Nữ phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders, một trong những cố vấn thân cận và trung thành nhất của Tổng thống Mỹ Donald Trump, sẽ rời chức vào cuối tháng này.

Tổng thống Trump chia tay một cố vấn thân cận tại Nhà Trắng

Hoàng Vũ | 14/06/2019, 17:03

Nữ phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders, một trong những cố vấn thân cận và trung thành nhất của Tổng thống Mỹ Donald Trump, sẽ rời chức vào cuối tháng này.

Trên mạng xã hội Twitter hôm 13.6, Tổng thống Trump đã thông báo về sự ra đi của bà Sanders: “Sau 3 năm rưỡi, Sarah Huckabee Sanders tuyệt vời của chúng ta sẽ rời Nhà Trắngvào cuối tháng và trở về bang Arkansas".

Tổng thống Trump sau đó cũng khuyến khích bà Sanders (36 tuổi) tranh cử thống đốc bang Arkansas và tin rằng bà chắc chắn sẽ thành công như cha mình - cựu thống đốc Mike Huckabee - người từng nắm giữ chức vụ này từ 1996 đến 2007.

"Nếu chúng tôi có thể đưa cô ấy ra tranh cử thống đốc bang Arkansas, tôi nghĩ cô ấy sẽ làm rất tốt", ông Trump nói.

Được biết, bà Sanders được cho là một trong những trợ lý thân cận và tin cậy nhất, cũng như một trong số ít người từng tham gia nhóm vận động tranh cử của Tổng thống Trump vẫn còn giữ chức vụ tại Nhà Trắng. Bà Sanders đã làm việc với ông Trump từ những ngày đầu tranh cử và trở thành một nhân vật nổi bật trong chính quyền. Bà Sanders hiện là người mới nhất trong một loạt các cố vấn cấp cao của Tổng thống Trump rời khỏi Nhà Trắng.

Bà Sanders mô tả công việc của mình tại Nhà Trắng là một “vinh dự cả đời”. Bà cam kết sẽ tiếp tục là một trong những người ủng hộ “trung thành và thẳng thắn nhất” của Tổng thống Trump và tin tưởng ông Trump sẽ đắc cử nhiệm kỳ 2.

Phát biểu với giới phóng viên, bà Sanders chia sẻ ý muốn có nhiều thời gian hơn cho gia đình, nhưng cũng không loại bỏ khả năng tranh cử chức vụ trong bộ máy chính quyền. “Tôi yêu thích công việc này từng phút một, cho dù là những giây phút khó khăn nhất. Tôi có 3 con nhỏ và tôi sẽ dành thời gian cho chúng nhiều hơn”, bà Sanders cho biết.

Hoàng Vũ (theo Reuters, AP)
Bài liên quan
Mỹ ngăn các công ty cung cấp linh kiện vũ khí, sợ bị chuyển tới Nga
Hãng Reuters dẫn lời Trợ lý Bộ trưởng Thương mại Matthew Axelrod cho biết Mỹ yêu cầu các công ty nước này ngừng cung cấp hàng hóa cho hơn 600 thực thể nước ngoài vì lo ngại hàng bị chuyển đến Nga để phục vụ chiến tranh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Trump chia tay một cố vấn thân cận tại Nhà Trắng