Chỉ với một đoạn phim tuyên truyền ngắn, Tổng tư lệnh Lực lượng Vũ trang Ukraine Valeriy Zaluzhnyi làm dấy lên suy đoán rằng đợt phản công được chờ đợi từ lâu có thể sắp bắt đầu.

Tổng tư lệnh Ukraine gợi ý một cuộc phản công có thể sắp xảy ra

Cẩm Bình | 28/05/2023, 09:45

Chỉ với một đoạn phim tuyên truyền ngắn, Tổng tư lệnh Lực lượng Vũ trang Ukraine Valeriy Zaluzhnyi làm dấy lên suy đoán rằng đợt phản công được chờ đợi từ lâu có thể sắp bắt đầu.

Đoạn phim dài 1 phút phát cảnh quân đội Ukraine hành quân, tập luyện và dường như chuẩn bị chiến đấu. Một số binh sĩ điều khiển xe tăng Đức, pháo và hệ thống tên lửa Mỹ. Tướng Zaluzhyni nói trong đoạn phim: “Đã đến lúc lấy những gì thuộc về chúng ta”.

Kết thúc đoạn phim, binh sĩ cùng chỉ huy hô vang thông điệp đầy thách thức: “Ukraine, đất nước tôi. Chúa, cha trên trời của chúng ta, phù hộ cho cuộc tấn công quyết định của chúng ta, sự trả thù thiêng liêng của chúng ta, chiến thắng thiêng liêng của chúng ta”.

Tướng Zaluzhyni không nói rõ về đợt phản công. Đoạn phim cung cấp rất ít thông in về lực lượng và vũ khí ngoài tiền tuyến.

Ukraine và Nga đều có triển khai chiến dịch tung thông tin sai lệch để làm rối loạn lực lượng đối phương. Tháng qua, những đồn đoán về việc Kyiv bắt đầu phản công nhiều lần nổi lên.

counter.jpg

Quân đội Ukraine thời gian gần đây bị phát hiện đang chuyển khí tài ra tiền tuyến và thực hiện vài cuộc tấn công vào một số mục tiêu Nga nhằm tạo điều kiện thực hiện phản công.

Điện Kremlin ngày 27.5 thông báo trong 24 giờ qua, lực lượng Nga bắn hạ 12 máy bay không người lái (UAV) của Ukraine bay qua Donetsk, Luhansk, Zaporizhzhia. Một số tên lửa cùng tên lửa hành trình tầm xa cũng bị đánh chặn. Thành phố Mariupol bị Nga chiếm đóng vừa ghi nhận vài vụ nổ.

Đầu tháng qua, đài CNN dẫn lời nguồn tin quan chức Mỹ tiết lộ quân đội Ukraine bắt đầu thiết lập điều kiện thuận lợi cho phản công bằng hoạt động tấn công loạt mục tiêu như kho vũ khí, trung tâm chỉ huy, hệ thống thiết giáp và pháo binh của Nga - chiến thuật tiêu chuẩn trước một cuộc tổng tiến công lớn.

Ngày 25.5, cố vấn Tổng thống Ukraine Mykhailo Podolyak nhắc nhở không nên chờ đợi thời điểm phản công cụ thể. Ông viết trên Twitter rằng đợt phản công không phải một sự kiện đơn lẻ bắt đầu một cách long trọng vào thời điểm cụ thể nào đó.

Bài liên quan
Nga gây sức ép lên phòng tuyến Ukraine để chuẩn bị tiến công vào mùa xuân
Hãng tin AP cho biết Nga đang làm tiêu hao các lực lượng Ukraine nhằm chuẩn bị cho đợt tiến công vào mùa xuân và mùa hè, khi mặt đất khô cứng lại cho phép xe tăng cùng thiết bị hạng nặng khác hoạt động dễ dàng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
34 phút trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng tư lệnh Ukraine gợi ý một cuộc phản công có thể sắp xảy ra