Du khách Việt có xu hướng đổ về các vùng biển và gần gũi với thiên nhiên cho dịp năm mới sắp tới.

Top 10 điểm đến trong dịp năm mới của du khách Việt, lựa chọn vẫn là tìm về thiên nhiên

Thiên Di | 25/12/2021, 20:20

Du khách Việt có xu hướng đổ về các vùng biển và gần gũi với thiên nhiên cho dịp năm mới sắp tới.

Số liệu thống kê các điểm đến mong muốn trong đầu năm mới 2022 của du khách Việt dựa trên dữ liệu đặt phòng từ Agoda cho thấy, các thành phố nổi tiếng vẫn tiếp tục là lựa chọn hàng đầu. Trong đó, các điểm đến thiên về thiên nhiên hoặc các vùng biển đang vươn lên mạnh mẽ trong xu hướng lựa chọn điểm đến vào đầu năm 2022 của du khách. 

newyear20223.jpg

Ninh Bình với nhiều điểm đến thiên nhiên tươi đẹp là nơi thu hút du khách tìm đến dịp năm mới 2022

Tại Việt Nam, TP.HCM vẫn là điểm đến hàng đầu của du khách vào dịp năm mới. Ngoài ra, nổi bật trong bảng xếp hạng phải kể đến Sapa, đã vươn từ vị trí thứ 7 hồi năm ngoái lên vị trí thứ 2 trong năm nay, đẩy Đà Lạt xuống vị trí thứ 3. Bên cạnh đó, Nha Trang cũng vươn từ vị trí thứ 8 năm ngoái lên vị trí thứ 6 năm nay. Hà Nội (xếp hạng 4) thu hút du khách nhờ vào lối kiến trúc Pháp độc đáo ở nhiều điểm du lịch nổi tiếng và Phú Quốc (xếp hạng 5) nhờ chương trình thí điểm đón khách quốc tế trong thời gian gần đây. Ninh Bình là cái tên mới trong Top 10 điểm đến được ưa thích, nổi tiếng với nét đẹp hấp dẫn từ thiên nhiên và không khí trong lành.

top10.jpg
Top 10 điểm đến vào dịp đầu năm mới 2022 của du khách Việt dựa trên dữ liệu đặt phòng của Agoda

Trong khu vực châu Á, các thành phố thủ đô và điểm du lịch nổi tiếng tiếp tục thống lĩnh bảng xếp hạng, tiêu biểu là Bangkok đã quay lại vị trí đầu bảng trong đa số các kế hoạch du lịch của du khách Thái Lan. Các bãi biển hàng đầu như Goa (Ấn Độ, đồng thời xếp hạng điểm đến yêu thích nhất của du khách Ấn trong năm mới), Bali (Indonesia), Cebu (Philippines), Pattaya (Thái Lan), đảo Jeju (Hàn Quốc) và Penang (Malaysia), cũng đã xuất hiện ở nhiều vị trí còn lại trong Top 10, thể hiện mong muốn gia tăng trải nghiệm khám phá hơn, khi các hạn chế du lịch đang dần được nới lỏng.

newyear20221.jpg

Sapa trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất trong bảng xếp hạng năm nay

Bên cạnh đó, du khách cũng dần đặt chân đến nhiều nơi mới mẻ và khám phá thêm nhiều điểm đến ít nổi tiếng hơn. Dữ liệu cho thấy trên các bảng xếp hạng Top 10 những điểm đến được yêu thích của du khách dịp năm mới có sự xuất hiện lần đầu tiên của các thành phố ven biển như đảo Batam (Indonesia, xếp hạng 10), Quần đảo Andaman và Nicobar (Ấn Độ, xếp hạng 7) và Kenting (Đài Loan, xếp hạng 10). Ngoài ra, những điểm du lịch khám phá thiên nhiên tươi đẹp như Khao Kho (Thái Lan, xếp hạng 9), Bohol (Philippines, xếp hạng 8) và Ninh Bình (Việt Nam, xếp hạng 10) cũng đạt những vị trí cao hơn trong bảng xếp hạng năm nay.

Sau nhiều đợt giãn cách xã hội, mọi người cũng mong muốn được nuông chiều bản thân nhiều hơn, thể hiện rõ nét qua tỉ lệ đặt phòng tại các khách sạn 4-5 sao đã tăng lên trong năm nay. Đài Loan và Thái Lan là 2 quốc gia có sự gia tăng về chất lượng điểm lưu trú cao nhất, từ 1-3.5 sao lên lựa chọn khách sạn 4-5 sao. Du khách ở Indonesia, Malaysia, Philippines, Hàn Quốc và Việt Nam tiếp tục hướng về những điểm đến cao cấp trong khi khách sạn 1-3.5 sao vẫn là lựa chọn yêu thích của du khách Ấn Độ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Top 10 điểm đến trong dịp năm mới của du khách Việt, lựa chọn vẫn là tìm về thiên nhiên