Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã thực hiện một cuộc điện đàm vào ngày 25.12 để bàn luận về vấn đề hòa bình cho Syria, theo Điện Kremlin.

Tổng thống Putin và ông Erdogan điện đàm bàn về Syria

Hà Ngọc Bách | 26/12/2016, 07:02

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã thực hiện một cuộc điện đàm vào ngày 25.12 để bàn luận về vấn đề hòa bình cho Syria, theo Điện Kremlin.

Chi tiết về cuộc điện đàm không được tiết lộ, nhưng Điện Kremlinkhẳng định Tổng thống Kazakhstan Nursultan Nazarbayev hiện đang có chuyến thăm Nga cũng tham gia cuộc điện đàm này.

Theo Điện Kremlin, ngoài việc bàn về vấn đề Syria, Tổng thống Erdogan còn gọi cho ông Putin để bày tỏ sự chia buồn sâu sắc trước vụ tai nạn máy bay Tu-154 gần thành phố Sochi của Nga.

Vụ tai nạn vào sáng 25.12 đã cướp đi sinh mạng của 92 người, trong đó có ban nhạc quân đội Alexandrov Ensemble và nhiều thành viên quan trọng của quân đội Nga, tổ chức từ thiện đang trên đường đến Syria.

Trước đó, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã nhiều lần tổ chức đàm phán hòa bình cho Syria. Tuần trước, ngoại trưởng ba nước Iran, Thổ Nhĩ Kỳ và Nga đã họp mặt tại Moscow để đàm phán về vấn đề Syria.

Tại Syria, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ là hai đối thủ chính trị khi hỗ trợ hai phe đối lập nhau trong cuộc nội chiến tại nước này. Nga ủng hộ chính phủ của ông Bashar al-Assad còn Thổ Nhĩ Kỳ ủng hộ phe đối lập muốn lật đổ Tổng thống Syria.

Cả Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đều đang có quân đóng tại Syria với mục tiêu "tiêu diệt khủng bố", tuy nhiênsự có mặt của Ankara không được sự cho phép của chính phủ Syria.

Hồi đầu tháng này, thỏa thuận ngừng bắn và di tản dân thường tại Aleppo cũng do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ dàn xếp.

Thiên Hà (theo Reuters)
Bài liên quan
Các cuộc tấn công của Nga vào hạ tầng năng lượng Ukraine gây thiệt hại lớn
Tờ Kyiv Independent dẫn lời Bộ trưởng Năng lượng Ukraine Herman Halushchenko ngày 5.5 cho biết các cuộc tấn công của Nga vào hạ tầng năng lượng nước này khiến Kyiv thiệt hại hơn 1 tỉ USD. Ông cũng lưu ý sự tấn công vẫn tiếp tục nên thiệt hại sẽ tăng lên.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
11 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Putin và ông Erdogan điện đàm bàn về Syria