo vệ thành viên NATO nào không đạt mục tiêu dành 2% GDP cho quốc phòng.

Về cựu Tổng thống Trump, Tổng thống Putin nhận xét ứng viên hàng đầu của đảng Cộng hòa là chính trị gia phi truyền thống, có quan điểm riêng đối với vấn đề Mỹ nên phát triển các mối quan hệ đồng minh như thế nào. Ông nhận định nên để Washington tự giải quyết quan hệ với NATO.

Khi được hỏi về thông tin Tổng thống Biden suy giảm trí nhớ xuất hiện gần đây, Tổng thống Putin nói ông không nhận thấy điều này lúc gặp người đồng cấp Mỹ tại Thụy Sĩ cách đây 3 năm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Putin nói thích ông Biden hơn ông Trump