Ronaldo đã ghi bàn cho Real Madrid tại sân Bernabeu nhưng chừng đó không đủ để họ giữ ngôi đầu trước Tottenham. Cả Liverpool và Man City cũng độc chiếm ngôi bảng trong ngày bóng đá Anh thăng hoa.

Tottenham truất ngôi đầu của Real Madrid

Anh Tú | 18/10/2017, 06:03

Ronaldo đã ghi bàn cho Real Madrid tại sân Bernabeu nhưng chừng đó không đủ để họ giữ ngôi đầu trước Tottenham. Cả Liverpool và Man City cũng độc chiếm ngôi bảng trong ngày bóng đá Anh thăng hoa.

Được đá trên sân nhà Bernabeu tráng lệ và có lịch sử truyền thống hùng vĩ tại châu Âu, Real Madrid được đánh giá cao hơn hẳn so với Tottenham chưa bao giờ vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên, sự tiến bộ của Tottenham mùa này đã khiến họ không bị ngợp khi đá trên sân đội bóng 12 lần vô địch C1/Champions League.

Chính Tottenham là đội mở tỷ số trước vào phút 28. Đường tạt hiểm hóc của hậu vệ cánh phải Aurier đã khiến hậu vệ Varane của Real Madrid đá phản lưới nhà. Sau bàn thua, Real đẩy cao đội hình lên chơi tấn công và tìm được bàn thắng cuối hiệp 1 trên chấm phạt đền do Kroos bị phạm lỗi trong vòng cấm. Ronaldo đã ghi bàn thứ 5 trong trận thứ 3 tại Champions League mùa này.

Real tiếp tục duy trì nhịp độ tấn công trong hiệp 2 nhưng hàng thủ Tottenham không còn mắc sai lầm nào. Thậm chí, Real còn phải cảm thấy may mắn khi các chân sút Tottenham dứt điểm khá hiền trong nhiều lần đối mặt thủ môn Navas. Tỷ số hòa 1-1 giúp Real Madrid và Tottenham cùng có 7 điểm sau 3 lượt trận và cùng hiệu số 7/2 nhưng Tottenham tạm xếp trên nhờ hơn số bàn trên sân khách. Thêm tin vui cho hai đội bóng này là kình địch tại bảng H: Dortmund cũng bị cầm chân trên sân APOEL nên mới có 1 điểm trong tay.

Tại bảng E, Liverpool cũng soán ngôi đầu của đội bóng Tây Ban Nha Sevilla khi hạ Maribor đến 7-0. Sau 2 trận hòa đáng thất vọng, đội bóng của Klopp đã trút 7 bàn trên đất Slovenia để giành ngôi đầu. Còn Sevilla gây sốc khi thua đậm 1-5 trên đất Nga trước chủ nhà Spartak Moscow nên tụt xuống thứ 3.

Tại bảng F, Man City tiếp tục duy trì mạch trận toàn thắng tại vòng bảng Champions League khi hạ Napoli 2-1. Trận này, Man City thắng khá nhàn khi dẫn sớm 2 bàn trong 15 phút đầu nhờ công Sterling và Jesus. Phải mãi đến phút 73, Napoli mới có bàn rút ngắn tỷ số. Dù là đội duy nhất ở châu Âu toàn thắng tại giải quốc nội nhưng Napoli vẫn quá non nớt khi ra đấu trường châu lục và đang đuối trong việc cạnh tranh 2 vị trí dẫn đầu. Lúc này ở bảng F, Shakhtar đang hơn Napoli 3 điểm sau khi họ vừa đánh bại chủ nhà Feyenoord 1-2.

Tại bảng G, hiện tượng mùa trước Monaco đang tiếp tục gây thất vọng khi thua Besiktas 1-2 ngay trên sân nhà và tiếp tục xếp chót bảng. Ngược lại, Besiktas vốn quen lót đường ỏ châu Âu đang dẫn đầu với 9 điểm tuyệt đối. Một biểu tượng tại châu Âu là Porto cũng thua 2-3 trên sân tân binh Leipzig và mất vị trí thứ 2 vào tay đối thủ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Trần Thanh Mẫn làm Chủ tịch Quốc hội
12 giờ trước Theo dòng thời sự
Với 475/475 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, thông qua Nghị quyết, Quốc hội đã bầu ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội, làm Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021-2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tottenham truất ngôi đầu của Real Madrid