Skoda, hãng xe lớn của Czech đã có những hoạt động ban đầu để kết nối với các cơ quan chức năng tại Việt Nam nhằm xúc tiến đầu tư vào ngành ôtô.

Skoda - hãng xe châu Âu dự kiến lắp ráp tại Việt Nam

Thái Sơn | 26/02/2022, 07:41

Skoda, hãng xe lớn của Czech đã có những hoạt động ban đầu để kết nối với các cơ quan chức năng tại Việt Nam nhằm xúc tiến đầu tư vào ngành ôtô.

Theo Cục Công nghiệp - Bộ Công Thương, hãng ô tô đến từ Cộng hòa Czech - Công ty CP Skoda đã có buổi làm việc với bộ Bộ về kế hoạch đầu tư sản xuất ô tô tại Việt Nam.

skoda-xe-chau-au-anh-5.jpg

Trong đó, Skoda đang tìm hiểu một số doanh nghiệp tại Việt Nam có sẵn cơ sở hạ tầng cho việc sản xuất, lắp ráp ô tô dưới 9 chô ngồi, động cơ xăng.

skoda-xe-chau-au-anh-4.jpg
Skoda Octavia: Đây là chiếc sedan bán chạy nhất của Skoda

Skoda là hãng xe lâu đời tại Cộng hòa Czech nên cũng hy vọng sự có mặt của Skoda sẽ giúp đa dạng hóa thị trường ô tô Việt đang có nhiều triển vọng.

Theo đó, Công ty Skoda muốn đầu tư dây chuyền, xây dựng nhà sản xuất ôtô tại Quảng Ninh từ năm 2022. Dự kiến có thể bắt đầu xuất khẩu ôtô vào năm 2023. Để dự án đạt hiệu quả mong đợi, Skoda mong muốn phía Việt Nam hỗ trợ và tạo điều kiện.

skoda-xe-chau-au-anh-3.jpg
Skoda Kodiaq mẫu xe phổ biến và dành nhiều thành công nhất của hãng xe CH Czech tại châu Âu

Theo Bộ Công Thương, phía Skoda cần nghiên cứu các cam kết quốc tế của Việt Nam và các quy định pháp luật trong nước để thực hiện việc đầu tư, trên cơ sở cạnh tranh bình đẳng tại thị trường Việt Nam.

skoda-xe-chau-au-anh-2.jpg
Skoda Superb mẫu sedan cỡ lớn của hãng xe Cộng Hòa Czech

Hiện chưa rõ Skoda sẽ đặt nhà máy tại khu vực nào ở Quảng Ninh. Trong khi đó, nơi đây đang có sẵn khu công nghiệp Việt Hưng do tập đoàn Thành Công đầu tư lắp ráp và phân phối xe Hyundai. Được biết, đây cũng là nhà máy sản xuất linh kiện, phụ kiện của TC Motor.

Tại Việt Nam, các thương hiệu đến từ châu Âu như Mercedes-Benz, Peugeot và sắp tới là BMW đềi có nhà máy do hãng đầu tư hoặc liên doanh. Skoda sẽ là thương hiệu thứ 4 trong nhóm ô tô này

skoda-xe-chau-au-anh-1.jpg
Skoda Enyaq iV là mẫu xe điện phổ thông được hỗ trợ từ Volkswagen

Thương hiệu Skoda được thành lập năm 1925 và đến năm 1948 trở thành hãng quốc doanh. Sau 1991, Skoda từng bước được tư nhân hoá bằng cách bán cho Volkswagen.

Từ năm 2000, Volkswagen chính thức sở hữu 100% Skoda. Bên cạnh Skoda, Volkswagen còn là công ty mẹ của các hãng xe tên tuổi như Bentley, Porsche, Lamborghini, Audi, SEAT.

Trong năm 2021, Skoda đã bán gần 900.000 xe trên toàn thế giới, với khoảng 100 thị trường. Hai thị trường lớn nhất của là Đức và Nga. Những mẫu xe Skoda bán chạy nhất là Octavia, Kamiq và Karoq.

Bài liên quan
Phân khúc Sedan hạng C: Doanh số xe Nhật "lép vế" xe Hàn
Mẫu sedan hạng C - Kia K3 có thể gọi là "con gà đẻ trứng vàng" của hãng xe Hàn, nhờ thiết kế ấn tượng cùng mức giá hấp dẫn đã giúp K3 thành công tại thị trường Việt.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Skoda - hãng xe châu Âu dự kiến lắp ráp tại Việt Nam