Theo thống kê của tạp chí Consumer Reports về 10 mẫu xe hơi tốt nhất năm 2022, chất lượng của những thương hiệu đến từ Nhật vẫn chiếm đa số trên thị trường hiện nay.

TOP 10 mẫu xe hơi tốt nhất năm 2022: Xe Nhật chiếm phần lớn

Thái Sơn | 27/02/2022, 16:05

Theo thống kê của tạp chí Consumer Reports về 10 mẫu xe hơi tốt nhất năm 2022, chất lượng của những thương hiệu đến từ Nhật vẫn chiếm đa số trên thị trường hiện nay.

Bảng xếp hạng TOP 10 mẫu xe hơi tốt nhất năm 2022 là họat động thường niên của tạp chí danh tiếng Consumer Reports (CR). Giải thưởng đánh giá, xếp hạng về các sản phẩm tốt nhất ở thị trường Mỹ trong nhiều ngành hàng tiêu dùng khác nhau.

lexus-rx.jpg

Năm nay, trong lĩnh vực xe hơi, Consumer Reports đã chọn ra 10 mẫu xe được đánh giá cao nhất xét về các tiêu chí như: vận hành trên đường phố, độ đáng tin cậy dự đoán trước, sự hài lòng của chủ sở hữu và độ an toàn.

Bên cạnh đó, để có mặt trong top 10, các mẫu xe bắt buộc phải được trang bị những tính năng an toàn tiêu chuẩn như cảnh báo va chạm sớm và phanh khẩn cấp tự động với hệ thống phát hiện người đi bộ. Kết quả là trong số 10 mẫu xe tốt nhất do CR bầu chọn, có đến 8 chiếc đến từ các thương hiệu Nhật Bản, chỉ 1 chiếc là xe Hàn Quốc và chiếc còn lại mang nhãn hiệu Mỹ.

Thứ tự bảng xếp hạng theo các phân khúc giá từ thấp đến cao. Cụ thể như sau:

Phân khúc dưới 25.000 USD (khoảng 570 triệu đồng)

Xe cỡ nhỏ: Nissan Sentra

Bình luận của chuyên gia CR: Nissan Sentra có thiết kế ngoại thất sắc sảo, chi phí vận hành thấp nhưng đem lại nhiều giá trị cho chủ sở hữu, đặc biệt là đem đến cảm giác đẳng cấp hơn hẳn các đối thủ cùng phân khúc.

2021-nissan-sentra-1.jpg
Nissan Sentra

Động cơ xăng 4 xy-lanh 2.0L và hộp số CVT mang đến cảm giác lái dễ chịu, khả năng tăng tốc tốt nhất phân khúc, vận hành mượt, vô-lăng đáp ứng nhanh nhạy.

Nội thất khá cao cấp đối với một dòng xe giá rẻ; hệ thống thông tin giải trí và chỉnh điều hòa đơn giản, dễ sử dụng; mọi cấu hình đều có Android Auto/Apple CarPlay. Hệ thống an toàn Safety Shield 360 là trang bị tiêu chuẩn.

Nissan Sentra còn được biết đến với tên gọi "Sylphy" tại một số thị trường quốc tế, thuộc phân khúc sedan hạng C. Điều đáng tiếc là dòng xe này chưa từng được phân phối chính hãng tại Việt Nam.

SUV cỡ nhỏ: Nissan Rogue Sport

Bình luận của chuyên gia CR: Ưu điểm đến từ cảm giác lái ổn định cũng như nội thất yên tĩnh, cùng độ đáng tin cậy dự đoán trước cao hơn so với mức trung bình của phân khúc. Kiểu dáng xe đĩnh đạc mang lại ấn tượng tích cực.

2022-nissan-rogue-sport-24.jpg
Nissan Rogue Sport

Động cơ và hộp số chưa được "thể thao" cho lắm, nhưng đủ dùng. Cửa trước ra/vào dễ dàng, vị trí ngồi cho tầm nhìn tốt mà khoảng không gian trần xe vẫn đủ thoải mái.

Đặc biệt là nhiều trang bị an toàn hiện đại như cảnh báo va chạm sớm, phanh tự động khẩn cấp, phanh tự động khi lùi... sẽ khiến không ít mẫu xe đắt tiền hơn phải "xấu hổ".

Rogue Sport là tên gọi mới của mẫu Nissan Qashqai sau khi đổi tên vào năm 2017, thuộc phân khúc SUV hạng B+. Dòng xe này cũng chưa bao giờ được bán ở Việt Nam theo diện chính hãng.

