Tết Nguyên đán, là thời điểm du khách từ khắp nơi trên thế giới “xê dịch” nhiều hơn để hội họp cùng gia đình và bạn bè. Không ngạc nhiên khi Nhật Bản, Malaysia và Thái Lan là những điểm đến hàng đầu của các du khách châu Á để đón Tết Nguyên đán, vì mỗi nơi đều mang đến những nét pha trộn độc đáo về nền ẩm thực hấp dẫn, trải nghiệm văn hóa phong phú.

Top những điểm đến mà du khách Việt đã đi trong dịp nghỉ Tết 2020

05/02/2020, 18:45

Tết Nguyên đán, là thời điểm du khách từ khắp nơi trên thế giới “xê dịch” nhiều hơn để hội họp cùng gia đình và bạn bè. Không ngạc nhiên khi Nhật Bản, Malaysia và Thái Lan là những điểm đến hàng đầu của các du khách châu Á để đón Tết Nguyên đán, vì mỗi nơi đều mang đến những nét pha trộn độc đáo về nền ẩm thực hấp dẫn, trải nghiệm văn hóa phong phú.

Trong khi người Việt Nam nói riêng chọn Thái Lan, cụ thể là Bangkok để du lịch trong dịp Tết Nguyên đán thì với du khách châu Á nói chung, Tokyo lại được xem là điểm đến hàng đầu trong năm 2020.

Theo dữ liệu của Agoda, một trong những nền tảng đặt du lịch trực tuyến, du lịch đến Thái Lan (hay cụ thể hơn là Bangkok) dường như là một truyền thống hàng năm của du khách Việt khi nơi này liên tục đứng đầu danh sách được yêu thích nhất trong hơn 3 năm qua. Ngoài Thái Lan, người Việt cũng có sở thích du lịch đa dạng với các lựa chọn khác như Singapore (vị trí thứ 2), Đài Bắc (vị trí thứ 3), Tokyo (vị trí thứ 5) và Bali (vị trí thứ 6).

Danh sách những điểm đến yêu thích của du khách Việt trong dịp tết Nguyên đán 2020 dựa trên dữ liệu đặt phòng từ Agoda. Trong 3 năm 2018, 2019 và 2020, Thái Lan luôn đứng đầu danh sách

Việt Nam cũng là một cái tên hấp dẫn khác để ghé thăm vào dịp Lễ hội Mùa Xuân khi chiếm vị trí thứ 2 trong top các điểm đến lý tưởng của du khách Hàn Quốc. Các thành phố của Việt Nam xuất hiện trong nhóm này gồm có Nha Trang với vị trí thứ 3 và Đà Nẵng vị trí thứ 4.

Thành phố biển Nha Trang là điểm đến của các du khách Hàn Quốc

Tokyo, Bangkok và Đài Bắc là 3 điểm đến hàng đầu của du khách châu Á trong dịp Tết Nguyên Đán năm 2020. Năm nay, Tokyo đã soán “ngôi vương” của Bangkok để tiến từ vị trí thứ 3 trong năm 2018 lên vị trí đầu bảng. Bên cạnh đó, Đài Bắc vươn lên chiếm lĩnh vị trí thứ 3.

Trên thực tế, Đài Loan là một điểm đến khá nổi bật trong dịp tết năm nay với 4 thành phố có mặt trong top 10: Đài Bắc (vị trí thứ 3), Đài Trung (vị trí thứ 4), Cao Hùng (vị trí thứ 6) và Đài Nam (vị trí thứ 9). Các điểm đến yêu thích khác để đón Tết Nguyên Đán có sự xuất hiện của Seoul (vị trí thứ 7) và Chiang Mai (vị trí thứ 10).

Top những thành phố được du khách châu Á ưa chuộng trong dịp tết Nguyên đán 2020, trong đó Đài Loan góp mặt với 3 thành phố, còn Tokyo thì đứng đầu danh sách

Cũng theo Agoda, xu hướng du lịch Tết Nguyên đán tại một số quốc gia được nhận định như sau, dựa trên các dữ liệu đặt phòng và nhu cầu thực tế của du khách.

  • Nhật Bản với Tokyo, Osaka và Sapporo là các thành phố được du khách Trung Quốc yêu thích.
  • Nhật Bản là điểm đến hàng đầu của du khách Thái Lan trong Lễ hội Mùa Xuân năm nay với 8 trên 10 thành phố của “đất nước mặt trời mọc” có mặt trong danh sách.
  • Trong khi đó, các du khách Nhật Bản lại đang đang hướng về các vùng đất nhiệt đới trong dịp Tết Nguyên Đán này. Bangkok, Pattaya và Chiang Mai của Thái Lan lần lượt nắm giữ các vị trí thứ 1, thứ 3 và thứ 9; trong khi Singapore, Cebu và Honolulu giữ vị trí thứ 7, thứ 8 và thứ 10. Ngoài ra, Seoul đã thăng hạng từ vị trí thứ 4 trong năm 2019 lên vị trí thứ 2 năm nay.
  • Du khách Hàn Quốc cũng đang ngày càng ưa chuộng các thành phố biển để tận hưởng dịp lễ Seollal (Tết Nguyên Đán) với danh sách top 10 “gọi tên” Nha Trang (vị trí thứ 3) và Đà Nẵng (vị trí thứ 4) của Việt Nam, Cebu của Philippines (vị trí thứ 6), Guam của Liên bang Micronesia (vị trí thứ 8) và Bali của Indonesia (vị trí thứ 10).
  • Malaysia, Indonesia và Thái Lan được du khách Singapore "ưu ái" vào dịp Tết Nguyên đán này, trong khi Batam, Johor Bahur và Kuala Lumpur có mặt trong top 3 các thành phố yêu thích nhất của du khách quốc gia này.
  • Du khách Đài Loan đang nhắm đến các điểm đến quốc tế để ăn mừng Lễ hội Mùa Xuân như Nhật Bản, với 7 trên top 10 điểm đến nằm trong quốc gia này. Seoul (vị trí thứ 6) và Busan (vị trí thứ 9) của Hàn Quốc cũng là những cái tên yêu thích của du khách Đài Loan trong năm nay.
  • Tết Nguyên Đán (hay còn gọi là Tết) là một dịp lễ rất lớn tại Việt Nam. Năm nay, du khách Việt Nam một lần nữa chọn du lịch nước ngoài tại các đô thị sôi động như Bangkok (vị trí thứ 1), Singapore (vị trí thứ 2) và Đài Bắc (vị trí thứ 3) để ăn Tết.
  • Malaysia, quốc gia được ghé thăm nhiều thứ 2 tại châu Á vào Tết Nguyên đán năm nay, cũng giữ 5 vị trí trong top 10 điểm đến quốc tế của du khách Indonesia: Kuala Lumpur (vị trí thứ 1), Cao nguyên Genting (vị trí thứ 4), Penang (vị trí thứ 6), Johor Bahru (vị trí thứ 8), và Kuching (vị trí thứ 9).
  • Du khách Malaysia hướng về các vùng đất ven biển đã chọn 5 điểm đến tại đất nước Thái Lan láng giềng vào danh sách yêu thích của mình: Hat Yai (vị trí thứ 1), Bangkok (vị trí thứ 2), Krabi (vị trí thứ 3), Phuket (vị trí thứ 4) và Koh Lip (vị trí thứ 10).

Thiên Di

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Top những điểm đến mà du khách Việt đã đi trong dịp nghỉ Tết 2020