Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdoğan đã thoát chết trong gang tấc khi khách sạn ông ở tại khu nghỉ mát Marmaris bị đánh bom vào ngày 15.7, chỉ ít phút sau khi ông rời khỏi đó, theo RT.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ thoát chết trong vụ đảo chính

Hà Ngọc Bách | 16/07/2016, 11:15

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdoğan đã thoát chết trong gang tấc khi khách sạn ông ở tại khu nghỉ mát Marmaris bị đánh bom vào ngày 15.7, chỉ ít phút sau khi ông rời khỏi đó, theo RT.

Tổng thống Erdoğan nói rằng ông đã có mặt tại khu nghỉ mát ởMarmaris khi cuộc đảo chính diễn ra. Ông nói thêm là khách sạn nơi ông ở bị đánh bom ngay sau khi ông rời khỏi, theo RT.

Trong khi đó, kênh truyền hình NTV của Thổ Nhĩ Kỳ chính thức trích dẫn thông báo của văn phòng công tố viên ở Ankara nói rằng ít nhất 42 người đã thiệt mạng trong đêm 15.7.Theo đó, số người thiệt mạng trong vụ đảo chính bất thành tại Thổ Nhĩ Kỳ chỉ mới là con số thống kê sơ bộ ở thủ đô Ankara.

Người dân ủng hộ ôngErdoğan tấn công xe tăng của phe đảo chính
Một chiếc xe tăng khác bị người dân chiếm được

Tổng sốngười thiệt mạng trong vụ đảo chínhhiện vẫn khó xác định chính xác vì con số thiệt mạng được cho là đến từ nhiều phe khácnhau gồm các binh sĩ tham gia đảo chính, người biểu tình ủng hộ chính phủ, cảnh sát bảo vệ trật tự.Tuy nhiên, văn phòng công tố viên ở Ankara cho biết hầu hết các nạn nhân thiệt mạng là dân thường và ít nhất 17 sĩ quan cảnh sát hysinh khi bảo vệ trật tự.

Một quan chức cấp cao của Thổ Nhĩ Kỳ cũng cho biết là 13 binh sĩ nổi loạn đã bị bắt khi cố xông vào chiếm dinh Tổng thống.

Thủ tướng Yildirim tuyên bố các máy bay chiến đấu đã được triển khai để đối phó với các máy bay quân sự của phe đảo chính. Ông Yildirim cho biết thêm là máy bay của phe đảo chính đã bắn vào dân thường.

Tình hình tại Thổ Nhĩ Kỳ đã bớt loạn hơn, nhưng các binh sĩ nổi loạn vẫn chưa đầu hàng hết và vẫn còntiếng súng được nghe thấy tại Ankara. Tòa nhà Quốc hội cũng bị thiệt hại sau những vụ tấn công.

Các hình ảnh truyền từ Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy tòa nhà Quốc hội không bị thiệt hại quá nghiêm trọng sau những vụ tấn công vào tòa nhà này.

Hình ảnh thiệt hại của Tòa nhà Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ sau khi bị phe đảo chính tấn công
Đống đổ nát trong Tòa nhà Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ

Trướctình hình bất ổntrên, Bulgaria đã tăng cường binh lính và cảnh sát tuần tra dọc biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ, trong khi phía Thổ Nhĩ Kỳ đã đóng cửa biên giới của mình.Hiện chiều đi từ Bulgaria sang Thổ Nhĩ Kỳ vẫn được mở bình thường, nhưng chiều xuất cảnh đã bị chặn.

Bulgaria đã xây một hàng rào dọc biên giới hai nước để hạn chế làn sóng nhập cư đi qua nước này xuất phát từ các khu vực xung đột tại Syria, Iraq và Afghanistan và hướng vềchâu Âu.

Thiên Hà (theo The Guardian, RT)
Bài liên quan
Thổ Nhĩ Kỳ ngừng giao thương với Israel
Hãng Reuters dẫn lời Bộ Thương mại Thổ Nhĩ Kỳ ngày 2.5 thông báo nước này đình chỉ tất cả hoạt động xuất nhập khẩu với Israel với lý do “thảm kịch nhân đạo tại các vùng lãnh thổ của Palestine ngày càng tồi tệ”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng dự Ngày hội khởi nghiệp quốc gia lần thứ 6 tại Cần Thơ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày hội nhằm tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên (HS-SV) được long trọng tổ chức tại Trường đại học Cần Thơ. Thủ tướng Phạm Minh Chính đến dự và phát biểu ý kiến.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ thoát chết trong vụ đảo chính