Trên sân nhà, Tottenham Hotspur sẽ đón tiếp Liverpool. The Spurs sẽ ra sân mà không có sự phục vụ của Dele Alli và thủ môn đội trưởng Hugo Lloris. Cả hai dính chấn thương và phải mất vài tuần để hồi phục

Tottenham làm gì để thắng Liverpool khi không có Alli và Lloris, Kane phập phù?

Nguyên Huy | 14/09/2018, 09:57

Trên sân nhà, Tottenham Hotspur sẽ đón tiếp Liverpool. The Spurs sẽ ra sân mà không có sự phục vụ của Dele Alli và thủ môn đội trưởng Hugo Lloris. Cả hai dính chấn thương và phải mất vài tuần để hồi phục

Trên bảng xếp hạng Premier League, đội bóng hạt Merseyside đang đứng đầu với số điểm tuyệt đối từ các trận thắng trên sân nhà cũng như sân khách.

Trong cuộc đụng độ này, ngay trên thánh địa Wembley, người ta hy vọng thầy trò Mauricio Pochettino có thể đánh bại Liverpool để top 4 Ngoại hạng Anh thêm phần hấp dẫn.

Thế nhưng, The Spurs sẽ không có ngôi sao tiền vệ tấn công,Dele Alli lẫn thủ thành đội trưởng Hugo Lloris. Nhà vô địch World Cup người Pháp dính chấn thương đùi trong khi tiền vệ tuyển thủ người Anh vẫn chưa hồi phục sau chấn thương gân kheo khi tham gia phục vụ đội tuyển quốc gia ở trận đối đầu Tây Ban Nha vào tuần trước tại giải Nations League.

Ở mùa trước Alli đã góp phần trong chiến thắng 4-1 của The Spurs trước Liverpool. Nhà cầm quân người Argentina, Mauricio Pochettino nói rằng sự vắng mặt của Dele Alli sẽ là một sự thiếu vắng đáng tiếc và đầy thất vọng.

“Thất vọng vì chúng tôi sẽ rất nhớ cậu ấy trong cuộc đối đầu này và có thể Alli cũng sẽ vắng mặt trong trận đấu với Inter Milan ở vòng bảng Champions League vào thứ ba tới đây. Tuy nhiên, đây không phải là một vấn đề lớn của Tottenham”, thuyền trưởng The Spurs chia sẻ.

Trong cuộc chiến chống lại binh đoàn The Klopp, Tottenham cũng sẽ không có thủ môn đội trưởng Hugo Lloris.

Tuyển thủ người Pháp vẫn còn bị ảnh hưởng bởi chấn thương cơ đùi dính phải cách đây vài tuần. Michel Vorm sẽ đóng thế vai nhà vô địch World Cup trong khung gỗ The Spurs.

Cách đây không lâu, Lloris đã bị toà án địa phương kết án cấm lái xe trong 20 tháng bởi thủ thành này say rượu trong lúc điều khiển phương tiện giao thông.

Với các chấn thương từ những trụ cột cùng sự lo lắng về thể lực cùng phong độ của tiền đạo Harry Kane khi chân sút này phải thi đấu liên tục ở giải đấu quốc nội cũng như tại đấu trường Nations League trong màu áo tuyển Anh khiến thời gian nghỉ ngơi để phục hồi hầu như không có.

Thêm vào đó là trận đấu thất bại đầy tiếc nuối trước Watford trên sân khách khiến Tottenham không có được 100% sự tự tin khi đối mặt với đội bóng đang sở hữu loạt trận thắng tuyệt đối và đứng đầu BXH với hiệu số bàn thắng vô đối.

Pochettino đã mô tả trận thua 2-1 tại sân nhà Watford như là một "cú đánh thức tỉnh lớn" và nói rằng đội bóng của ông sẽ phải chiến đấu hết sức mình để có cơ hội lập lại kết quả của mùa bóng năm ngoái trước Lữ đoàn đỏ của Juergen Klopp.

"Tôi nghĩ rằng chúng tôi luôn tự tin là Tottenham có thể đánh bại bất kỳ đội nào ở Premier League. Tất nhiên, trận đấu vào ngày mai sẽ hoàn toàn khác biệt so với trận thắng Liverpool ở mùa bóng năm ngoái.

Bạn cần chứng minh rằng mình xứng đáng để giành chiến thắng và bạn cũng cần phải thực hiện theo cách mà bạn tin rằng mình sẽ đánh bại đối thủ.

Không chỉ ở Anh, Liverpool là một trong những đội bóng xuất sắc nhất châu Âu. Họ có những cầu thủ giỏi cùng sự điều hành của một nhà quản lý tuyệt vời.

Tất nhiên rồi đây sẽ là một trận đấu đầy khó khăn cho chúng tôi. Nó đòi hỏi nhiều năng lượng hơn để tiêu hao trong một trận cầu 90 phút”, Pochettino, ông chủ đội bóng có 9 điểm sau 4 trận đấu nói.

Trong khi đó, chân sút Harry Kane đã ghi hai bàn trong bốn trận đấu cho Tottenham ở mùa này. Thế nhưng màn trình diễn của anh ấy trong cuộc đấu chống lại Watford và trong màu áo tuyển Anh đấu với Tây Ban Nha đã gây ra lo ngại rằng cầu thủ này đang bị bào mòn thể lực sau một kỳ World Cup dài.

"Khi một tiền đạo không thể ghi bàn trong lúc tiếp cận khung thành đối phương thì trong vai trò một HLV, bạn phải có nhiệm vụ tìm hiểu lý do vì sau như vậy trước khi đi đến kết luận cầu thủ này không phù hợp.

Chúng ta đang nói về Harry Kane và mọi người đều mong đợi anh ấy ghi bàn bất chấp những tác nhân làm ảnh hưởng đến tâm lý, thể lực và phong độ của cầu thủ này.

Chúng tôi có thể cam đoan với bạn rằng Harry Kane đã làm rất tốt phần việc của mình bởi chúng tôi đã làm việc cùng nhau hơn bốn năm và tôi hiểu được rằng đây chỉ là một giai đoạn khó khăn trong sự nghiệp của cầu thủ này.

Thế nhưng, mọi tình huốn đang được kiểm soát rất tốt và không phải lo lắng bất kỳ điều gì”, Pochettino kết luận.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tottenham làm gì để thắng Liverpool khi không có Alli và Lloris, Kane phập phù?