Tổng thống đương nhiệm Donald Trump và ứng viên tranh cử tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden dự kiến có màn “so găng trực tiếp” đầu tiên vào ngày 29.9 tại khuôn viên trung tâm y tế Cleveland Clinic và Đại học Case Western Reserve (bang Ohio, Mỹ).

Tổng thống Trump và đối thủ Joe Biden chuẩn bị 'so găng'

28/09/2020, 12:59

Tổng thống đương nhiệm Donald Trump và ứng viên tranh cử tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden dự kiến có màn “so găng trực tiếp” đầu tiên vào ngày 29.9 tại khuôn viên trung tâm y tế Cleveland Clinic và Đại học Case Western Reserve (bang Ohio, Mỹ).

Tổng thống Donald Trump gặp ứng viên Joe Biden tại lễ tuyên thệ nhậm chức 2016 - Ảnh: Reuters

Các nguồn tin vận động tranh cử của hai bên cho biết để đảm bảo an toàn mùa dịch, cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên này sẽ được điều chỉnh tuân thủ quy định cần thiết ngăn chặn COVID-19.

Thay vì màn bắt tay truyền thống, hai ứng viên tham gia tranh luận sẽ chọn phương thức chào hỏi bằng cách chạm khuỷu tay. Tuy nhiên, cả hai ứng viên sẽ không đeo khẩu trang. Tổng thống Donald Trump sẽ đứng bên phải sân khấu, đối thủ Joe Biden đứng bên trái, còn người điều hành màn tranh luận sẽ là người dân chương trình kênh Fox News Chris Wallace.

Cũng để cắt giảm quy mô tham dự cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa Tổng thống Trump và ứng viên Biden, khán giả chỉ giới hạn số lượng từ 75 đến 80 người. Tất cả những người này sẽ được xét nghiệm COVID-19 trước khi tham dự sự kiện kéo dài 90 phút.

Theo kết quả tung đồng xu, câu hỏi đầu tiên trong cuộc tranh luận sẽ giành cho Tổng thống Trump.

Tổng cộng sẽ có 6 chủ đề được đưa ra tranh luận trong sự kiện lần này, bao gồm: Thành tích của mỗi ứng viên; Tòa án Tối cao; Đại dịch COVID-19; Vấn nạn biểu tình chủng tộc và bạo lực tại các thành phố; Tính liêm chính của cuộc bầu cử và Nền kinh tế. Mỗi chủ đề hai ứng viên tranh luận trong 15 phút. Hai ứng viên Trump và Biden sẽ có hai phút để trả lời câu hỏi trước khi bước vào màn “phản pháo” nhau.

Sau khi sự kiện kết thúc, giới truyền thông sẽ thực hiện phỏng vấn hai ứng viên qua hình thức trực tuyến, thay vì vào phòng họp báo như truyền thống.

Một ngày sau khi công bố các chủ đề tranh luận đầu tiên mà không bao gồm vấn đề biến đổi khí hậu hoặc các vấn đề năng lượng cũng như môi trường khác, gần 40 Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ đã viết thư cho Ủy ban về tranh luận Tổng thống ngày 24/9, kêu gọi các câu hỏi tập trung vào vấn đề biến đổi khí hậu được đưa vào các cuộc tranh luận tổng thống Mỹ sắp tới.

Hai cuộc tranh luận tiếp theo sẽ được tổ chức vào ngày 15/10 tại Miami, bang Florida và ngày 22/10 tại Nashville, bang Tennessee.

Hai ứng viên liên danh tranh cử là Phó Tổng thống Mike Pence và Thượng nghị sĩ Kamala Harris cũng sẽ có cuộc tranh luận vào ngày 7.10 tại thành phố Salt Lake, bang Utah.

theo Bảo Hà/BTT

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
6 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Trump và đối thủ Joe Biden chuẩn bị 'so găng'