Trong trận đấu sớm vòng 8 giải Ngoại hạng Anh, Tottenham đã giành chiến thắng trước tân binh Luton Town để qua đó vươn lên ngôi đầu bảng.

Tottenham chiếm ngôi đầu bảng trước ngày Man City đại chiến Arsenal

Hồ Đông | 07/10/2023, 20:57

Trong trận đấu sớm vòng 8 giải Ngoại hạng Anh, Tottenham đã giành chiến thắng trước tân binh Luton Town để qua đó vươn lên ngôi đầu bảng.

tot.jpg
Van de Ven (trái) ăn mừng sau khi ghi bàn cho Tottenham - Ảnh: Internet

Với phong độ ấn tượng từ đầu giải dưới sự dẫn dắt của HLV Postecoglou, Tottenham cùng với Arsenal là hai đội vẫn đang bất bại tại giải Ngoại hạng Anh mùa này và chiếm vị trí trong top 3. Do vậy, Tottenham rất tự tin khi làm khách của tân binh Luton Town.

Trong hiệp 1, Tottenham kiểm soát bóng đến 80% nhưng không thể tìm thấy bàn thắng. Sốt ruột vì không có bàn thắng, Tottenham gặp tai nạn vào cuối hiệp 1. Bissouma, người đã bị thẻ vàng đầu tiên ở phút 38, đi bóng đột phá vào khu chữ D của Luton trước khi ngã ra. Thay vì cho Tottenham hưởng pha đá phạt, trọng tài chạy tới rút thẻ vàng thứ hai đuổi Bissouma vì lỗi ăn vạ.

Chơi thiếu người trong hiệp 2 nhưng Tottenham lại có bàn thắng mở tỷ số vào phút 52. Sau 2 quả phạt góc liên tiếp dùng bóng bổng không hiệu quả, Tottenham đổi chiến thuật ở lần đá phạt gócthứ 3. Kulusevski chuyền ngắn cho Maddison đột phá ở sát đường biên trước khi trả ra cho Van de Ven đệm bóng ghi bàn.

Bị thủng lưới, Luton Town với lợi thế hơn người đã dồn đội hình lên tấn công nhưng 10 người Tottenham đã kiên cường bảo vệ thành quả. Chiến thắng 1-0 giúp Tottenham có 20 điểm sau 8 trận, tạm vươn lên dẫn đầu. Lúc này, Man City có 18 điểm xếp thứ 2 còn Arsenal có 17 điểm xếp thứ 3.

Nếu trận đấu giữa Arsenal và Man City vào 22 giờ 30 ngày mai mà đội bóng của HLV Guardiola không giành chiến thắng, thì Tottenham sẽ tiếp tục giữ ngôi đầu sau vòng 8.

Bài liên quan
Man City bám sát Arsenal nhờ Haaland tỏa sáng trước đối thủ yếu
Tiền đạo Erling Haaland đã ghi 4 bàn vào lưới Wolverhampton để giúp Man City bám đuổi Arsenal như hình với bóng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
2 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tottenham chiếm ngôi đầu bảng trước ngày Man City đại chiến Arsenal