Phân khúc từ 25.000 - 35.000 USD (khoảng 570 - 780 triệu đồng).

SUV cỡ trung: Subaru Forester

Bình luận của chuyên gia CR: Phiên bản đời mới 2022 của Forester đánh dấu năm thứ 9 liên tiếp lọt vào top 10 này, chỉ riêng điều đó cho thấy đây là chiếc xe được tin tưởng ra sao.

subaru-viet-nam-uu-dai-forester-anh-_9.jpg
Subaru Forester

Bí quyết thành công của Subaru Forester nằm ở thiết kế hiệu quả, rộng rãi, động cơ tiết kiệm, nhiều trang bị an toàn, khả năng vận hành trên đường nhựa ấn tượng và độ đáng tin cậy cao.

Kiểu dáng tuy không phải xuất sắc nhất về thẩm mỹ nhưng vô địch về hiệu quả sử dụng, cửa xe ra/vào dễ dàng còn cửa sổ cho tầm nhìn thoáng đãng. Vô-lăng nhạy và cảm giác lái êm ái. Hệ thống an toàn tiêu chuẩn có gói EyeSight với nhiều công nghệ chủ động.

Tại Việt Nam, Subaru Forester đang được phân phối chính hãng với 3 phiên bản, giá từ 899 triệu đồng - 1,145 tỉ đồng.

Xe cỡ trung: Honda Accord

Bình luận của chuyên gia CR: Đây là chiếc xe sedan gia đình đúng nghĩa với nội thất rộng rãi, cảm giác lái dễ chịu, động cơ mạnh và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt.

3 tùy chọn động cơ phong phú, trong đó nổi bật là bản hybrid chỉ tiêu thụ trung bình 5 lít/100 km mà khả năng tăng tốc vẫn đáng nể.

honda_accord_2020_vn.jpg
Honda Accord 

Cảm giác lái thoải mái và khả năng đáp ứng vô-lăng nhanh được cân bằng. Nội thất mọi phiên bản đều bọc da, chất lượng hoàn thiện tốt với các chất liệu mềm và đôi chỗ ốp giả gỗ tạo sự sang trọng. Các hệ thống an toàn đầy đủ, được bổ trợ thêm bởi ga tự động thích ứng.

Tại Việt Nam, Honda Accord đang được phân phối chính hãng với 1 phiên bản, giá 1,319 tỉ đồng.

Xe hybrid: Toyota Prius và Prius Prime

Bình luận của chuyên gia CR: Prius chưa bao giờ vắng mặt trong top 10 xe tốt nhất hàng năm của tạp chí CR. Phiên bản hiện hành vẫn là tiêu chuẩn trong phân khúc xe tiết kiệm nhiên liệu tại thị trường Mỹ, với mức tiêu thụ xăng 4,52 lít/100 km thấp đến mức rất hiếm gặp ở bất cứ sản phẩm nào khác.

toyota-prius-1.jpg
Toyota Prius

Độ đáng tin cậy và khả năng làm hài lòng chủ sở hữu luôn ở bậc cao nhất. Cảm giác lái dễ chịu, thoải mái và vô-lăng đáp ứng ổn định. Màn hình thông tin giải trí 11,6 inch đem đến sự hiện đại. Bản Prius Prime là xe hybrid cắm điện có pin cỡ lớn hơn và phạm vi di chuyển bằng mô-tơ điện dài hơn.

Toyota Prius chưa từng được bán chính hãng ở Việt Nam. Phân khúc từ 35.000 - 45.000 USD (khoảng 780 triệu - 1,027 tỉ đồng)

SUV 2 hàng ghế: Toyota RAV4 Prime

Bình luận của chuyên gia CR: Phiên bản mới của RAV4 sở hữu động cơ khỏe hơn, khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn, cảm giác lái thoải mái hơn và nội thất được chăm chút hơn.

2022-toyota-rav4-30.jpg
Toyota RAV4

Là xe hybrid cắm điện, RAV4 Prime đạt công suất tối đa 302 mã lực, tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,3 giây, phạm vi di chuyển bằng mô-tơ điện 67 km, đều là những thông số tốt hơn nhiều xe cùng hạng. Nếu chỉ dùng động cơ xăng, mức tiêu thụ 6,92 lít/100 km vẫn rất ổn.

Dòng xe Toyota RAV4 chưa từng được bán chính hãng ở Việt Nam, dù lượng xe nhập tư nhân không hề ít.

