Sau khi bị Bảo hiểm xã hội TP.HCM thông báo ngưng hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế từ ngày 1.4.2021, vì không đáp ứng các yêu cầu, 34 trạm y tế đã ngay lập tức đáp ứng các yêu cầu, đủ điều kiện để quay lại ký hợp đồng bảo hiểm y tế.

TP.HCM: 34 trạm y tế bị ngưng hợp đồng đã đủ điều kiện khám chữa bệnh BHYT

Hồ Quang | 16/03/2021, 11:47

Sau khi bị Bảo hiểm xã hội TP.HCM thông báo ngưng hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế từ ngày 1.4.2021, vì không đáp ứng các yêu cầu, 34 trạm y tế đã ngay lập tức đáp ứng các yêu cầu, đủ điều kiện để quay lại ký hợp đồng bảo hiểm y tế.

Ngày 16.4, Sở Y tế TP.HCM cho hay cả 34 trạm y tế bị Bảo hiểm xã hội ngưng ký hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế từ ngày 1.4.2021 đã đủ các điều kiện để quay lại ký hợp đúng vào thời điểm trên.

tphcm-34-tram-y-te-bi-ngung-hop-dong-da-du-dieu-kham-kham-chua-benh-bao-hiem-y-te-hinh-anh(1).png
Bệnh nhân đến khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế tại trạm y tế phường 11, quận 3, TP.HCM - Ảnh: PV

Theo Sở Y tế TP, tính đến hết ngày 15.3.2021, tất cả 34 trạm y tế này đã giải quyết được các yêu cầu cần thiết của một cơ sở khám chữa bệnh bảo hiểm y tế.

Cụ thể có 4 trạm y tế được các bệnh viện quận, huyện đặt phòng khám đa khoa vệ tinh tại trạm y tế, nên không ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân tham gia bảo hiểm y tế trên địa bàn, vì các phòng khám đa khoa vệ tinh này đều có khám chữa bệnh bảo hiểm y tế.

Riêng 13 trạm y tế phường, xã thiếu nhân lực bác sĩ do nghỉ hưu theo chế độ đã được các trạm y tế mời ký hợp đồng làm việc trở lại, trong đó có các bác sĩ chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật và các bác sĩ tham gia khám, chữa bệnh; 17 trạm y tế phường, xã do thay đổi vị trí đã được Sở Y tế cấp lại giấy phép hoạt động và phê duyệt danh mục kỹ thuật.

Trên cơ sở đó, Bảo hiểm xã hội TP.HCM đã đồng ý ký hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế trở lại cho 30 trạm y tế nhằm đảm bảo quyền lợi cho các người dân trên địa bàn (trừ 4 trạm y tế có phòng khám đã khoa vệ tinh của các bệnh viện quận đặt tại trạm như phường Thảo Điền - TP. Thủ Đức, phường 9 - quận 4, phường Tây Thạnh - quận Tân Phú, phường Hiệp Bình Chánh - TP. Thủ Đức), các phòng khám đa khoa này đều có khám chữa bệnh bảo hiểm y tế).

Như vậy, từ ngày 1.4.2021, toàn bộ 34 trạm y tế này sẽ tiếp tục khám chữa bệnh bảo hiểm y tế trở lại, không gây ảnh hưởng đến hoạt động chăm sóc sức khỏe người dân trên địa bàn.

Trước đó, Bảo hiểm xã hội TP.HCM rà soát lại các trạm y tế ký hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế thì phát hiện có 34 trạm y tế không đủ điều kiện để tiếp tục ký hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế.

Nguyên nhân là các trạm y tế trên thiếu bác sĩ có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh; chưa có người phụ trách chuyên môn; số lượt khám chữa bệnh bảo hiểm y tế…

Bảo hiểm xã hội TP.HCM và 34 trạm y tế trên đã thống nhất ngưng ký hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế từ ngày 1.4.2021.

Tuy nhiên, vào ngày 8.3 lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM đã tổ chức cuộc họp khẩn với lãnh đạo 13 Trung tâm y tế quận, huyện và Trung tâm Y tế TP Thủ Đức – nơi có 34 trạm y tế bị ngưng hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế để tìm nguyên nhân.

Ngay sau cuộc họp, Ban giám đốc Sở Y tế TP yêu cầu đến ngày 15.3.2021, tất cả 34 trạm y tế này phải hoàn thiện hồ sơ pháp lý để Bảo hiểm xã hội TP.HCM tiếp tục ký hợp đồng khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế phục vụ người dân trên địa bàn.

Bài liên quan
TP.HCM: Hội thi 'Thầy thuốc giỏi chuyên môn, vững bảo hiểm y tế'
Ngày 14.4, Sở Y tế TPHCM ra mắt ngân hàng câu hỏi và chính thức khởi động hội thi “Thầy thuốc giỏi chuyên môn, vững bảo hiểm y tế” lần thứ 1 - 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: 34 trạm y tế bị ngưng hợp đồng đã đủ điều kiện khám chữa bệnh BHYT