SUV 3 hàng ghế: Kia Telluride

Bình luận của chuyên gia CR: Kể từ khi ra mắt thị trường Mỹ đến nay, Telluride luôn lọt vào top 10 mẫu xe tốt nhất của tạp chí CR và xác lập tiêu chuẩn về một chiếc SUV 3 hàng ghế phải như thế nào.

kia-telluride-18-.jpg
Kia Telluride

Cảm giác lái được chấm 97 điểm - gần như hoàn hảo, trong khi độ đáng tin cậy dự đoán trước và sự hài lòng của chủ xe cũng đạt điểm cao. Kiểu dáng xe đảm bảo sự rộng rãi cho nội thất, các nút điều khiển dễ sử dụng, cảm giác lái thoải mái, phấn khích đến từ động cơ xăng V6 mạnh mẽ và hộp số tự động 8 cấp mượt mà.

Kia Telluride đã từng trưng bày ở Việt Nam và dự kiến sẽ được bán chính thức trong tương lai gần.

Xe bán tải cỡ nhỏ: Honda Ridgeline

Bình luận của chuyên gia CR: Ridgeline tựa như một "con dao Thụy Sỹ" trong phân khúc bán tải. Nền tảng khung gầm liền khối khác với truyền thống nên hầu như điều gì nó cũng làm được: kiểu dáng tinh tế, cảm giác lái nhanh nhạy như xe con, vô-lăng đáp ứng tốt phản hồi từ mặt đường, nội thất sang trọng không khác gì chiếc Pilot cùng thương hiệu.

cars-with-the-same-platform-8-.jpg
Honda Ridgeline

Động cơ xăng V6, mạnh 280 mã lực mượt mà và hộp số tự động 9 cấp. Nhiều ngăn chứa đồ khắp xe và các tiện ích thông minh, phù hợp cho mọi nhu cầu sử dụng từ đi lại hàng ngày, phục vụ gia đình hoặc đi cắm trại, phiêu lưu ngoài thiên nhiên.

Ridgeline không nằm trong danh mục sản phẩm được Honda phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Phân khúc trên 45.000 USD (khoảng 1,027 tỉ đồng)

Xe điện: Ford Mustang Mach-E

Bình luận của chuyên gia CR: Là xe crossover chạy điện phù hợp với xu hướng nhưng mang trên mình cái tên "Mustang" đậm chất thể thao, đây tỏ ra là mẫu xe vô cùng đa năng.

2021-ford-mustang-mach-e-performance-edition-2.jpg
Ford Mustang Mach-E

Xe có cảm giác lái phấn khích, khả năng tăng tốc nhanh và vô-lăng đáp ứng nhạy. Nhiều lựa chọn sức mạnh từ 266 đến 480 mã lực, phạm vi di chuyển cũng phong phú trong khoảng 432-480 km. Bản mạnh nhất tăng tốc 0-100 km/h trong 5,3 giây.

Ford Mustang Mach-E không được bán chính hãng ở Việt Nam.

SUV hạng sang cỡ trung: Lexus RX

Bình luận của chuyên gia CR: Chiếc xe từng đi tiên phong về xu hướng phát triển SUV hạng sang cỡ trung tại thị trường Mỹ đến nay vẫn là chuẩn mực.

lexus-rx350-section-01-d.jpg
Lexus RX

Xe có nhiều ưu điểm như cảm giác thoải mái, khả năng vận hành, độ an toàn, độ đáng tin cậy và đặc biệt là kiểu dáng hiện đại dù thiết kế này đã tổn tại được 6 năm. Động cơ xăng V6 3.5L và hộp số tự động 8 cấp ở bản RX 350 hoặc cơ chế hybrid ở RX 450h đều chưa bao giờ gây thất vọng.

Dòng xe Lexus RX tại Việt Nam có 4 phiên bản, giá từ 3,18 tỉ - 4,64 tỉ đồng.

Bài liên quan
Những mẫu xe Lamborghini “gặt hái” nhiều giải thưởng trong năm 2021
Automobili Lamborghini đã ăn mừng khi kết thúc năm 2021 với một cột mốc đáng nhớ với 8.405 chiếc xe đã được bàn giao tới tay khách hàng trên toàn thế giới, trở thành năm ghi nhận số lượng xe cao nhất từ trước đến nay.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TOP 10 mẫu xe hơi tốt nhất năm 2022: Xe Nhật chiếm phần lớn